BRAND’S SUDOKU Thailand International Open 2008 เปิดศึกลับสมอง ประลองไหวพริบ ถอดรหัสตัวเลข ชิงถ้วยประทานฯ

ข่าวทั่วไป Thursday February 28, 2008 12:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ มอร์
“แบรนด์” เปิดศึกลับสมอง ประลองไหวพริบ ถอดรหัสตัวเลข กับ “BRAND’S SUDOKU Thailand International Open 2008” เป็นครั้งแรกของเมืองไทย ชิงถ้วยประทานเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท พิเศษสุดสำหรับนักกีฬาไทยที่ได้อันดับดีที่สุดจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อไปแข่งชิงแชมป์โลกในรายการ World Sudoku Championship 2008 ส่วนนักกีฬาไทยที่ได้อันดับ 2 จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิคในรายการ BRAND’S Sudoku Asia Pacific 2008 อีกด้วย
ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขันในครั้งนี้กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางบริษัทได้ร่วมจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสังคมมาโดยตลอด โดยในปีนี้ได้เปิดโครงการ “BRAND’S SUDOKU Thailand International Open 2008” ขึ้นเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ซึ่งถือว่าเป็นรายการใหญ่ที่สุด และจะมีทัพนักกีฬาซูโดกุจากประเทศต่างๆ เดินทางเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของแบรนด์ที่ต้องการส่งเสริมกิจกรรมดีๆ ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาสมองและใช้ความคิด ไหวพริบ ให้กับเยาวชนตลอดจนผู้เล่นทุกท่าน เวทีนี้ยังเป็นเวทีที่ให้นักกีฬาผู้เล่นได้แสดงออกในทางที่ถูกต้อง และเสริมสร้างความมั่นใจ ซึ่งท้ายสุดแล้วผู้เล่นสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียน หรือการใช้ชีวิตประจำวันได้อีกด้วย
“ในปีนี้ต้องบอกว่าเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่จัดการแข่งขันในระดับอินเตอร์ หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากการจัดการแข่งขันในระดับประเทศ และได้รับความสนใจจากนักกีฬาซูโดกุเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ในปีนี้เราคิดว่าเรามีศักยภาพมากพอที่จะจัดการแข่งขันในระดับอินเตอร์ จึงเปิด “BRAND’S SUDOKU Thailand International Open 2008” ขึ้นโดยมีถ้วยประทานเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาทมอบให้กับผู้ชนะในการแข่งขันรุ่นต่างๆอีกด้วย และที่พิเศษสุดสำหรับนักกีฬาไทยที่ได้อันดับดีที่สุดจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อไปแข่งชิงแชมป์โลกในรายการ World Sudoku Championship 2008 ส่วนนักกีฬาไทยที่ได้อันดับ 2 จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิกในรายการ Brand’s Sudoku Asia Pacific 2008 อีกด้วย
ส่วนในพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการนั้น ทางโครงการฯ ได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จมาเป็นประธานในพิธีเปิดซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2551 ณ โซนเซ็นทรัลคอร์ด และโซนฟอรั่ม ชั้นจี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด อีกด้วย อันนำมาซึ่งความปลื้มปิติแก่คณะผู้เข้าแข่งขัน และผู้ดำเนินงานเป็นอย่างยิ่ง
ด้าน นายอำนวย พลอยแสงงาม นายกสมาคมซูโดกุแห่งประเทศไทยกล่าวเพิ่มเติมว่า ซูโดกุเป็นคำในภาษาญี่ปุ่น หมายถึง ตารางปริศนาที่ต้องใช้ตรรกะในการแก้ปัญหา เป็นเกมกีฬาที่ฮิตและมาแรงมากก็ว่าได้ โดยที่ผ่านมาได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหลาย ๆ ประเทศ โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่นในประเทศอังกฤษและญี่ปุ่น มีการพัฒนาเกมซูโดกุให้เล่นบนมือถือ มีการจัดแข่งขันชิงรางวัลมากมาย มีแม้กระทั่งเกมโชว์ซูโดกุ และ ซูโดกุ ในสามมิติอีกด้วย
ซูโดกุเป็นเกมที่ฝึกสมอง ใครก็สามารถเล่นได้โดยไม่ต้องใช้ความสามารถในการคิดคำนวณเลข โดยไม่ต้องมีพื้นฐานความรู้ทางคณิตศาสตร์ก็สามารถเล่นได้ แต่ขอให้มีความคิดที่เป็นเหตุเป็นผลกันก็จะเกิดความสนุกสนานได้ และอุปกรณ์การเล่นมีเพียงกระดาษ ดินสอ และยางลบเท่านั้น บางคนอาจจะเล่น online หรือเล่นบนมือถือก็ได้ นับเป็นอีกหนึ่งเกมที่สามารถช่วยพัฒนาสมอง สมาธิ และไหวพริบได้โดยไม่ต้องจำเป็นต้องมีทุนทรัพย์มากมาย ส่วนการเล่นก็เพียงแต่ใส่ตัวเลข 1 ถึง 9 ลงในช่องตารางที่เว้นว่างไว้ โดยมีกฎกติกาว่า ตัวเลขในแต่ละแนวตั้ง แนวนอน และทุกตารางย่อย จะต้องไม่ซ้ำกัน สามารถใช้ตัวเลข 1-9 ในแต่ละแถวได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น
สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมลับสมอง ประลองไหวพริบกับ “BRAND’S SUDOKU Thailand International Open 2008” สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและสมัครได้ทางเว็บไซต์ www.brandsworld.co.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2650-9777 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 มีนาคม 2551 นี้ ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นด้วยกันคือ 1. รุ่นโอเพ่น (แข่งเดี่ยว) ไม่จำกัดเพศ อายุ เชื้อชาติ 2. รุ่นสมัครเล่น (แข่งเดี่ยว) และ 3. รุ่นอุดมศึกษา (ประเภททีม)
BRAND’S SUDOKU Thailand International Open 2008” พร้อมจะเปิดการแข่งขันขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 และอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2551 ณ โซนเซ็นทรัลคอร์ด และโซนฟอรั่ม ชั้นจี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด เวลา 10.00-18.00น. ใครที่ยังไม่ได้สมัครก็รีบๆ กันหน่อย หรือจะไปร่วมลุ้นร่วมเชียร์ก็แล้วแต่สะดวก หรือหากใครจะอุ่นเครื่องหรือซ้อมกันก่อนลงสนามจริงก็สามารถไปประลองฝีมือกันได้กับการแข่งขัน online ได้ทางเว็บไซต์ www.brandsworld.co.th ตลอดเดือนมีนาคมนี้ โดยจะหาแชมป์ประจำสัปดาห์ และแชมป์ประจำเดือน เพื่อชิงรางวัลพิเศษจากทางแบรนด์ซุปไก่สกัด ไม่ว่าจะเป็น iPod Touch iPod nano Sudoku Digital Portable รวมทั้งแบรนด์ซุปไก่สกัด เป็นต้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร 0-2718-3800 ต่อ 131

แท็ก thailand   sudoku   ก.พ.   สมอง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ