ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ชุดใหม่ "ลลิล พร็อพเพอร์ตี้"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 26, 2004 10:21 —ทริส เรตติ้ง

        บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด คงอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกัน 400 ล้านบาท (LALI077A) ของ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ที่ระดับ "BBB+" ในขณะเดียวกันได้จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันชุดใหม่มูลค่า 400 ล้านบาทที่ระดับ "BBB+" พร้อมกำหนดแนวโน้มอันดับเครดิตของบริษัทที่ "Stable" หรือคงที่
ทริสเรทติ้งกล่าวว่า อันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงชื่อเสียงและประสบการณ์ของบริษัทลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้ระดับปานกลาง ความสามารถในการควบคุมต้นทุนการดำเนินงาน นโยบายทางการเงินที่ระมัดระวัง และสถานะทางการเงินที่เข้มแข็งของบริษัท อย่างไรก็ตาม ปัจจัยบวกดังกล่าวถูกลดทอนบางส่วนจากโครงสร้างการบริหารงานที่ยังพึ่งพิงตัวบุคคลซึ่งเป็นเจ้าของกิจการ และความเสี่ยงของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีความผันผวนและมีการแข่งขันค่อนข้างสูง ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ไปใช้ในการซื้อที่ดินและเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท
นอกจากนี้ ทริสเรทติ้งยังกล่าวถึงแนวโน้มอันดับเครดิต "Stable" หรือ "คงที่" ของบริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ว่าสะท้อนถึงความคาดหวังที่บริษัทจะสามารถรักษาระดับรายได้และการทำกำไรในระดับสูงถึงแม้ว่าบริษัทจะได้รับผลกระทบจากต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่ปรับตัวสูงขึ้นก็ตาม ทั้งนี้ บริษัทน่าจะยังคงความสามารถในการรักษาระดับสภาพคล่องและภาระหนี้ให้อยู่ในระดับต่ำในขณะเดียวกันกับที่มีการขยายธุรกิจ - จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ