บ๊อช รุกตลาดเครื่องมือวิเคราะห์สภาพรถยนต์ ชี้ความต้องการของตลาดมีสูงมาก จุดเด่นตรวจได้ทั้งรถยุโรป และญี่ปุ่น เดินหน้าโชว์นวัตกรรมใหม่ในงาน Automechanika Thailand

ข่าวทั่วไป Monday May 8, 2006 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--โอเอซิส มีเดีย
บ๊อช รุกตลาดเครื่องมือวิเคราะห์สภาพรถยนต์ ชี้ความต้องการของตลาดมีสูงมาก จุดเด่นตรวจได้ทั้งรถยุโรป และญี่ปุ่น เดินหน้าโชว์นวัตกรรมใหม่ในงาน Automechanika Thailand 10-13 พ.ค. นี้ ที่เมืองทองธานี พร้อมจัดสัมมนาเพิ่มศักยภาพสู่ความสำเร็จให้กับศูนย์บริการอิสระด้วย
นายยิ่งยวด หวังประโยชน์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ บ๊อชให้ความสำคัญกับการเติบโตของตลาดเอเชียอย่างมาก ทั้งนี้เนื่องจากตลาดในแถบนี้มีการเติบโตและขยายตัวอย่างตัวเนื่อง และคาดว่าความต้องการของตลาดยังมีอีกมาก โดยจะเห็นได้จากปริมาณรถยนต์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้บ๊อชได้มีการปรับแผนทางการตลาดเพิ่มเติมโดย มาให้ความสำคัญกับการแนะนำแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ของบริษัท เพื่อสร้างความชัดเจนว่าบ๊อชมีสินค้าและบริการอย่างไรบ้าง
“ที่ผ่านมาส่วนใหญ่คนเข้าใจว่า ในส่วนของอะหล่รถยนต์ บ๊อชจำหน่ายเฉพาะอะไหล่รถยนต์สำหรับรถยุโรป ซึ่งจริงๆ แล้ว บ๊อชอาจจะเรียกได้ว่าเป็นรายเดียวในวงการอะไหล่รถยนต์ ที่มีสินค้าจำหน่ายครบวงจรทั้งด้านอะไหล่ และ เครื่องมือตรวจวิเคราะห์ฯ และสินค้าของเรายังสามารถใช้ได้กับรถทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น รถญี่ปุ่น หรือ รถยุโรป ในด้านของเครื่องมือตรวจวิเคราะห์ฯ บ๊อชมีเครื่องมือที่สามารถตรวจเช็คการทำงานของเครื่องยนต์ได้ ทั้งเครื่องเบนซิน และดีเซล และที่เป็นจุดเด่นที่สุดคือมีข้อมูลที่สามารถใช้งานได้ทั้งรถยนต์ยุโรป และญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันความต้องการใช้เครื่องมือตรวจเช็คในศูนย์บริการอิสระมีจำนวนมาก และมีความจำเป็นอย่างมาก เนื่องจากรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีกลไกลการทำงานซับซ้อนมากขึ้น เครื่องตรวจเช็คจึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาให้สามารถใช้งานกับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ได้ ตรงนี้ถือว่าเป็นอีกตลาดหนึ่งที่สำคัญ” นายยิ่งยวดกล่าว
สำหรับการเปิดตัวครั้งใหญ่ของเครื่องมือตรวจเช็ครถยนต์บ๊อชจะมีขึ้นในงาน Automechanika Thailand 2006 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทยระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2549 บู๊ธ B21 Hall 8 เมืองทองธานี บ๊อชในฐานะที่เป็นผู้จัดแสดงสินค้ารายใหญ่ที่สุดของงานนี้ ได้เตรียมโชว์ศักยภาพในส่วนเครื่องตรวจเช็คสภาพการทำงานของเครื่องยนต์ ทั้งเครื่องเบนซิน และดีเซล โดยจะมีการจัดแสดงการทำงานของเครื่องมือตรวจวิเคราะห์ต่าง ๆ อาทิ เครื่องตรวจสภาพการทำงานของเครื่องยนต์ , เครื่องอ่านระบบข้อมูลจากกล่องสมองกลของเครื่องยนต์ , เครื่องตรวจเช็คสภาพหัวฉีด , เครื่องถอดประกอบซ่อมหัวฉีด และ เครื่องวัดควันดำ เป็นต้น
โดยจะมีการสาธิตการทำงานให้ผู้เข้าชมงานภาคธุรกิจ และ เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ต่าง ๆ ได้เข้าใจมากขึ้น นอกจากนี้ภายในงานบ๊อชยังได้จำลองศูนย์บริการของบ๊อช ทั้งศูนย์ดีเซล และ ศูนย์เบนซิน และ จัดให้มีการสัมมนา สำหรับผู้ประกอบการศูนย์บริการอิสระศูนย์ซ่อมรถยนต์ หรืออู่ซ่อมรถยนต์ ในหัวข้อ”เพิ่มศักยภาพสู่ความสำเร็จของศูนย์บริการอิสระกับบ๊อช” โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับทราบเทคโนโลยีใหม่ๆ ของเครื่องตรวจสอบสภาพรถยนต์ ที่สามารถตอบสนองผู้บริโภค ผู้ใช้รถยนต์ได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น นับเป็นกิจกรรมที่จะมีส่วนช่วยผลักดันสภาพเศรษฐกิจของประเทศ และ เป็นการแนะแนวทางให้กับผู้ประกอบการรายย่อยอีกทางหนึ่งด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณธนะพน เขียวหวาน / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : tanapon@oasismedia.co.th , saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ