(เพิ่มเติม) DTAC มีแผนขยายบริการบนคลื่น 2300 MHz ไม่ต่ำกว่า 37 จว.ในปีนี้ เปิดให้บริการใน Q2/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 17, 2018 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า บมจ.ทีโอที และ DTAC ร่วมมือให้บริการบนคลื่นความถี่ 2300 MHz เป็นครั้งแรกในประเทศไทยด้วยโครงข่ายและเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญสู่ 5G ในการขับเคลื่อนผลักดันนโยบายรัฐบาลสู่ประเทศไทย 4.0 โดย DTAC ได้วางแผนการให้บริการคลื่น 2300 เมกะเฮิร์ตซ์ (MHz) ด้วยงบลงทุน (CAPEX) ปี 61 ประมาณ 1.5-1.8 หมื่นล้านบาท สำหรับการขยายสถานีฐานและเสาสัญญาณ

ทั้งนี้ DTAC วางแผนที่จะขยายบริหารบนคลื่น 2300 MHz ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 37 จังหวัด ภายในไตรมาส 2 ของปีนี้ โดยพื้นที่แรกที่จะเปิดบริการเชิงพาณิชย์จะเน้นไปที่บริเวณที่มีการใช้งานดาต้าสูง

นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า การเปิดให้บริการคลื่น 2300 MHz จะเป็นการเสริมศักยภาพบริหารของ ทีโอที ทั้งบริการโมบายบนคลื่น 2100 MHz และบริการบรอดแบนด์ของทีโอที ซึ่งจะรองรับความต้องการใช้งานของภาครัฐ ธุรกิจเอกชน ธุรกิจ SME และประชาชนได้มากขึ้น โดยทีโอทีพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสที่ 2 ซึ่งคาดว่าจะทำให้ตลาดโมบายและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของทีโอที เป็นอีก 1 แบรนด์ที่มีจุดแข็งที่ได้เปรียบทั้งในเรื่องของแบนด์วิธและความครอบคลุมของพื้นที่ให้บริการ โดยจะสามารถสร้างยอดลูกค้า เพิ่มมาร์เก็ตแชร์ให้กับทีโอที

"สัญญาทางธุรกิจและความร่วมมือระหว่างทีโอทีและ DTAC ในการใช้งานคลื่นความถี่ 2300 MHz เป็นการปักหมุดความก้าวหน้าครั้งสำคัญที่สุดของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่นำเทคโนโลยีล่าสุดของโลก 4G LTE-TDD มาให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทั้งบนโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตไร้สายประจำที่ (Fixed Wireless broadband) เพื่อขยายบริการให้ครอบคลุมในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ"นายมนต์ชัย ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ