เวิร์คพอยท์ฯ ส่ง 2 รายการใหม่ ประเดิมจอ หลานปู่ กู้อีจู้ — อัจฉริยะยกบ้าน เน้นสถาบันครอบครัว เริ่ม 2 ก.พ.นี้ !

ข่าวบันเทิง Tuesday January 29, 2008 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ข่าวดีสำหรับผู้ชมทางบ้าน เมื่อ บ.เวิร์คพอยท์ฯ ส่ง 2 รายการใหม่ประเดิมจอ ภายใต้คอนเซ็ปต์เก๋ รอบรู้ ดูสนุก คือ รายการ “หลานปู่ กู้อีจู้” และ “อัจฉริยะยกบ้าน” ซึ่งทั้ง 2 รายการล้วนแล้วแต่ส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เกิดความรัก ความผูกพันทั้งสิ้น เรียกว่านอกจากดูสนุกแล้ว ยังได้สาระความรู้ไปแบบเต็มอิ่ม เริ่มรายการแรกคือ “หลานปู่ กู้อีจู้” ที่ คุณปัญญา นิรันดร์กุล สุดยอดพิธีกรแห่งเอเชีย รับหน้าที่พิธีกรด้วยตัวเอง ออกอากาศทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 18.15 น. ทางช่อง 7เริ่มเสาร์ที่ 2 ก.พ.นี้ หลานปู้ กู้อีจู้เป็นรายการที่นำเสนอเรื่องราวความรักความสัมพันธ์ของคน 2 วัย คือ คุณปู่,คุณย่า,คุณตา หรือคุณยายจูงหลานมาร่วมรายการ โดยใช้ความรักที่มีต่อกันมาเล่นเกมตอบคำถาม ซึ่งในแต่ละครั้งที่ตอบถูก จะได้โอกาสเลือกของรางวัล2 อย่าง ที่เป็นของรางวัลสำหรับคุณปู่ และอีกอย่างเป็นของรางวัลของคุณหลาน โดยทั้งคู่มีโอกาสเลือกรางวัลได้เพียงอย่างเดียว ซึ่งทั้งคู่ต้องตัดสินใจกันว่า จะเลือกของรางวัลให้ปู่ หรือให้หลาน ถ้าคู่ไหนตอบคำถามได้ครบ 10 ชุด ก็จะได้รับรางวัลใหญ่ให้ปู่กับหลานไปท่องเที่ยวรอบโลกด้วยกัน
ส่วนรายการ “อัจฉริยะยกบ้าน” นั้นจากเดิมเป็นอัจฉริยะของแต่ละบุคคลแต่ตอนนี้จะปรับเป็นอัจฉริยะกันทั้งบ้าน ซึ่งเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้ พ่อแม่ลูกร่วมใจกันมาสร้างพลัง จับมือกันฝ่าด่านพิชิต 5 ภารกิจ ซึ่งแต่ละภารกิจนั้นล้วนแล้วแต่ต้องใช้ความรักความสามัคคีของคนในครอบครัวร่วมด้วยช่วยกัน และถ้าครอบครัวไหนสามารถพิชิตภารกิจทั้งหมดได้ ก็จะเป็นเจ้าของเสื้อสามารถ หรือ G — jacket แสดงให้เห็นถึงความเป็นครอบครัวอัจฉริยะไปเลยทันที นอกจากจะเป็นรายการที่สนับสนุนความเป็นอัจฉริยะที่เกิดจากครอบครัวแล้ว ยังจะได้สนุกสนานไปกับพิธีกรคู่หูคู่ใหม่อย่าง อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ และ โหน่ง ชะชะช่า ซึ่งแม้จะมาทำงานร่วมกันครั้งแรก แต่บอกได้เลยว่าทั้งคู่เข้าขากันสุดๆ ส่วน 1 ใน 3 ครอบครัวแรกที่มาประเดิมรายการนั้น คือครอบครัว เตชะไพบูลย์ ที่มาพร้อมหน้าพ่อแม่ลูก นำโดย น้องเหนือ ที่พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า ประกาศว่างานนี้สู้ตาย ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น เพราะวางแผนการปฏิบัติภารกิจมาเป็นอย่างดี ฟังแล้วทำเอาผู้ชมตบมือกันเกรียว ส่วนคุณพ่อเอ๋ พรเทพกับคุณแม่กบ ปภัสรา นั้นยิ้มเป็นปลื้มกันเลยทีเดียว ว่าแต่ครอบครัวใดจะสามารถเข้าไปถึงภารกิจสุดท้ายเพื่อพิชิตเสื้อสามารถ ตามไปลุ้นและเชียร์กันได้
ซึ่งบอสใหญ่เวิร์คพอยท์คุณปัญญา นิรันดร์กุล ได้กล่าวถึง 2 รายการใหม่นี้ว่า “รายการหลานปู่ กู้อีจู้ เป็นความรักความสัมพันธ์ระหว่างคนสองวัย ข้ามไปถึงรุ่น ปู่ ย่า ตา ยาย ซึ่งปู่ย่าตายายนั้นก็จะสามารถบอกเรื่องราวในยุคของท่าน หลานก็จะช่วยบอกเรื่องราวในยุคปัจจุบัน ได้เห็นความรักความสัมพันธ์ระหว่างคนสองวัย ได้เห็นความรักของปู่หลาน ย่าหลาน ตาหลานและยายหลานออกมาได้น่ารักมาก ๆ ครับ ซึ่งพลังความรักของทั้งสองวัยที่มีต่อกันจะสามารถช่วยกันเล่นเกมจนผ่านไปได้สำเร็จครับ “หลานปู่ กู้อีจู้” เริ่มเสาร์ที่ 2 ก.พ.นี้เป็นครั้งแรกทางช่อง 7 หลังหกโมงเย็นนิดๆครับ ผมบอกได้เลยว่าไม่ควรพลาดชมนะครับ ส่วนอีกรายการใหม่ที่ลงจอพร้อมกันคือรายการอัจฉริยะยกบ้าน เป็นเกมที่ให้พ่อแม่ลูกแข่งกันเล่นทั้งบ้าน ก่อนหน้านี้รายการนี้เป็นอัจฉริยะบุคคล แต่ตอนนี้ยกบ้านเลยครับ พ่อแม่ลูกสานสัมพันธ์ความรัก สานสัมพันธ์ร่วมแรงร่วมใจกันแข่งเกม ซึ่งรูปแบบรายการใหม่ในปีนี้ของเวิร์คพอยท์ฯจะเป็นรายการที่รอบรู้ ดุสนุก เน้นสนับสนุนในเรื่องครอบครัว ความรัก วัฒนธรรมไทยเป็นหลักเลยครับ ก็ขอเชื้อเชิญตามดูกันนะครับ เป็นรายการที่น่ารักมากๆครับ “อัจฉริยะยกบ้าน” ประเดิมครั้งแรก เสาร์ที่ 2 ก.พ.นี้ สี่ทุ่ม ทางช่อง 5”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ