สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2550

ข่าวต่างประเทศ Monday January 15, 2007 17:09 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--15 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เอเชีย เน็ทคอม
ฮ่องกง: เอเชีย เน็ทคอม (Asia Netcom) ได้ประกาศแผนการเพิ่มพอร์ชั่น ทรานส์-แปซิฟิกใหม่เข้าในระบบเคเบิลใต้น้ำของภูมิภาค EAC โดย EAC Pacific เป็นโครงสร้างใหม่ระยะทาง 23,500 กิโลเมตรจะขยายโครงสร้างที่มีอยู่ด้วยวงแหวนทรานส์-แปซิฟิกใหม่
www.asianetcom.com
อีควินิกซ์ เข้าซื้อ
ฟอสเตอร์ ซิตี้,แคลิฟอร์เนีย: อีควินิกซ์ อิงค์ (Epuinix,Inc.) ผู้นำให้บริการศูนย์ข้อมูลเครือข่ายเป็นกลางและบริการแลกเปลี่ยนอินเทอร์เน็ต ได้ประกาศว่าบริษัทได้เพิ่มศูนย์ข้อมูลแลกเปลี่ยนธุรกิจอินเทอร์เน็ตขึ้นที่กรุงโตเกียว เป็นผลจากการเข้าซื้อสัญญาเช่าการสร้างระยะยาว และการเข้าซื้อสินทรัพย์จากวีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (VSNL International)
พันธมิตรนานาชาติ
ลอสแองเจลิส: พรีเมียร์ เรดิโอ เน็ทเวิร์ค (Premiere Radio Networks) ได้ประกาศเป็นพันธมิตรนานาชาติกับ โกลด์มาร์ค อินเตอร์มีเดีย (Goldmark Intermedia) เพื่อเป็นตัวแทนโครงการและบริการเครือข่ายในอินเดีย โกลด์มาร์ก อินเตอร์มีเดีย เชี่ยวชาญในการเข้าซื้อ ผลิต และทำให้ลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาทั่วโลกมีลักษณะเป็นท้องถิ่น ทั้งในโทรทัศน์และวิทยุ
www.radioindigo.com
www.Goldmarkintermedia.com
ไวส์คีย์ ประกาศ
เจนีวา: ไวส์คีย์ (WISekey) เป็นบริษัทผู้นำในด้านอินเทอร์เน็ต ทรัสท์ และการระบุดิจิตอล มีความยินดีประกาศว่า แพทริก เดอ สเม็ดท์ ได้เข้าเป็นคณะกรรมการบริหารของไวส์คีย์
www.pressportal.ch
www.presseportal.ch/de/story.htx?firmaid=100006027&lang=2
แอทติซัส แคปิตอล
นิวยอร์ก: แอทติซัส แคปิตอล (Atticus Capital) จะออกเสียงเกี่ยวกับการเข้าซื้อฟรีพอร์ท-แม็คโมแรน (Freeport-McMoran) ของ เฟลป์ส ดอดจ์
รายการการประชุม
ซาน ฟรานซิสโก: ซีเอ็มพี เทคโนโลยี (CMP Technology) ผู้ผลิตการจัดงานด้านอุตสาหกรรมเช่น เอสดี เวสท์ โลกสถาปัตยกรรมและการออกแบบ โรดโชว์ .NET 3.0 และ อินเตอร์ร็อป ได้ประกาศรายการการประชุมความเข้าใจสำหรับการประชุมและนิทรรศการอินเดีย ซอฟท์แวร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เบสท์ แพรคทิซ
www.sdexpo.com
www.sdexpo.in
www.sdexpo.in/register.htm
www.ddj.com
www.unitedbusinessmedia.com
การผลิตของโอเป็ก
ลอนดอน; ผลสำรวจ แพลทท์ส (Platts) เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ชาติสมาชิกโอเป็ก 10 ชาติได้ร่วมกันในข้อตกลงการผลิตของกลุ่มเฉลี่ย 27 ล้านบาร์เรลต่อวันเดือนธันวาคม ลดลงจากเดือนพฤศจิกายน 70,000 บาร์เรลต่อวัน อย่างไรก็ตาม ยังคงอยู่เหนือเป้าหมายการผลิตปัจจุบันราว 700,000 บาร์เรลต่อวัน
www.mcgraw-hill.com
มาริไทม์อวอร์ดส์
มอนทรีอัล: งานมอบรางวัล มาริไทม์อวอร์ดส์ที่มีขึ้นในวันที่ 3 ม.ค. ในมอนทรีอัล(แคนาดา) กัปตันออสพาร์ด พาสคาล ซัลดาฮา ผู้อำนวยการของเอ็ม/วี กลอรี่จากมุมไบ ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล Gold-Headed Cane จากนายโดมินิก เจ เทดดีโอ ประธานและซีอีโอประจำท่าเรือมอนทรีอัล โดยเอ็ม/วี กลอรี่ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของฮาเปค-ลอยด์(Hapag-Lloyd) นับเป็นเป็นเรือเดินสมุทรลำแรกที่ล่องข้ามไปยังท่าเรือมอนทรีอัลในปี 2550 ซึ่งทำให้มีการออกกฎใหม่ในการเดินเรือสำรวจสมุทรในเขตมอนทรีอัล
www.port-montreal.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae)จะไถ่ถอนหุ้นของบริษัทหลักทรัพย์ MTN ซึ่งมีมูลค่ารวม 135 ล้านดอลล่าร์สหรัฐในวันที่ 25 มกราคม 2550 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
www.fanniemae.com
คอนเน็กประกาศ
ฮ่องกง: คอนเน็ก โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด (Connect Holdings Limited) ประกาศว่าบริษัทมุ่งมั่นที่จะสรัางความพอใจในเงื่อนไขล่วงหน้าบางอย่างเพื่อเพิ่มทางเลือกในข้อเสนอทั่วไปที่มีเงื่อนไขในการรวมหุ้นทั้งหมดในบริษัทแปซิฟิก อินเตอร์เน็ท ลิมิเต็ด(Pacific Internet Limited) ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในดัชนีNasdaq
www.sec.gov
คอนเน็กต์ประกาศ
ฮ่องกง: คอนเน็กต์ โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด (Connect Holdings Limited) ประกาศถึงทางเลือกในข้อเสนอทั่วไปที่มีเงื่อนไขจากคอนเน็กต์ โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ดในการรวมหุ้นสามัญในแปซิฟิก อินเตอร์เน็ท ลิมิเต็ด(Pacific Internet Limited) มากกว่าที่จะถือครองหุ้นจากอ็อฟเฟอร์เรอร์ (Offeror) และผู้ประกอบการหรือบริษัทที่ได้รับการเสนอชื่อของอ็อฟเฟอร์เรอร์ ที่เกี่ยวข้องในวันที่ยื่นข้อเสนอ
www.sec.gov
นูทราซีลงนาม
เอล โดราโด ฮิลล์ส, แคลิฟอร์เนีย: นูทราซี (NutraCea) ผู้นำด้านเทคโนโลยีและการวิจัยรำข้าวระดับโลกประกาศว่า บริษัทได้ลงนามกับเมด-เชม(Med-Chem) ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องปรุงอาหารที่อุดมไปด้วยประโยชน์จากรำข้าวในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์
www.nutracea.com
บรอดแบนด์ไร้สาย
ริชาร์ดสัน เท็กซัส: ฮอไรซอน ไว-คอม( Horizon Wi-Com) กำลังให้บริการบรอดแบนด์ไร้สายความเร็วสูงในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ โดยใช้อุปกรณ์ WiMAX 802.16e จากบริษัทนาวินิ เน็ทเวิร์คส (Navini Networks) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการเข้าถึงระบบบรอดแบนด์ไร้สายที่ใช้งานได้สะดวก ที่มีความชำนาญการมากที่สุดในด้านการใช้เชิงพาณิชย์
www.navini.com
www.horizon-wicom.com
บวนจอร์โน่รุกตลาดจีน
มิลาน: บริษัทบวนจอร์โน่ (Buongiorno) ผู้นำด้านการปฏิบัติการที่หลากหลายในธุรกิจบันเทิงรูปแบบดิจิตอลประกาศถึงการเข้าถึงตลาดจีนด้วยการควบรวมกิจการอีตงเอเซีย (eDongAsia)ผ่านทางบริษัทบวนเจอร์โน่ ฮ่องกง (Buongiorno HongKong Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทคู่ค้าที่ก่อตั้งโดยบริษัทมิตซุย แอนด์ โค(Mitsui & Co., Ltd) (51%) และบริษัทบวนจอร์โน่ เอสพีเอ (Buongiorno SpA) (49%)
ไอโฟนของค่ายแอ็ปเปิ้ล
เวลลิงตัน: voeveo.com ตลาดออนไลน์ระดับโลกสำหรับผู้ผลิตเนื้อหาบนโทรศัพท์มือถือเปิดเผยว่า ไอโฟน สินค้าตัวใหม่ของแอปเปิ้ล กับความสามารถของคอมพิวเตอร์พกพาจะสร้างผลกระทบอย่างมหาศาลต่ออุตสาหกรรมเกม เพลง รูปภาพ และวิดีโอ
www.voeveo.com/aboutus
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ