สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2550

ข่าวต่างประเทศ Friday April 20, 2007 17:01 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--20 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเคสวท์
วีดีโอเบ็ท เปิดตัว
ทัลลินน์: วีดีโอเบ็ท ผู้นำอุตสาหกรรมเกมบนเซิร์ฟเวอร์ ได้ประกาศเมื่อเร็วๆนี้เปิดตัวแพล็ทฟอร์มเกมบนเซิร์ฟเวอร์ใหม่ในลักษณะการจัดการสแตนด์อโลน
www.videobet.com
บริษัทเครื่องมือแพทย์จัดแสดงงาน
ปักกิ่ง: วาเรียน เมดิคอล ซิสเต็มส์ อิงค์ (Varian Medical Systems, Inc.,) ผู้ผลิตเครื่องมือทางการแพทย์และซอฟท์แวร์เพื่อการบำบัดโรคมะเร็งชั้นนำของโลก รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆด้านรังสีบำบัด จะจัดแสดงเทคโนโลยีการรักษาโรคมะเร็งทุกแง่มุม รวมทั้งเครื่อง Clinac CX รุ่นใหม่ของบริษัทในงานChinaMed นิทรรศการเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์นานาชาติครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 22-24 เมษายนที่กรุงปักกิ่ง
www.varian.com
กองทุนเพื่อการลงทุน
ลอนดอน: นอร์ธเทิร์น ทรัสต์ โกลบอล อินเวสท์เมนท์ส (Northern Trust Global Investments) ซึ่งเป็นองค์กรด้านการจัดการและบริหารสินทรัพย์ในเครือของบริษัทนอร์ธเทิร์น ทรัสต์ คอร์ปอเรชั่น (Northern Trust Corporation) จับมือกับ เรโซน่า ทรัสท์ แอนด์ แบงค์กิ้ง จำกัด (Resona Trust & Banking Co.Ltd) ซึ่งเป็นธนาคารทรัสท์รายใหญ่ 1 ใน 5 ของญี่ปุ่นเพื่อนำเสนอผู้จัดการของคณะผู้จัดการกองทุนเพื่อการลงทุนแก่ลูกค้ากองทุนบำเหน็จบำนาญญี่ปุ่นของเรโซน่า
www.northerntrust.com
ข่าวพลังงาน
ฮุสตัน: โอดีเอส-ปิโตรดาต้า (ODS-Petrodata) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านข่าวสาร ข้อมูล และบริการคำปรึกษาโดยเฉพาะด้านอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่ง ได้เปิดตัว Energy Current ซึ่งเป็นบริการข่าวออนไลน์ใหม่ที่นำเสนอรายงานข่าวทั่วโลกที่มุ่งเน้นเฉพาะอุตสาหกรรมพลังงาน
www.ods-petrodata.com
www.energycurrent.com
DNN จดทะเบียนในตลาดหุ้น AMEX
นิวยอร์ก: ตลาดหลักทรัพย์อเมริกัน (AMEX) ได้รับ เดนิสัน มายนส์ คอร์ป (Denison Mines Corp.) เข้าจดทะเบียนโดยใช้ซิมโบลหุ้น DNN
www.amex.com
ซันวัน
แฟรงค์เฟิร์ท: โวล์ฟกัง เทียเฟนเซ รัฐมนตรีกระทรวงการขนส่งและคณะกรรมการแห่งสหพันธรัฐของเยอรมนี ร่วมกับมาธธิอัส พลาทเซ็ค นายกรัฐมนตรีของบรานเดนบวร์ก และรามิน ลาเว ม็อคห์ตารี ผู้อำนวยการบริหาร รวมทั้งโอลาฟ โทเบอร์ แห่ง โอเดอร์ซัน เอจี ตัดเทปทองแดงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหุ้นส่วนการผลิตหลักที่ “ซัน วัน” ซึ่งเป็นโรงงานพลังงานแสงอาทิตย์เชิงพาณิชย์แห่งแรกของโอเดอร์ซัน
www.odersun.de
นาฬิกา โอเมก้า
บาเลนเซีย: สตีเฟ่น เออร์กูฮาร์ท ประธานของโอเมก้า (Omega) แนะนำ ฌ้าคส์ โรจ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ให้รู้จักกับแกรนท์ ดัลตัน(ขวา)ประธานสโมสร Emirates Team New Zealand(ETNZ) ที่ฐานที่ตั้งของทีม ETNZ ในงานการแข่งขันชิงถ้วยหลุยส์ วิตตอง คัพ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2550
เจแป ไพรซ์
โตเกียว: ศาสตราจารย์อัลเบิร์ต เฟิร์ต จากมหาวิทยาลัยปารีส-เซาท์ ฝรั่งเศส และศาสตราจารย์ ดร.ปีเตอร์ กรันเบิร์ก จาก Reserch Center of Solid State Physics เยอรมนี ได้รับรางวัล Japan Prize ด้านการค้นพบเทคโนโลยี Giant Magneto-Resistance และการพัฒนาสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรม
http://www.japanprize.jp/prize/prize_e1.htm
น้ำมันดิบเบรนท์
นิวยอร์ก: แพลตต์(Platts) ผู้ให้บริการข้อมูลด้านพลังงานชั้นนำของโลกและเป็นบริษัทในเครือแม็คกรอว์-ฮิลล์ คอมปานีส์ (McGraw-Hill Companies) ประกาศว่าบริษัทจะเพิ่มแหล่งน้ำมันดิบเอโกฟิสก์ทางทะเลเหนือเข้าอยู่ในตลาดน้ำมันดิบเบรนท์ ซึ่งเป็นตลาดน้ำมันสำคัญของโลก
http://www.platts.com
http://www.mcgraw-hill.com
ความโปร่งใสตามสาย
นิวยอร์ก: โวล์ฟเบิร์ก กรุ๊ป(Wolfsberg Group) และเคลียร์ริ่ง เฮาส์ แอซโซซิเอชั่น แอลแอลซี(Clearing House Association L.L.C) ออกแถลงการณ์ใช้มาตรการเพื่อเพิ่มความโปร่งใสของการถ่ายโอนข้อมูลตามสายในระดับสากลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านแผนการต่อต้านการฟอกเงินและการยักยอกทรัพย์
http://www.theclearinghouse.org
ทีเอฟเอ็มควบกิจการ
ฮ่องกง: ทีเอฟเอ็ม(TFM)บริษัทจัดจ้างด้านการจัดการและการบัญชีระดับโลกได้ดำเนินการมาถึงขั้นตอนสำคัญในการเข้าควบกิจการบริษัทด้านกลยุทธ์ของเอเชียสองแห่งในวันที่ 1 ก.พ.2550 ซึ่งได้แก่ บริษัทเอเชียน ไฟเนนเชียล เซอร์วิสเซส ลิมิเต็ด(Asian Financial Services Limited) และบริษัทเบเกอร์ ทิลลี่ ฮ่องกง(Baker Tilly Hong Kong)ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านเลขานุการและบัญชีแก่ลูกค้า
http://www.tmf-group.com
ซันประกาศ
ฮ่องกง: ซัน อินโนเวชั่น โฮลดิ้ง(Sun Innovation Holdings Ltd) เปิดเผยผลประกอบการในรอบปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค.2549 เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมทั้งเปิดเผยว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะให้ความสำคัญด้านธุรกิจบันเทิงที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในมาเก๊า
http://www.suninnovation.com
ผลประกอบการของดับเบิ้ลยู.พี.สจ๊วร์ต แอนด์ โค
แฮมิลตัน: ดับเบิ้ลยู.พี.สจ๊วร์ต แอนด์ โค(W.P. Stewart & Co., Ltd.)จะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกของปีนี้ในวันพฤหัสบดีที่ 3 พ.ค.2550 ในข่าวประชาสัมพันธ์ของทางบริษัทซึ่งจะเผยแพร่ในเวลา 8.00 น.(ตามเวลาในฝั่งตะวันออก)
http://www.wpstewart.com
สถาบันฟุตบอล
โดฮา: แอสไพร์ อะคาเดมี่ (ASPIRE Academy) ในกาตาร์ประกาศว่าทางสถาบันจะเปิดโครงการเฟ้นหานักเรียนที่มีพรสวรรค์จาก 7 ประเทศในแอฟริกัน ให้ได้มีโอกาสในการเข้าศึกษาและฝึกซ้อมกีฬาในสถาบันการเรียนการสอนด้านกีฬาที่ล้ำหน้าที่สุดในโลก
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070419/253693
ข้อตกลงล่วงหน้า
ลอนดอน: อินเตอร์คอนทิเนนทอลเอ็กซ์เชนจ์(IntercontinentalExchange) ตลาดชั้นนำด้านพลังงานไฟฟ้าและตลาดแลกเปลี่ยนสินค้าโภคภัณฑ์ ประกาศแผนการต่างๆเพื่อเริ่มดำเนินการตามสัญญาล่วงหน้าน้ำมันดิบฉบับใหม่ที่มีฐานการผลิตในแหล่งน้ำมันดิบที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
http://www.theice.com
ระบบติดตามตัวเต่า
ยิบรอลต้า: www.PartyBets.com ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า ทางเว็บไซต์กำลังนำเสนอ "The Great Turtle Race" ที่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ติดตามตัวที่ฝังลงในหนังของเต่าตัวเมียจำนวน 11 ตัวเพื่อจับตาดูว่าพวกมันใช้ชีวิตในช่วงการย้ายถิ่นฐานในฤดูอพยพจากคอสตาริก้า ไปยังหมู่เกาะกาลาปากอสในมหาสมุทรแปซิฟิกอย่างไรบ้าง
http://www.PartyBets.com
ธุรกิจความบันเทิง
ปารีส: Reed MIDEM ผู้จัดงานแสดงระดับนานาชาติของปารีส ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าได้มีการเปิด AMAZIA งานแสดงและประชุมด้านธุรกิจระดับอาเซียนเพื่ออำนวยการสร้างและดำเนินงานด้านธุรกิจบันเทิงนานาชาติตามความต้องการของตลาด
อ็อกเซียน่า รายงาน
เมลเบิร์น: อ็อกเซียน่า ลิมิเต็ด แถลงผลรายงานช่วงไตรมาสแรกหลังจากสิ้นสุดระยะเวลาสามเดือนเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2550
http://www.oxiana.com.au
เวอริซัน วีโอไอพี
รีดดิ้ง: ลูกค้าธุรกิจเวอริซันในแถบยุโรป เอเชีย-แปซิฟิค และละติน อเมริกาประสบความสำเร็จในการพัฒนาระดับความสามารถสำหรับโปรแกรม VOIP แผนช่วยเหลือกลุ่มบริษัทและวิดีโอ
http://www.verizon.com
http://www.centrisoft.com
มาร์เวล ประกาศสนับสนุน
ซานต้า คลาร่า: มาร์เวล (Marvell) ผู้นำแหล่งเก็บข้อมูล การสื่อสารและแนวทางการใช้ซิลิคอน ประกาศว่าบริษัทผู้นำอุตสาหกรรมผลิตสินค้า WLAN ได้ให้การสนับสนุน อินเทล โมบาย พีซี อินนิทิเอทีฟ (ใช้ชื่อว่า แมคคาสลิน)
http://www.marvell.com
ทอมสัน เปิดเผย
ฟิลาเดลเฟีย: ทอมสัน ไซแอนทิฟิค (Thomson Scientific) ส่วนหนึ่งของทอมสัน คอร์เปอเรชั่น (Thomson Corperation) และผู้นำด้านการสรรหาข้อมูลให้กับงานวิจัยและกลุ่มธุรกิจทั่วโลก ประกาศเปิดเผยรายงานประจำ 3 เดือนล่าสุดวานนี้เกี่ยวกับงานเขียนวิทยาศาสตร์ด้านเวชภัณฑ์ยาและการรักษา
การสำรวจนอกชายฝั่ง
ฮาลิแฟกซ์: เงื่อนไขของอุตสาหกรรมปิโตรเลียมนอกชายฝั่งของโนวา สโกเทีย ได้ประกาศเปลี่ยนแปลงความตั้งใจที่จะทำให้บริเวณนอกชายฝั่งเป็นที่ดึงดูดใจในการสำรวจมากกว่านี้
http://www.cnsopb.ns.ca
สื่อโทรศัพท์
มอนติ คาร์โล: เดอะ ดี อี ชาว กรุ๊ป (The D.E.Shaw group) เบอร์เทลส์แมนน์ ดิจิตอล มีเดีย อินเวสเม้นท์ (Bertelsmann Digital Media Investment) วอร์เนอร์ มิวสิค กรุ๊ป (Warner Music Group) และกลุ่มนักลงทุนด้านสื่อและระบบโทรศัพท์ถาวรได้ร่วมลงทุนกว่า 7.7 ล้านดอลลาร์ กับอีโมทีฟ คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ (Emotive Communications, Inc.) ผู้สรรหาการบริการและเทคโนโลยีด้านสื่อซึ่งได้พัฒนารูปแบบริงโทนแบบอินเตอร์แอคทีฟ เรียล-ไทม์ สำหรับการบริการขนาดความจุ 3G 4G และแบบ VoIP
http://www.emotive.com
http://www.bdmifund.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ