เอไอเอสสวัสดีเอาใจกลุ่มเป้าหมายเปิดตัว “พิ้งกี้” ตอกย้ำการสร้าง Brand Character รณรงค์ให้คนไทยพูดทักทายด้วยคำว่า “สวัสดี”

ข่าวทั่วไป Friday October 6, 2006 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--เอไอเอส
6 ตุลาคม 2549 : เอไอเอสตอกย้ำการสร้าง Brand Character ให้เข้มแข็งอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง ล่าสุดเปิดตัวดารายอดนิยม“พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช”ในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนแรกของ “สวัสดี” พร้อมจัดแคมเปญรณรงค์ให้คนไทยพูดทักทายกันด้วยคำว่า “สวัสดี” ภายใต้ สโลแกน “อยู่เมืองไทย ใครๆ ก็พูดสวัสดี”
นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเอไอเอสสวัสดีได้ออกโปรแกรมที่หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานได้ตรงกับพฤติกรรมการใช้งานโทรศัพท์มือถือของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น น้าน นาน แค่ 100 บาท โทรได้ตั้งเดือน , สวัสดี ดี๊ ดี คุยฟรีไม่ต้องเติมเงิน , สวัสดีทั่วไทย เติมเท่าไรใช้ได้นาน 1 ปี และสวัสดี อุ๊น อุ่น โทรในเครือข่าย 2 บาท นอกเครือข่าย 4 บาท ซึ่งทุกโปรแกรมดังกล่าวล้วนแล้วแต่สะท้อน Brand Character ที่เน้นความง่ายทั้งความเข้าใจและการจดจำ สะดวกสบาย และมีความเป็นไทย สามารถตอบโจทย์ความต้องการ และสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายหลักของ “สวัสดี” ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดห่างไกล และมีความต้องใช้งานไม่เกินเดือนละ 300 บาท ได้อย่างตรงใจ
ล่าสุดเพื่อเป็นการตอกย้ำ Brand Character ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการออกโปรแกรมในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์แล้ว เอไอเอสยังได้นำกลยุทธ์การมี Presenter เข้ามาใช้ในการทำการตลาดด้วย เนื่องจากเราเชื่อว่าการมีพรีเซ็นเตอร์ที่เป็นที่ยอมรับจากกลุ่มเป้าหมายจะสามารถเป็นตัวแทนแบรนด์ในการสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเริ่มจากแบรนด์วัน-ทู-คอล! ที่เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด “ลิเดีย” ศิลปินคนเก่งจากค่ายอาร์เอส ที่มาพร้อมกับธีม “เพื่อนใหม่ในใจคุณ” , จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ ที่นำนางแบบสาว “ซอนย่า คูลลิ่ง” มาเป็นตัวแทนนำเสนอแนวคิดใหม่ “Let’s GO” สร้างฝันลงมือทำสู่ความสำเร็จ และเพื่อทำให้กลยุทธ์การมี Presenter ของเอไอเอสสมบูรณ์แบบครบทุกแบรนด์อย่างแท้จริง เอไอเอสสวัสดีจึงได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ “สวัสดี” คือ “พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช” นักแสดงชื่อดัง
โดยนายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับเหตุผลที่เราเลือก “พิ้งกี้” เพราะกลุ่มลูกค้าของเรามีความชื่นชมในบุคลิกความเป็นตัวตนที่แท้จริงของ “พิ้งกี้” เนื่องจาก “พิงกี้” เป็นนักแสดงที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัดเพราะแสดงละครตั้งแต่เด็ก มีผลงานมากมายทำให้สามารถเข้าไปครองใจผู้ชมจนเป็นที่ชื่นชอบและคุ้นเคยจากคนไทยทั่วประเทศ เปรียบเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน นอกจากนั้น “พิ้งกี้” ยังมีบุคลิกที่เข้ากับคนได้ง่าย มีความเป็นไทย , สดใส , ร่าเริง และมีความอ่อนน้อมถ่อมตน ซึ่งตรงกับ Character ของแบรนด์ “สวัสดี” และของคนไทย
นอกจากนั้น “สวัสดี” เรายังได้เปิดแคมเปญใหม่ “รณรงค์ให้คนไทยพูดทักทายด้วยคำว่าสวัสดี” ควบคู่ไปกับการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำวัฒนธรรมที่ดีของคนไทย เป็นการรณรงค์ให้คนไทยรวมทั้งชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยกล่าวคำทักทายด้วยคำว่า “สวัสดี” จนเกิดความเคยชิน เพราะคำว่า “สวัสดี” มีความหมายที่สะท้อนไปถึงความปรารถนาดี เปี่ยมไปด้วยไมตรีจิต เป็นการอวยพรให้กับผู้ที่เราสนทนาให้ประสบแต่สิ่งที่ดี ซึ่งเหล่านี้เป็นลักษณะพิเศษในคำทักทายของคนไทย ที่แสดงให้เห็นถึงความเจริญทางวัฒนธรรมด้านภาษาและจิตใจอย่างที่สุด
และเพื่อเป็นการรณรงค์แคมเปญดังกล่าว สวัสดีจึงได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาพร้อมทั้งสื่อโฆษณาครบทุกรูปแบบ รวมทั้งมิวสิค วิดีโอในรูปแบบของคาราโอเกะ เพลง “สวัสดีเมืองไทย” เพื่อให้คนไทยและชาวต่างประเทศทุกคนที่อยู่ในประเทศไทยพูดทักทายกันด้วยคำว่า “สวัสดี” กันทั่วทั้งประเทศ นอกจากนั้นเรายังจัดกิจกรรมเพื่อโปรโมทแคมเปญในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดโดยมี “พิ้งกี้” เข้าร่วมกิจกรรมด้วยทุกครั้ง” นายฐิติพงศ์ กล่าวสรุปในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
มอส โทร.02-6874123 , 01-8469889 chatkuls@ais.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ