ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ดึงดาราใจบุญ เปิดตัวกิจกรรมเพื่อสังคม “SCNYL อาสาใจดี”

ข่าวทั่วไป Friday June 29, 2007 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์
บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม เปิดตัวโครงการ “SCNYL อาสาใจดี” ตอกย้ำพันธกิจขององค์กรในพันธะสัญญาด้านมนุษยธรรม และการช่วยเหลือสังคม ดึงศูนย์ส่งเสริมการให้และอาสาช่วยเหลือสังคม มูลนิธิรักษ์ไทย และดาราใจบุญ คุณอุ้ม-สิริยากร พุกกะเวช และ คุณเอิร์ธ - ศัลย์ อิทธิสุขนันท์ พิธีกร VJ ชื่อดัง ร่วมจัดเสวนา “อาสาทำความดี” เพื่อรณรงค์ให้พนักงาน และตัวแทนของบริษัทกว่า 4,000 คน ทั่วประเทศร่วมกันเป็นอาสาสมัครทำความดี และช่วยเหลือสังคม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลถวายแด่พ่อหลวง
นายโดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต เปิดเผยถึงโครงการ “SCNYL อาสาใจดี” หรือ SCNYL Volunteer Spirit ว่าเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคม (Corporate Social Responsibility หรือ CSR) ของบริษัท โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อปลูกจิตสำนึก และส่งเสริมค่านิยมด้านแบ่งปันความสุขผ่านการให้ อาสาช่วยเหลือสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทน รวมทั้งความรับผิดชอบต่อสังคมให้แก่พนักงาน และตัวแทนทั่วประเทศกว่า 4,000 คน ตลอดจนครอบครัวพนักงาน และตัวแทนของบริษัท โดยการเป็นอาสาสมัคร ร่วมกันทำความดีผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมในรูปแบบต่างๆ ที่บริษัทจัดขึ้น รวมทั้งของมูลนิธิ และองค์กรการกุศลต่างๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระชนม์พรรษาครบ 80 พรรษาในปี 2550
นอกจากนี้ โครงการ “SCNYL อาสาใจดี” ยังเป็นการตอกย้ำถึงพันธกิจขององค์กรด้านมนุษยธรรม และการช่วยเหลือสังคม ซึ่งพนักงาน และตัวแทนของนิวยอร์คไลฟ์ทั่วโลกได้ยึดมั่นมากว่า 162 ปีที่ผ่านมา ควบคู่กับค่านิยมองค์กรในการบริหารธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ มีจริยธรรมตามหลักธรรมาภิบาล และการดำรงฐานะการเงินที่มั่นคง และแข็งแกร่งเพื่อเป็นหลักประกันทางการเงินให้แก่ผู้ถือกรมธรรม์ ซึ่งในประเทศไทยนั้น ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ได้ดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือสังคมผ่านมูลนิธิ และองค์กรการกุศลหลากหลายอย่างต่อเนื่องมากว่า 30 ปี โดยมุ่งเน้นการสร้างโอกาสทางการศึกษา การสร้างอาชีพ การส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของเด็กและเยาวชนด้อยโอกาสทั้งในเขตกรุงเทพและชุมชนที่ห่างไกล เพื่อส่งเสริมสังคมที่ดี และมีสันติสุขอย่างยั่งยืน
สำหรับไฮไลท์เด็ดในงานเปิดตัวโครงการ “SCNYL อาสาใจดี” อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ณ สำนักงานใหญ่ของบริษัท คือ การเสวนา ในหัวข้อ “อาสาทำความดี ถวายแด่พ่อหลวง” ซึ่งได้ 2 ดาราใจบุญชื่อดัง และเป็นบุคคลตัวอย่างที่สละเวลาบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมตัวจริงอย่าง คุณอุ้ม-สิริยากร พุกกะเวช และ คุณเอิร์ธ-ศัลย์
อิทธิสุขนันท์ พิธีกรและทูตมูลนิธิรักษ์ไทย มาเป็นแม่เหล็กเชิญชวนพนักงานให้เข้าร่วมสมัครเป็นอาสาใจดี พร้อมกับเปิดใจบอกเล่าแรงบันดาลใจ เรื่องราวดีๆ และความสุขจากการทำดีรูปแบบต่างๆ อย่างเป็นกันเองตลอดช่วงของการเสวนา นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรใจดีอีก 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ส่งเสริมการให้และการอาสาช่วยเหลือสังคม (ศกอส.) มูลนิธิคนตาบอดไทย และมูลนิธิรักษ์ไทย (องค์การ CARE) ร่วมบรรยาย และจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้รูปแบบการทำดี แผนที่ทำดี รวมทั้งเกมสันทนาการประลองความดีในงานอีกด้วย
นายโดนอลด์ กล่าวต่อว่า ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย พนักงาน และตัวแทนทั้งหมดของไทยพาณิชย์ นิวยอร์คไลฟ์ รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือชุมชน และเสริมสร้างสังคมให้ดีขึ้น สำหรับแผนกิจกรรมภายใต้โครงการ “SCNYL อาสาใจดี” นั้นได้วางไว้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมไปจนถึงสิ้นปี 2550 โดยมีโครงการหลัก คือ การสร้างอาชีพให้แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 โดยร่วมกับ OTOP จังหวัดภูเก็ต และโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 จัดฝึกอบรมสอนเด็กนักเรียนยากจน และได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์สึนามิ ผลิตสินค้าพื้นเมือง หรือของชำร่วยเพื่อจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ และอาชีพให้เด็กๆ พึ่งพาตนเองได้ในระยะยาว โดยสินค้าที่ได้คุณภาพจะจัดจำหน่ายผ่าน OTOP และบริษัทจะช่วยจำหน่ายในหมู่พนักงาน ตัวแทน และสาขาทั่วประเทศด้วย ซึ่งเป็นการสานต่อความช่วยเหลือ หลังจากที่บริษัทได้ช่วยผู้ประสบภัยสึนามิในพื้นที่จังหวัดพังงา และภูเก็ตเมื่อปลายปี 2547 ซึ่งได้บริจาคเงินสร้างหอนอนใหม่ ให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 หาดกมลา จังหวัดภูเก็ต และได้เสร็จสมบูรณ์เมื่อปีที่แล้ว รวมทั้งการมอบทุนการศึกษา และจัดกิจกรรมแข่งขันวาดภาพ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกด้านการออมตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่เด็กๆ ซึ่งช่วยฟื้นฟูจิตใจให้แก่เด็กๆ ที่ต้องสูญเสียพ่อแม่ ผู้ปกครองและบ้านไปในเหตุการณ์ครั้งนั้น
นอกจากนี้ยังมีโครงการอื่นๆ อาทิ “หนึ่งเสียงนี้เพื่อน้อง” ผลิตหนังสือเสียงเพื่อน้องผู้พิการทางสายตา โครงการ “บริจาคโลหิต” ตลอดปีผ่านสภากาชาดไทย การจัดประกวดวาดภาพกำแพงโรงเรียน ในหัวข้อ “แต้มสี เติมฝัน กับเศรษฐกิจพอเพียง” โครงการ “Savings Day” โดยร่วมกับคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยประสานมิตร สอนพนักงาน และครอบครัวทำกระปุกออมสิน และร่วมกันสะสมเงินนำไปบริจาคให้เด็กยากจน และมูลนิธิต่างๆ โครงการ “จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน และกิจกรรมสันทนาการ” ให้แก่มูลนิธิบ้านเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อน ปีที่ 4 รวมทั้งการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากภัยธรรมชาติ เป็นต้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
นันทวัน กิจธนาเจริญ, ดรุณี วิโรจน์กิจไพบูลย์
ส่วนสื่อสารองค์กร
โทร. 02-655-3000 ต่อ 3839, 3416 / 081-835-6540, 081-667-3700 nantawan@scnyl.com , darunee@scnyl.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ