ซาน มิเกล เอเชี่ยน ไนน์บอล ทัวร์ 2006 เดินหน้าต่อสนามสองที่กรุงเทพ สามวันแห่งความมันส์มีให้ชมกันสดๆ ทางช่องสตาร์ สปอร์ตส

ข่าวกีฬา Monday May 29, 2006 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ผู้ถ่ายทอดกีฬาอันดับหนึ่งของเอเชียเดินหน้าต่อกับการถ่ายทอดการแข่งขันพูลชั้นนำในรายการซานมิเกล เอเชี่ยน ไนน์บอล ทัวร์ 2006 ซึ่งจะทำการแข่งขันที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 2-4 มิถุนายน 2549 โดยช่องสตาร์ สปอร์ตสจะทำการถ่ายทอดสดเป็นเวลา 15 ชั่วโมงสำหรับการแข่งขันในสนามนี้
สนามการแข่งขันในกรุงเทพฯ จะร้อนระอุ เมื่อกรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันพูลรายการอันทรงเกียรตินี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังมี เอเฟรน เรเยส แชมป์ในสนามแรกที่ทำการแข่งขันในเมือง โฮจิมินห์ ซิตี้ ประเทศเวียดนาม มาร่วมทำการแข่งขันในสนามนี้ด้วย
เรเยส ซึ่งเอาชนะ เหอ เหวิน หลี่ จากประเทศจีนในนัดชิงชนะเลิศที่โฮจิมินห์ ซิตี้ จะนำทัพนักกีฬาเอเชียชั้นนำรวม 24 คน จาก 12 ประเทศมาลงดวลคิวกันในสนามที่สองของการแข่งขันเอเชี่ยน ไนน์บอลทัวร์ในปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นที่บางนาฮอลล์ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล ซิตี้ บางนา
“อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส รู้สึกดีใจมากที่ได้มาจัดการแข่งขันสนามที่สองที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางกีฬาของเอเชีย เรามั่นใจว่าการแข่งขันตลอด 3 วันของสนามนี้จะสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับแฟนกีฬาพูลชาวไทย เพราะสุดยอดนักกีฬาของเอเชียจะมารวมตัวกันที่นี่” มร.ฮาร์วีย์ เดวิส ผู้อำนวยการอาวุโส อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส อีเว้นท์ เมเนจเม้นท์ กรุ๊ป กล่าว
รายการซาน มิเกล เอเชี่ยน ไนน์บอล ทัวร์นี้เริ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2546 โดยเป็นรายการแข่งขันพูล 9 ลูก ชั้นนำรายการเดียวในเอเชียซึ่งเต็มไปด้วยผู้เล่นที่เก่งที่สุดทั่วเอเชีย ตัวอย่างเช่นนักแม่นคิวชาวไต้หวัน แชมป์เก่าหยาง ฉิ่ง ชุน และวู เฉี่ย ฉิง แชมป์รายการเวิร์ด พูล แชมป์เปี้ยนชิพในปี 2548 รวมทั้งนักสอยคิวชาวฟิลิปปินส์ เรเยส กับอดีตหมายเลขหนึ่งของโลกฟรานซิสโก้ “จันโก้” บุสตามาน
รายการนี้เป็นเพียงรายการเดียวในเอเชียที่มีการจัดอันดับให้นักกีฬามีสิทธิ์คัดเลือกเพื่อผ่านไปสู่การเล่นในรายการเวิร์ด พูล แชมป์เปี้ยนชิพ เมื่อทัวร์นี้สิ้นสุดลงในช่วงปลายปี นักกีฬาที่ทำคะแนนสะสมได้สูงที่สุด 10 อันดับแรกของทัวร์จะได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการเวิร์ด พูล แชมป์เปี้ยนชิพ โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีเงินรางวัลรวมราว 160,000 เหรียญสหรัฐหรือราว 6 ล้านบาทตลอดทั้งรายการที่ทำการแข่งขันทั้งหมด 4 สนาม
แชมป์ของแต่ละสนามจะได้รับเงินรางวัล10,000 เหรียญสหรัฐหรือราว 375,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 5,000 เหรียญสหรัฐหรือราว 185,000 บาท นอกจากการแข่งขันที่เมืองโฮจิมินห์ ซิตี้ และกรุงเทพฯ แล้ว ยังมีการแข่งขันในอีก 2 สนามที่เมืองเกาสุง ประเทศไต้หวัน และเมืองจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย โดยในปีนี้ยังมีการแข่งขันสาธิตสนามพิเศษซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16 กรกฎาคม เพื่อแนะนำรายการไนน์บอล ทัวร์ให้ได้รู้จักที่เมืองกวางโจว
การแข่งขันในปีนี้จะเข้มข้นกว่าเดิมเนื่องจากการใช้รูปแบบการเล่นใหม่ นักกีฬาทั้ง 24 คนจะถูกจับสลากแบ่งสายเข้ากลุ่ม 8 กลุ่ม และแต่ละสายทำการแข่งขันแบบพบกันหมด ผู้ชนะของทั้ง 8 สายได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ ตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นต้นไปจะเป็นการแข่งขันแบบแพ้คัดออก ใช้การแข่งขันแบบสลับกันเปิดเกมโดยในรอบแบ่งสายกับรอบก่อนรองชนะเลิศจะเป็นการแข่งขันภายใน 9 เกม ส่วนรอบรองชนะเลิศกับนัดชิงชนะเลิศจะทำการแข่งขันภายใน 11 เกม แต่ไม่เกิน 13 เกม โดยผู้ชนะต้องเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ห่างอย่างน้อย 2 เกม
ตั๋วเข้าชมการแข่งขันรายวันราคา 100 บาท มีจำหน่ายที่ The Ball In Hand โทรศัพท์: 02-653-0889 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน
กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.asian9-balltour.com สำหรับตารางการแข่งขันล่าสุดและข้อมูลเกี่ยวกับโปรแกรมทางอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ติดตามได้ที่ www.espnstar.com
การแข่งขันรายการซาน มิเกล เอเชี่ยน ไนน์บอล ทัวร์ ได้รับการรับรองจากสมาพันธ์บิลเลียด พ็อคเก็ต เอเชีย และจัดการแข่งขันโดยอีเว้นท์ เมเนจเม้นท์ กรุ๊ปของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส (อีเอ็มจี) โดยมีเบียร์ซาน มิเกลเป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการ อิวาน ซิโมนิสเป็นผู้ให้การสนับสนุนผ้าสักหลาดปูโต๊ะอย่างเป็นทางการ และอรามิธเป็นผู้ให้การสนับสนุนลูกพูลอย่างเป็นทางการ บรันส์วิค เมโทรเป็นผู้สนับสนุนโต๊ะแข่งขันอย่างเป็นทางการ ส่วนสตาร์ สปอร์ตสเป็นผู้ถ่ายทอดออกอากาศอย่างเป็นทางการ
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 0-2662-2266 ต่อ 237
นิรัชชา 124 (นุช)

แท็ก เอเชีย   ขันที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ