บีเอ็มดับเบิลยูโชว์ BMW X6 ครั้งแรกในเอเชีย สร้างสีสันตลาดรถนำเข้า ปีนี้ พร้อมยกขบวนรถหรูตระกูลดีเซลในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 29

ข่าวยานยนต์ Friday March 28, 2008 08:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป
บีเอ็มดับเบิลยูสร้างความตื่นเต้นให้วงการยานยนต์ไทยอีกครั้ง ด้วยการนำรถที่เยี่ยมยอดด้วยสมรรถนะ และนวัตกรรมก้าวล้ำของโลกเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 29 ที่จะจัดชึ้นในวันที่ 28 มีนาคมถึงวันที่ 6 เมษายนนี้ ไฮไลต์อยู่ที่การเปิดตัว BMW X6 ให้ชาวไทยได้ชมโฉมอย่างใกล้ชิดเป็นที่แรกและที่เดียวในเอเชีย และในปีนี้ บีเอ็มดับเบิลยูยังชูธงความเป็นผู้นำเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลภายใต้หลักการ ‘EfficientDynamics’ ที่มาพร้อมด้วยสมรรถนะและความประหยัดน้ำมัน
นายมิคาเอล คอร์ดิส ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “บีเอ็มดับเบิลยูเข้าร่วมงานมอเตอร์โซว์ปีนี้ภายใต้แนวคิด Heritage Meets Performance ซึ่งเป็นการนำเสนอความเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์ยานยนต์ในแต่ละยุคสมัยที่สืบทอดและวิวัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานกว่า 100 ปี และความล้ำหน้าในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ให้สมรรถนะอันเยี่ยมยอดอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของบีเอ็มดับเบิลยูมาโดยตลอด ในปีนี้ บีเอ็มดับเบิลยูเปิดตัว BMW X6 ซึ่งเป็น Sport Activity Coupe คันแรกของโลก ที่พร้อมจะเข้ามาทำตลาดในไทยเร็วๆ นี้ นอกจากนั้น ในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ เรายังจะเน้นทำตลาดรถที่ใช้เทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลเป็นตัวหลักในการผลักดันยอดขาย”
เปิดตัว BMW X6 : Sport Activity Coupe คันแรกของโลก
BMW X6 เป็นการผสมผสานกันระหว่างรูปทรงของสปอร์ตคูเป้ขนาดใหญ่ ที่มีความสง่างาม สมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ตอบสนองได้ดีเช่นเดียวกับการขับรถสปอร์ต รวมไปถึงตำแหน่งการนั่ง ความคล่องตัวในการควบคุมบังคับ ที่จะมอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่น่าประทับใจด้วยระบบ xDrive ในรูปแบบของการขับเคลื่อนแบบ All-Wheel Drive ควบคุมการทำงานด้วยระบบอีเลคทรอนิคซึ่งได้รับการพัฒนาใหม่ล่าสุดและติดตั้งอยู่เพียงแค่หนึ่งเดียวในเอ็กซ์ 6 เท่านั้น : Dynamic Performance Control ซึ่งจะมีผลทำให้สมรรถนะการขับเคลื่อนเป็นไปด้วยดีจากการกระจายกำลังลงสู่ล้อด้านซ้าย-ขวาบนเพลาหลังโดยเป็นอิสระจากกัน ซึ่งรถที่บีเอ็มดับเบิลยูนำมาจัดแสดงวันนี้ เป็น BMW X6 xDrive 50i ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ วี 8 สูบ เป็นครั้งแรกในโลกที่ได้นำเอาทวินเทอร์โบมาติดตั้งอยู่ในตำแหน่งระหว่างรูปทรงตัววีของแนวกระบอกสูบทั้ง 2 ข้าง
ทั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยูมีแผนจะนำ BMW X6 xDrive35i เข้ามาทำตลาดในไทยเร็วๆ นี้
ชูความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลภายใต้หลักการ ‘EfficientDynamics’
บีเอ็มดับเบิลยูเปิดชาย BMW 320d and BMW X3 2.0d เป็นครั้งแรกในงานมอเตอร์โซว์ โดย BMW 320d มีสมรรถนะอันยอดเยี่ยมด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 8 วินาที และลดการใช้เชื้อเพลิงเพียง 16.6 กม./ลิตร และปริมาณไอเสียในอากาศ และยังสามารถใช้น้ำมัน B2 และ B5 ได้ BMW 320d และ BMW X3 2.0d จะมีราคาอยู่ที่ 2,849,000 บาท และ 3,299,000 บาทตามลำดับ ผู้ที่ซื้อ BMW 320d ในงานจะได้รับ I-Pod Nano 4 GB และ BMW X3 2.0d จะได้รับ I-Pod Nano 8 GB.
รุกตลาดรถนำเข้าต่อเนื่อง เพื่อยืนยันในความเป็นผู้นำด้านสมรรถนะและดีไซน์ที่เยี่ยมยอด ไฮไลต์อยู่ที่ BMW M3 Coupe ซึ่งเป็นรถสปอร์ตรุ่นเล็กในตระกูล M3 ที่ออกมาสู่ท้องถนนเป็นเจนเนอเรชั่นที่สี่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ตัวใหม่ล่าสุดแบบ High performance engine ขนาด 4.0 ลิตร วี 8 สูบ ทวินแคม 32 วาล์ว ที่สามารถผลิตกำลังได้มากถึง 420 แรงม้าที่ 8,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 40.7 กก.-ม.ที่ 3,900 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์แบบธรรมดา 6 จังหวะ สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงในเวลาแค่ 4.8 วินาทีสำหรับจุดเด่นของเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้แม้จะเป็นเครื่องแบบ วี 8 สูบ แต่กลับมีน้ำหนักเบากว่าเครื่องยนต์แบบ 6 สูบเรียงในรุ่นที่แล้วถึง 15 กิโลกรัม รวมถึงประหยัดน้ำมันขึ้น แต่ให้กำลังเพิ่มขึ้นถึง 17% ชั่วโมง อัตราความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยทำได้ 8.1 กิโลเมตร/ลิตร ราคา 9.9 ล้านบาท
รถนำเข้าอีกรุ่นคือ BMW 630i ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลกมาแล้วด้วยดีไซน์และสมรรถนะของเครื่องยนต์ ราคาขาย 9.2 ล้านบาท
ในส่วนของมินิ ประเทศไทย ได้นำเอามินิ 2 รุ่น ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นมาร่วมด้วย ได้แก่ MINI Clubman และ MINI Convertible Sidewalk รุ่นนี้ยังคงปรัชญาพื้นฐานในการดีไซน์ของมินิที่เรียกว่า “From the original to the original” และถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ MINI Clubman มีนวัตกรรมในการดีไซน์ซึ่งเรียกว่า “Door Concept” เพราะเป็นโมเดลรถที่ถูกออกแบบมาให้มีถึง 5 ประตู การออกแบบให้มีพื้นที่การใช้สอยที่เพิ่มขึ้นนั้นก็มาจากตัวถังของ MINI Clubman ที่ยาวเพิ่มขึ้นถึง 24 เซนติเมตร ห้องเก็บสัมภาระที่สามารถจุได้ถึง 260 ลิตร
MINI Cooper Clubman ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร ผลิตกำลังสูงสุดที่ 120 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 160 นิวตัน-เมตรที่ 4,250 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ภายใน 9.8 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 201 กิโลเมตรต่อชั่วโมงจุดเด่นของเครื่องยนต์ Cooper อยู่ที่ความสามารถในการผลิตแรงบิดสูงที่รอบต่ำ ซึ่งทำให้สามารถทำอัตราเร่งระหว่าง 80-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (ซึ่งเป็นความเร็วในการแซงบนถนน) ภายใน 10.2 วินาทีและที่สำคัญอัตราสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิงอยู่ที่เพียง 18.2 กิโลเมตรต่อลิตร
Cooper Clubman ตั้งอยู่ที่ 2,700,000 บาท และ Cooper S Clubman 3,200,000 บาท พร้อมกับโปรแกรม Service, Maintenance & Repair เพื่อดูแลรักษาและซ่อมบำรุงตลอดระยะเวลา 3 ปี หรือระยะทาง 50,000 กิโลเมตร และ MINI Mobility Service บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนอกสถานที่ตลอด 24 ชม.
MINI Convertible Sidewalk เป็นรถเปิดประทุน รุ่นล่าสุดของโมเดล MINI R52 ซึ่ง MINI ได้ผลิตรถรุ่นนี้ขึ้นเพื่อที่จะฉลองความสำเร็จของ MINI Convertible.
ความแรงของ MINI Convertible Sidewalk มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร ผลิตกำลังสูงสุดที่ 170 แรงม้าที่รอบ 6,000 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 7.4 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 215 กิโลเมตรต่อชั่วโมง MINI Convertible Sidewalk ตั้งราคาอยู่ที่ 3,100,000 บาท
ในแง่มอเตอร์ไซค์แล้ว บีเอ็มดับเบิลยู นำเอา BMW R 1200 GS ซึ่งวัตถุประสงค์เบื้องหลังการเปลี่ยนโฉมครั้งนี้ คือความแตกต่างจากรุ่นก่อน มีรูปลักษณ์เป็นมอเตอร์ไซค์วิบากกว่าเดิมอย่างชัดเจน ใช้ฝาปิดสเตนเลสสตีลนาโน- เลเยอร์ที่แกร่งและทนทานปิดส่วนหน้าของถังน้ำมัน ช่วงหน้าส่วนบนทั้งหมดถูกออกแบบใหม่ให้แกร่ง ไฟท้าย LED และระบบปรับซับแรงกระแทกเอ็นดูโร อีเลคทริค (ESA) ใหม่ทั้งหมดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เครื่องยนต์แรงขึ้นเป็น 105 แรงม้า และด้วยการผสมผสานกันระหว่างเครื่องยนต์และระบบเกียร์อันลงตัว ช่วยเพิ่มแรงขับดัน ส่งผลให้ขี่ได้อย่างเร้าใจในรอบเครื่องยนต์สูง
BMW HP2 Megamoto ใหม่
การรอคอยมอเตอร์ไซค์ BMW HP2 Megamoto อันยาวนานได้จบสิ้นลง และมีเพียง 3 คันเท่านั้นสำหรับตลาดในประเทศไทย
HP2 Megamoto คือมอเตอร์ไซค์รุ่นที่ 2 จากสายการผลิตรุ่นพิเศษใน BMW มอเตอร์ราดรุ่น ”สมรรถนะสูง” ออกแบบมาเพื่อทางเรียบในรูปแบบ 2 สูบ ซูเปอร์โมโตเมกาโมโต คือ ส่วนผสมอัน ท้าทายระหว่างรูปโฉมสวยเฉียบ และสมรรถนะยอดเยี่ยมบนทางเรียบ มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ถูกกล่าวขวัญอย่างกว้างขวางว่าเป็นสุดยอด และหนึ่งเดียวแห่งนวัตกรรมมอเตอร์ไซค์ทางเรียบเท่าที่ BMW มอเตอร์ราดเคยสร้างสรรค์มา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
คุณอรอุมา ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์
ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย
โทร. 0-2305-8820 โทรสาร 0-2305-8882

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ