ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ขยายฐานธุรกิจบริการการค้าต่างประเทศ คาดปีนี้โตกว่าตลาด ชูความเป็นเลิศด้านการบริการ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2007 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ขยายฐานธุรกิจบริการการค้าต่างประเทศ คาดปีนี้โตกว่าตลาด ชูความเป็นเลิศด้านการบริการ มั่นใจหลังคว้ารางวัล Best Trade Bank in Thailand 2007 ด้วยคะแนนโหวตจากลูกค้าสูงสุด
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เตรียมรุกขยายฐานธุรกิจบริการด้านการค้าต่างประเทศ หลังได้รับรางวัล Awards for Excellence 2007 จัดโดยนิตยสารการค้าต่างประเทศชั้นนำของโลก Euromoney-Trade Finance Magazine ซึ่งพิจารณาจากผลการลงคะแนนของผู้ประกอบการค้าสูงสุดจากผู้ลงคะแนนทั้งหมดในประเทศไทย โดยในภูมิภาคเอเชียมีผู้ลงคะแนนจำนวน 7,500 ราย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้รับคะแนนสูงสุดจากผู้ลงคะแนนทั้งหมดของประเทศไทย จึงได้รับรางวัล “Best Trade Bank in Thailand 2007”
นายทินวรรธน์ มหธราดล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านบริหารการเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “รางวัลนี้ถือเป็นความสำเร็จด้านการบริการการค้าต่างประเทศที่ธนาคารภูมิใจ เพราะคะแนนที่ได้ มาจากลูกค้า ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าลูกค้าพึงพอใจ และเชื่อมั่นในบริการของธนาคาร ซึ่งเราได้มุ่งเน้นความสำคัญด้านคุณภาพการบริการเป็นหัวใจหลัก กล่าวคือ บริการอย่างถูกต้อง (Accuracy) ทันเวลากับความต้องการของลูกค้า (Timeliness) มีระบบพร้อมรองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าอย่างครบครัน (System Availability) และที่สำคัญเราสามารถช่วยลูกค้าแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและทันการณ์ (Responsiveness)”
ในปี 2550 ธนาคารมีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจบริการด้านการค้าต่างประเทศให้เติบโตสูงกว่าอัตราการเติบโตของการส่งออก-นำเข้าของประเทศ ด้วยความพร้อมด้านฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง กอรปกับการมีพันธมิตรธุรกิจระดับโลกอย่างจีอี จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจบริการด้านการค้าต่างประเทศขยายตัวได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน
ปัจจุบัน ธนาคารมีศูนย์ธุรกิจต่างประเทศที่พร้อมให้บริการธุรกรรมด้านการค้าต่างประเทศครบวงจร (One-Stop International Business Center) ทั่วประเทศ มูลค่าธุรกรรมด้านต่างประเทศที่ดำเนินการผ่านธนาคารเฉลี่ยต่อปีมากกว่า 300,000 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์ Letter of Credit มีส่วนแบ่งตลาดเฉลี่ยมากกว่า 10% นอกจากนี้ ธนาคารยังมีผู้ชำนาญการด้านการค้าต่างประเทศระดับสากล (Certified Documentary Credit Specialist) ซึ่งได้รับการรับรองจากสภาหอการค้านานาชาติ (International Chamber of Commerce) จำนวนมากที่พร้อมให้คำแนะนำและบริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ
นางอาภาวดี มีคุณเอี่ยม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริการธุรกิจการค้าต่างประเทศของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ยังมีจุดเด่นที่ระบบบริการ On-line “Krungsri Tradelink” ซึ่งเป็นระบบที่มีมาตรฐานความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูง เพราะสามารถใช้งานได้กับระบบควบคุมภายในลูกค้าของเราได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมและสอบถามข้อมูลได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
นับตั้งแต่ธนาคารเริ่มให้บริการในปี พ.ศ. 2544 “Krungsri Tradelink” เป็นที่นิยมในหมู่ลูกค้าด้านการค้าต่างประเทศ และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทุกปี ทั้งนี้ “Krungsri Tradelink” เป็นบริการด้านการค้าต่างประเทศบนอินเทอร์เน็ตระบบแรกของประเทศที่มีมาตรฐานตามเกณฑ์ด้าน Internet Banking ของธนาคารแห่งประเทศไทย
นางอาภาวดี กล่าวเสริมว่า บริการ “Krungsri Tradelink” ได้รับการยอมรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก และเราก็กำลังพัฒนาขีดความสามารถของบริการนี้ให้ล้ำหน้าขึ้นไปอีกขั้นภายในปีนี้ เพราะมีเทคโนโลยีใหม่พร้อมรองรับแล้ว”
ข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2483 ปัจจุบันเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีขนาดสินทรัพย์ ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของประเทศไทย เป็นธนาคารที่ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจร แก่ทั้งลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าบุคคล ผ่านเครือข่ายสาขากว่า 560 แห่งทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2550 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ จีอี มันนี่ ซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำของโลกได้บรรลุข้อตกลงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ โดยจีอี มันนี่เข้าถือหุ้นของธนาคารในสัดส่วน 25.4 % (หลังการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิของธนาคาร) และเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2550 จีอี มันนี่ ได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในธนาคารเป็นร้อยละ 31 (หลังใบสำคัญแสดงสิทธิแปลงสภาพเต็มจำนวนแล้ว) โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับการผสานความสามารถ ทางธุรกิจของสององค์กร คือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ จีอี มันนี่ เพื่อให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยา บรรลุเป้าหมายการเป็นธนาคารที่ให้บริการครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณทัศนีย์ ด่านวิริยะกุล
ฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
โทร 02 296-2443

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ