กสิกรไทยเปิดบริการใหม่ Balance Change Alert แจ้งยอดเงินในบัญชีทุกชั่วโมง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 4, 2008 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
ธนาคารกสิกรไทยล้ำหน้าอีกขั้น ออกบริการใหม่ล่าสุด Balance Change Alert ส่งเอสเอ็มเอสแจ้งยอดเงินในบัญชีที่เปลี่ยนแปลง ช่วยอำนวยความสะดวกให้เอสเอ็มอีทราบความเคลื่อนไหวของบัญชีรายชั่วโมง เปิดใช้ฟรีถึงส.ค.นี้
นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารกสิกรไทย ได้เปิดให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ แบงกิ้งใหม่ล่าสุด คือบริการ Balance Change Alert ซึ่งเป็นบริการแจ้งการเปลี่ยนแปลงยอดเงินในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์หรือบัญชีกระแสรายวัน ผ่านเอสเอ็มเอสของโทรศัพท์มือถือ
ทั้งนี้ ระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคารจะเปรียบเทียบยอดเงินในบัญชีเงินฝากของลูกค้าที่ใช้บริการทุกชั่วโมง หากมีการเปลี่ยนแปลงของยอดเงินในบัญชี ก็จะส่งเอสเอ็มเอสแจ้งยอดเงินที่เปลี่ยนแปลง และวงเงินที่สามารถถอนได้ไปยังโทรศัพท์มือถือของลูกค้าโดยอัตโนมัติ โดยจะแจ้งเมื่อยอดเงินในบัญชีมีการเปลี่ยนแปลงทุกชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 7.00-21.00 น. ทุกวัน ไม่มีวันหยุด
บริการ Balance Change Alert จะอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการทราบความเคลื่อนไหวของบัญชีที่อาจจะมีรายการโอนเงินเข้าบัญชี หรือมีรายการหักบัญชีอัตโนมัติระหว่างวัน โดยจะสามารถทราบรายการเงินเข้าหรือออกบัญชีทันทีผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งบริการนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่มีการติดต่อธุรกิจและต้องมีการชำระค่าสินค้าด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีเป็นหลัก หรือบุคคลทั่วไปที่ต้องการทราบการเปลี่ยนแปลงของบัญชีเงินฝากได้โดยไม่ต้องไปเช็คยอดที่สาขา
สำหรับผู้สนใจใช้บริการ Balance Change Alert สามารถสมัครใช้บริการได้ที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทยทุกแห่ง โดยผู้สมัครต้องเป็นลูกค้าของธนาคารที่มีบัตรเอทีเอ็มหรือบัตรเดบิตกสิกรไทยที่ผูกกับบัญชีเงินฝากออมทรัพย์หรือกระแสรายวัน ซึ่งผู้ใช้บริการตั้งแต่บัดนี้ถึงสิงหาคม 2551 ธนาคารจะยังไม่คิดค่าบริการ
ก่อนหน้านี้ธนาคารกสิกรไทย เป็นธนาคารแรกที่เปิดบริการ K-mAlert ซึ่งเป็นบริการแจ้งรายการใช้จ่ายบัตรเดบิตและบัตรเครดิตของธนาคารผ่านระบบ SMS ไปยังโทรศัพท์มือถือของเจ้าของบัตร ช่วยให้ผู้ถือบัตรทราบทันทีถึงจำนวนเงินใช้จ่าย สถานที่ และยอดเงินคงเหลือที่สามารถใช้ได้ โดยบัตรเดบิตจะแจ้งทุกยอดและทุกครั้งที่ใช้จ่ายผ่านบัตร ส่วนบัตรเครดิตจะแจ้งเมื่อใช้จ่ายตั้งแต่ 2,500 บาทต่อรายการขึ้นไป ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าสมัครใช้บริการประมาณ 1,050,000 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ