อาร์เอส คลอด "ชีซ่าดอทคอม" ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์พรีทีนส์

ข่าวบันเทิง Friday March 30, 2007 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--อาร์เอสดิจิตอล
อาร์เอส เปิดเว็บไซต์น้องใหม่ชีซ่าดอทคอม สร้างแบบโลกเสมือนจริงให้เป็นเว็บไซต์คอมมูนิตี้ของแหล่งรวมสาระ ความรู้ เรื่องราวและเป็นเวทีของวัยทีนให้มีพื้นที่แลกเปลี่ยนมุมมอง ความคิดเห็นของคนคอเดียวกัน เพื่อเจาะไลฟ์สไตล์ของวัยมันส์โดยเฉพาะ ทั้งยังเป็นช่องทางหนึ่งที่ทำให้เยาวชนห่างไกลอบายมุขภายใต้การดูแลของผู้ใหญ่
นายสุทธิพงษ์ วัฒนจัง กรรมการผู้จัดการค่ายเมโลดิก้า (Melodiga) กล่าวว่า สำหรับความเป็นมาของเว็บไซต์ชีซ่าดอทคอม หรือ ( www.zheza.com ) ภายใต้แนวคิดประสบการณ์ความสนุกจากแก๊งเพื่อนซ่าส์ ซึ่งจะเน้นไลฟ์สไตล์ของเด็กพรีทีนส์คืออายุระหว่าง 9-15 ปี โดยอาร์เอสจะสร้างเว็บไซต์ชีซ่าดอทคอมให้เป็นเว็บไซต์ที่เป็นคอมมูนิตี้ และจากการสำรวจเว็บไซต์ในประเทศไทยยังไม่มีเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาตรงกับกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว และถึงแม้ว่าจะมีเว็บไซต์ของต่างประเทศที่เด็กๆยุคนี้คุ้นเคยแต่ก็ไม่สามารถตอบโจทย์ได้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นไทยได้อย่างชัดเจน
ดังนั้นเว็บไซต์ชีซ่าดอทคอม( www.zheza.com ) จะเป็นโลกในฝันของเด็กวัยรุ่นที่ไม่ยึดติดกับกรอบทุกเรื่องราวในการดำเนินชีวิต และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่น โดยปกติแล้ววิถีการดำเนินชีวิตแบบเดิมๆ ก็คือ ตอนเช้าไปโรงเรียน ตอนเย็นกลับบ้าน ทำการบ้าน ใช้อินเทอร์เน็ตและก็อยู่ในเว็บไซต์ที่มีเนื้อหา เรื่องราวที่เกี่ยวกับคนทั่วไปๆ ซึ่งเนื้อหาไม่เฉพาะกลุ่มและเป็นเรื่องที่ไม่ตรงกับความต้องการ รวมถึงการเข้าไปสนทนาออนไลน์(Chat)รูปแบบเดิมๆ ที่ไม่ได้เป็นบุคคลในช่วงอายุเดียวกันทำให้วัยรุ่นกลุ่มนี้ไม่ได้มีโลกส่วนตัวและพูดคุยในภาษาเดียวกันอย่างแท้จริง
และเมื่อเข้ามาที่เว็บไซต์ชีซ่าดอทคอมส่วนแรกที่ต้องสะดุดตา ก็คือ "วีดิโอ วอลล์" (Video Wall) ที่จะนำเสนอเรื่องราวใหม่ๆ มาให้อัพเดทอยู่ พร้อมทั้งยังมีโซนต่างๆ ให้ได้ร่วมสนุก ได้แก่ โซนแรก เรียกว่า "ชีซ่า ช้อปปิ้ง มอลล์" (ZHEZA SHOPPING MALL) ซึ่งเป็นเสมือนห้างสรรพสินค้าประจำเมืองซีซ่า โดยจะมีสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำ(Brand Name) ที่คุ้นเคยจากโฆษณาหรือนิตยสารต่างๆ ให้เด็กๆ ได้เลือกซื้อ
"จุดเด่นของเว็บไซต์ชีซ่าดอทคอม( www.zheza.com ) คือการที่เด็กกลุ่มเป้าหมายได้สร้าง "อาวาท่า" (Avatar) เพื่อเป็นตัวแทนของผู้เล่น และเลือกซื้อเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอางจากแบรนด์สินค้าชั้นนำที่ในโลกจริง รวมไปถึงร้านอาหารสุดฮิต ซึ่งถูกเลือกมาแล้วตรงกับความต้องการของวัยรุ่น และยังมี “อินไซด์ ช๊อป แอนด์ ไอเท็มส์” (Inside shop and items) เป็นส่วนที่โชว์สินค้าในร้านว่ามีอะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่ โดยจะซื้อผ่านเงินสมมุติที่เรียกว่าเงิน ชีส (zhez) โดยแต่ละร้านค้าได้แบ่งสินค้าเป็นหมวดหมู่ อาทิ เสื้อผ้า , กระเป๋า , รองเท้า เป็นต้น" นายสุทธิพงษ์ กล่าว
โซนที่ 2 คือ "ชีซ่า สตรีท" (ZHEZA STREET) เป็นเสมือนศูนย์รวมความสุข สนุก เช่นเดียวกับฮาราจุกุซึ่งเป็นพื้นที่ที่ให้วัยรุ่นสามารถแสดงออกทั้งการแต่งกายและการกิจกรรมตามที่ต้องการ แต่อยู่ในกรอบของสังคมพร้อมทั้งอัพเดทเรื่องราวต่างๆ ที่เด็กๆ อยากจะรู้โดยผ่าน "อูซี่" (Uzi) "เด็กผู้หญิงแสบซ่าส์ แฟชั่นจ๋าหัวหน้าแก๊ง" ที่เป็นตัวแทนที่ให้คำแนะนำ และเตือนเด็กๆ ในชีซ่าที่เข้าใจความต้องการของวัยรุ่นด้วยบุคลิกแบบสาวแสบซ่าส์ ทั้งเรื่องแฟชั่นการแต่งตัว,อาหาร,การ์ตูนเล่มใหม่ , เรื่องของดารานักร้อง , โปรโมชั่นใหม่ๆ ทำให้เข้าถึงและเข้าใจวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี
โซนที่ 3 เรียกว่า "ชีซ่า ฟัน ปาร์ค" (ZHEZA FUN PARK) เป็นโซนด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ของชาวซีซ่าที่สามารถให้ความสนุกกับผู้ที่เข้ามาในโซนนี้ ซึ่งจะมีการอัพเดทเนื้อหาเกี่ยวกับตัวละครต่าง ๆ ใน "ชีซ่า ซิตี้" (ZHEZA CITY) ที่จะ เกิดขึ้นใหม่อยู่เรื่อยๆและเกมส์
และโซนสุดท้ายเรียกว่า "ชีซ่า สเตชั่น" (ZHEZA STATION) คือ ศูนย์รวมของดิจิตอล คอนเทนต์ทุกรูปแบบ เช่น เพลงใหม่ที่มีให้ดาวน์โหลดและฟังแบบสตรีมมิ่งเป็นไฟล์ .mp3 พร้อมดู มิวสิควีดีโอ และคาราโอเกะ รวมถึงดาวน์โหลดริงโทน ภาพหน้าจอ เป็นต้น ทุกอย่างรวมอยู่ที่นี่แล้ว
ทั้งนี้อาร์เอสเชื่อมั่นว่าเว็บไซต์ชีซ่าดอทคอมจะเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ทุกเรื่องราวของเด็กๆ อีกทั้งยัง สอดแทรกสาระความรู้ แง่คิดที่เป็นประโยชน์กับการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน และรวมความสนุกสนานจนกลายเป็นคอมมูนิตี้ออนไลน์อย่างแท้จริง พร้อมกันนี้ยังได้เปิดค่ายเพลงน้องใหม่ คือ "กามิกาเซ่" ที่จะสร้างสรรค์เพลงสำหรับกลุ่มพรีทีนส์อีกด้วย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก อาร์เอส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ