รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษตอน ช้างทะเลทราย (ELEPHANT NOMADS OF THE NAMIB DESERT)

ข่าวบันเทิง Friday January 11, 2008 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ร่วมเดินทางไปกับโขลงช้างแห่งทะเลทรายนามิบ สู่เส้นทางการเดินทางค้นหาอาหาร พบสมาชิกใหม่ของครอบครัวช้าง …ลูกช้างดัสตี้ และฮิมบา กับการเรียนรู้ช่วง 6 เดือนแรกก่อนที่ลูกช้างจะเผชิญ สู่โลกกว้างที่สุดแสนหฤโหด การเดินทางไกลบนทะเลทรายที่ต้องสูญเสียพลังงานเป็นจำนวนมากต่อวัน ลูกช้างจำเป็นต้องฝึกความอดทน และความพร้อมที่จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ ร่วมติดตามการผจญภัยของครอบครัวฝูงช้างกับภารกิจฝ่าความร้อนระอุกลางทะเลทรายนามิบ
วันอังคารที่ 15 ม.ค. 51 พบโลกแห่งการเรียนรู้ บททดสอบเริ่มต้นของลูกช้างตัวใหม่บนทะเลทรายนามิบ ดัสตี้ และฮิมบา ที่ต้องเผชิญความท้าทายบนทะเลทราย และคอยอาศัยการเรียนรู้ตามรอยแม่ ความพยายามของ แม่งาหัก และโรซ่า สมาชิกผู้อาวุโสสุดในฝูง ที่ต้องเลี้ยงลูกช้างตัวน้อยทั้ง 2 ให้รอดไปถึง 6 เดือนข้างหน้า ตลอด การเดินทางไปค้นหาแหล่งอาหาร และประสบการณ์ที่น่าจดจำระหว่างการเดินทาง เมื่อฝูงโขลงช้างพบซากกระดูก แม่ของฮิมบา และแสดงความอาลัยอาวรณ์โดยการดมกลิ่น สัมผัสซากกระดูก
วันพุธที่ 16 ม.ค. 51 พบวิธีการคลายร้อนของฝูงโขลงช้างท่ามกลางทะเลทราย ด้วยการใช้งวงสูบน้ำ จากถุงที่ซ่อนอยู่ในลำคอ และปัญหาที่ช้างอาวุโส โรซ่า ไม่สามารถผลิตน้ำนมได้ปริมาณตามที่ต้องการสำหรับเลี้ยง ฮิมบา ที่มาพร้อมกับฤดูแล้งบนทะเลทราย แม้แต่ต้นไม้เขียวชอุ่มในโอเอซิสชั้นในก็เหี่ยวแห้งหมด ซึ่ง โรซ่า และ แม่งาหัก ต้องเผชิญหน้ากับการตัดสินใจชี้ชะตาความเป็นความตายของทั้งครอบครัว
ติดตามชม “ช้างทะเลทราย” ในรายการแดนสนธยาวันที่ 15 - 16 มกราคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ