งานมหกรรมศิลปะรอยสักนานาชาติ ครั้งที่ 2 แห่งประเทศไทย

ข่าวบันเทิง Tuesday April 29, 2008 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
คณะผู้จัดงานเดินหน้าจัดงานมหกรรมศิลปะรอยสักนานาชาติ ครั้งที่ 2 แห่งประเทศไทย อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากงานที่ผ่านมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 7 พันคนทั้งไทย และต่างชาติ โดยในปีนี้เน้นเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยควบคู่ศิลปะของรอยสัก พร้อมมุ่งหวังปลูกจิตสำนึก และจรรยาบรรณที่ดีให้กับช่างสักไทย และยกระดับมาตรฐานของวงการสักไทยให้เป็นที่ยอมรับจากชาวต่างชาติ เตรียมพบกับงานสัมมนาช่างสักศิลป์นานาชาติ และบูธของช่างสักทั่วโลกกว่า 70 บูธ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อช่างสัก และผู้ชื่นชอบรอยสักทั่วโลก
นางสาวสุภัชญา ลัทธิโสภณกุล หรือ เบลล์ ไชน่า ดอลล์ คณะผู้จัดงานมหกรรมศิลปะรอยสักนานาชาติครั้งที่ 2 แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลตอบรับจากงานงานมหกรรมศิลปะรอยสักนานาชาติ ครั้งที่ 1 แห่งประเทศไทย ที่จัดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีผู้ร่วมงานทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติกว่า 7,000 คน พร้อมได้สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีกับวงการรอยสักไทย ในด้านภาพลักษณ์ของการสัก และจรรยาบรรณของช่างสัก รวมทั้งยังได้เผยแพร่ศิลปะรอยสักไทยไปสู่ชาวต่างชาติอีกด้วย ดังนั้น ทางคณะผู้จัดงาน จึงสานต่อความสำเร็จโดยจัด “งานมหกรรมศิลปะรอยสักนานาชาติ ครั้งที่ 2 แห่งประเทศไทย” หรือ “2nd World Tattoo Arts Festivals & Exhibition Thailand” อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “ศิลปะของเส้นสายลายไทยสู่รอยสักศิลปะบนเรือนร่าง” โดยนำ “โขน” เป็นตัวแทนศิลปวัฒนธรรมไทยในการสื่อสารควบคู่กับศิลปะของรอยสัก
นางสาวสุภัชญา หรือ เบลล์ กล่าวต่อว่า การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้งานนี้เป็นเวทีกลางของช่างสักและผู้ชื่นชอบศิลปะรอยสักทั้งไทยและต่างชาติได้มาพบปะ แลกเปลี่ยนข้อมูล ความคิดเห็น และศิลปวัฒนธรรม โดยจะมุ่งเผยแพร่ และให้ความรู้ของศิลปะรอยสักควบคู่ไปกับศิลปะประจำชาติ พร้อมยกระดับมาตรฐาน และสร้างจรรยาบรรณที่ดีให้กับวงการสักไทยให้เป็นที่ยอมรับไปสู่ชาวต่างชาติ ทั้งนี้ ทางผู้จัดงานไม่มีเจตนารมณ์กระตุ้นให้คนทั่วไปนิยมการสักอย่างแพร่หลาย แต่มุ่งหวังให้ความรู้ในฐานะมืออาชีพกับคนทั่วไป โดยเฉพาะวัยรุ่นได้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ และพิจารณาสักลายด้วยความชื่นชอบในศิลปะรอยสักอย่างแท้จริง ไม่ใช่ตัดสินใจสักด้วยอารมณ์ชั่ววูบ
นางสาวรุ่งวิภา แซ่ออง หรือจอย หว่อง คณะผู้จัดงานมหกรรมศิลปะรอยสักนานาชาติครั้งที่ 2 แห่งประเทศไทย และทายาทช่างสักชื่อดังในประเทศไทย จิมมี่ หว่อง กล่าวว่า งานมหกรรมศิลปะรอยสักนานาชาติ ครั้งที่ 2 แห่งประเทศไทย จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-18 พฤษภาคม 2551 ณ พัทยา โดยภายในงานจะได้พบกับบูธของช่างสักจากทั่วโลก ประมาณ 70 บูธ แบ่งเป็น
โซนประเทศไทย โซนเอเซีย โซนญี่ปุ่น โซนยุโรป และโซนอเมริกา ซึ่งแต่ละบูธจะนำเสนอวัฒนธรรมการสักของแต่ประเทศจากช่างสักที่มีชื่อเสียงกว่า 100 ชีวิตทั่วโลก พร้อมพบกับกิจกรรมการแสดงโขน ศิลปวัฒนธรรมไทย การประกวดรอยสัก การแสดงแฟชั่นโชว์รอยสัก บอดี้เพนท์ การแสดงการปั้นหัวโขน และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสำนักงาน ส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. และบริษัท บุญรอด บริวเวอร์รี่ จำกัด
นางสาวรุ่งวิภา หรือ จอย หว่อง กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อตอบสนองต่อวัตถุประสงค์การจัดงานในปีนี้ ทางคณะผู้จัดงานจึงริเริ่มจัดงานสัมมนาช่างสักศิลป์นานาชาติ หัวข้อ “จิตวิญญาณงานสัก — Tattoo Spirit” ในวันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2551 เวลา 13.00 น. ณ โรงแรมมานิตา พัทยา โดยได้รับความร่วมมือจากช่างสักมืออาชีพจากต่างประเทศ และครอบครัวจิมมี่ หว่อง ตัวแทนจากประเทศไทย มาร่วมให้ความรู้พื้นฐานแก่ผู้ที่ต้องการเป็นช่างสักอาชีพเพื่อส่งเสริมการสักบนจรรยาบรรณสากลโดยไม่รับสักให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และเพื่อให้เมืองไทยเป็นศูนย์กลางการจัดประชุมและเจรจาทางการค้าเกี่ยวกับอาชีพสัก สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนา สามารถลงทะเบียนได้ฟรีที่ joywongtattoo@gmail.com
ทางคณะผู้จัดงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานในครั้งนี้นอกจากจะนำเอกลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมไทยเผยแพร่สู่ช่างต่างชาติแล้ว ยังจะก่อให้เกิดรายได้และเงินตราหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยประมาณ 400 ล้านบาท จากการเติบโตของของธุรกิจเอสเอ็มอีประเภทร้านสัก และการเจรจาซื้อขายความรู้ และเทคโนโลยีการสักไปสู่ผู้สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้ง ยังจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับผู้ประกอบการการท่องเที่ยวภายในประเทศอีกด้วย นางสาวรุ่งวิภา หรือจอย หว่อง กล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ขวัญพัฒน์ ตั้งเจิดจรัส และเกศสิรินทร์ กุหลาบสวัสดิ์
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 02-693-7835-8 ต่อ 23 และ 24
มือถือ 081-503-5300 และ 081-632-9556

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ