สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 26 มีนาคม 2550

ข่าวต่างประเทศ Monday March 26, 2007 17:11 —Asianet Press Release

ซิดนี่ย์--26 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
มูลนิธิผู้ป่วยเอดส์ในอินเดีย ห่วงใย
นิวเดลี: ผู้สนับสนุนยารักษาโรคเอดส์หลายร้อยคนรวมตัวกันที่ถนนในกรุงดิวเดลีเพื่อเรียกร้องให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงยารักษาได้ ในงานเดินและวิ่งเพื่อรักษาโรคเอดส์ที่นิวเดลี เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา
ศูนย์ทรัพยากร
เพิร์ท: ศูนย์ทรัพยากรและเคมี (Resources and Chemistry) อันทันสมัยมูลค่า 100ล้านดอลล่าร์ แห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเคอร์ทินในออสเตรเลียตะวันตก มุ่งเน้นที่จะให้ความสำคัญกับวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม นอกจากนี้ยังจุดประกายความน่าสนใจให้กับคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีด้วย
http://rcp.curtin.edu.au
เซฟ ฮาร์เบอร์
ฮ่องกง: บริษัทเซฟ ฮาร์เบอร์ อินเวสเมนท์ (Safe Harbor Investment Ltd.) ประกาศว่าเซฟ ฮาร์เบอร์ มาสเตอร์ ฟันด์ แอล.พี. (Safe Harbor Master Fund L.P.) ยอมรับข้อเสนอของผู้ถือหุ้นในการรับผู้บริหารจากภายนอกเข้ามา 2 คน ได้แก่ นายเท็ตสึโอะ ฟูจิคาว่า ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้บริหารและเป็นอดีตหัวหน้าฝ่ายการเงินของบริษัทไนลส์ (Niles Co. Ltd.) และนายโคสุเกะ โนดะ ซึ่งปัจจุบันเป็นตัวแทนฝ่ายบริหารของบริษัทฮาร์ทเบย์ แคปปิตอล (HartBay Capital) และเป็นอดีตประธานและผู้บริหารของบริษัทไอบี ไดวะ (IB Daiwa) โดยให้ทั้งคู่ดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการบริหารของเอสเอ็นที คอร์ปอเรชั่น (SNT Corporation)
www.safeharbor-investment.com
รักษาคนไข้
เมลเบิร์น: นักวิทยาศาสตร์จาก WEHI ได้ทำการค้นพบซึ่งมีความเกี่ยวข้องอย่างมากกับการรักษาคนไข้ โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคมะเร็งที่กำลังทำเคมีบำบัด
http://www.asianetnews.net
www.lls.org
www.murigen.com.au
ทรัมป์ โตรอนโต
โตรอนโต, ออนทาริโอ: บริษัททาลอน อินเตอร์เนชั่นแนล ดีเวลอปเมนท์ อิงค์ (Talon International Development Inc.) แห่งโทรอนโตประกาศว่าได้มีการตกลงกับธนาคาร Raiffeisen Zentralbank adiosterreich AG (RZB) เพื่ออนุมัติเงิน 310 ล้านดอลล่าร์ในการก่อสร้างทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮเทล แอนด์ ทาวเวอร์ (Trunp International Hotel & Tower) ซึ่งเป็นโรงแรม 5 ดาวในโทรอนโต
www.trumptoronto.ca
http://www.rzb.at
http://www.ri.co.at
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนการออกหุ้นจำนวน 2 รายการมูลค่ารวม 1.2 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐในวันที่ 3 และ 4 เมษายน 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับอัตราดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
ประธานของอนาดิจิคส์
วอร์เรน, นิวเจอร์ซีย์: อนาดิจิคส์ อิงค์(ANADIGICS,Inc.) ผู้นำการให้บริการโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ในตลาดการสื่อสารตามสายและบรอดแบนด์ไร้สายที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ประกาศว่าดร.บามี บาสตานี ประธานและซีอีโอของอนาดิจิคส์ องค์ได้เข้ารับตำแหน่งฝ่ายเทคโนโลยีขั้นสูงที่นิวเจอร์ซีย์
http://www.anadigics.com
ไวเอธยกย่อง
คอลเลจวิลล์, เพนซิลเวเนีย: ไวเอธ ฟาร์มาซูติคอลส์ (Wyeth Pharmaceuticals) บริษัทลูกของไวเอท ยกย่องการตัดสินใจขององค์กรอนามัยโลก (WHO) ที่สนับสนุนการพัฒนาวัคซีนชนิดคู่สำหรับต้านเชื้อ pneumococcal ( PCV) ในโครงการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประเทศต่างๆทั่วโลก
คาริโอ อิมแพคส์
พอร์ต ออฟ สเปน:นายลีโอนาร์ด โรเบิร์ตสัน โฆษกฝ่ายสื่อสารส่วนภูมิภาคของคาริคอม อิมแพคส์ (CARICOM IMPACS) ออกแถลงการณ์กรณีการเสียชีวิตของนายโรเบิร์ต วูลเมอร์ ครูฝึกสอนคริกเก็ตชาวปากีสถาน
ยาต้านมะเร็งชนิดรับประทาน
นูชาเทล: เซลจีน อินเตอร์เนชั่นเนล ซาร์ล(Celgene International Sarl) ประกาศว่ายา REVLIMID (lenalidomide)ต้านมะเร็งชนิดรับประทานของบริษัท ได้รับความคิดเห็นในเชิงบวกจากสมาคมยาแห่งยุโรป(EMEA)สำหรับใช้ควบคู่กับยาเด๊กซาเมธาโซน (dexamethasone) เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยที่มีภาวะเนื้องอกในไขกระดูก(multiple myeloma) ซึ่งได้รับการรักษามาแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง
http://www.celgene.com
มูลนิธิโรคเนื้องอกสากล
นอร์ท ฮออลิวูด, แคลิฟอร์เนีย และบรัสเซลล์: มูลนิธิเนื้องอกสากล(IMF) ซึ่งให้การสนับสนุนการวิจัยและให้การศึกษา รวมถึงให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย ครอบครัว นักวิจัย และแพทย์ด้านเนื้องอก ขานรับความคิดเห็นเชิงบวกจากคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรปด้านเวชภัณฑ์สำหรับใช้ในมนุษย์(CHMP) ซึ่งแนะนำให้มีการอนุมัติใช้ยา REVLIMID (lenalidomide) สำหรับผู้ป่วยเนื้องอก
http://www.myeloma.org
http://www.myelomala.org
เร้ด บูล
เม็กซิโก ซิตี้: นักกีฬาจักรยานยนต์วิบากฟรีสไตล์สากล และการแสดง The Red Bull X-Fighters 2007 ในสังเวียนต่อสู้วัวกระทิงที่ Monumental Plaza de Toros สามารถดึงดูดผู้เข้าชมได้เป็นจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนถึง 42,000 คน ซึ่งการแสดงดังกล่าวเป็นมากกว่าการแข่งขันจักรยานยนต์วิบากธรรมดา
www.redbullxfighters.com
http://www.ots.at/redirect.php?X-Fighters
โรคเส้นเลือดหัวใจ
ลอนดอน - เมเตออร์ (METEOR) เป็นการศึกษาแรกที่แสดงให้เห็นถึงผลดีของภาวะการโรคในคนด้วยสัญญาณของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจล้มเหลว (CHD) อีกด้วย
http://www.AstraZenecaPressOffice.com/
ประกาศจากคอร์นนิ่ง
การ์เนอร์, เอ็น.ซี. - คอร์นนิ่ง ไลฟ์ ซายน์ส ประกาศว่า บริษัท เบสท์ แลบ ดีลส์ (Best Lab Deals, Inc.) เป็นหุ้นส่วนรายล่าสุดของบริษัท
http://beatlabdeals.com
ประกาศการอนุมัติ
โตกียว - ลิควิดเน็ท (Liquidnet) ผู้นำตลาดด้านอิเล็คทรอนิคสำหรับสถาบันทางด้านการค้าประกาศได้รับฝบรับรองการลงทะเบียนของนายหน้าจากไฟแนนเชียล ซูปเปอร์วิซอรี่ เอเจนซี่ (Finalcial Supervisory Agency) ของญี่ปุ่น
http://www.liquidnet.com
พีซี-แวร์ของจีน
พีซี-แวร์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยีส์ เอจี (PC-WARE Information Technologies AG) หนึ่งในผู้นำทางด้านการบริการทางด้านไอทีของยุโรปประกาศก่อตั้งสาขาใหม่ที่ ไชนีส ซิลิคอน วาเลย์ (Chinese Silicon Valley) ณ กรุงปักกิ่ง
http://www.pc-ware.com/pcw/cn/cn/zbout/group/main.htm
ฟาโรประกาศเสนอสินค้า
เลค แมรี่, แฟรงค์เฟิร์ต - ฟาโร เทคโนโลยีส์ (Faro Technologies, Inc.) ผู้นำตลาดโลกเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ขนาดพกพาและจำหน่ายเครื่องเลเซอร์ ประกาศพัฒนาเครื่องมือซุปเปอร์ โมบาย เลเซอร์ สแกนเนอร์ (Super Mobile Laser Scanner Kit)
http://www.faro.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ