สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2550

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 16, 2007 17:12 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--16 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การรับรองมืออาชีพ
ฮ่องกง: (ISC)2(R) ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำระดับโลกที่มุ่งมั่นให้การศึกษา และให้การรับรองผู้เชี่ยวชาญระบบความปลอดภัยข้อมูลโดยไม่หวังผลกำไร ประกาศในวันนี้ว่า คณะกรรมการบริหารของบริษัทได้อนุมัติให้มีการเพิ่มเงื่อนไขสำหรับการรับรองประสบการณ์ของมืออาชีพรายใหม่และการรับรองตามมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูล CISSP(R)
www.isc2.org
รางวัล HKDA
ฮ่องกง: HKDA Awards 07 ซึ่งเป็นงานประกวดผลงานการออกแบบชั้นนำของเอเชียแปซิฟิก และเป็นหนึ่งในการมอบรางวัลที่ทรงเกียรติที่สุดในวงการ ได้เชิญชวนผู้มีฝีมือในภูมิภาคเข้าร่วมการประกวด
www.hongkongda.com/awards07
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
เบิร์น: สวิสอินโฟ (swissinfo) ได้ผลิต โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สเปเชี่ยล ซึ่งเป็นชุดข้อมูลมัลติมีเดียหนึ่งเดียวที่ประกอบด้วย แกลลอรี่และวีดีโอที่น่าตื่นเต้น ข้อเท็จจริงที่ไม่ธรรมดาและบทสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ
www.swissinfo.org
พลังงานแสงอาทิตย์
โซล: ซันพาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SunPower Corporation) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเซลล์แสงอาทิตย์ แผงพลังงานแสงอาทิตย์ และระบบพลังงานแสงอาทิตย์ เชิงการค้าที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งตั้งอยู่ที่ซิลิคอน วัลเลย์ ประกาศว่า บริษัทสาขา พาวเวอร์ไลท์ คอร์ป (powerLight Corp.) ได้เสร็จสิ้นการก่อสร้าง มุงยอง เอสพี โซลาร์ เมาเท่น โรงงานพลังงานอิเล็กทริคพลังงานอิเล็กทริคแสงอาทิตย์ 2.2 เมกะวัตต์ ที่เมืองมุงยอง ประเทศเกาหลี
www.sunpowercorp.com
การประชุมผู้ถือหุ้น
แฮมิลตัน: ดับเบิลยู.พี.สจ๊วร์ต แอนด์ โค ลิมิเต็ด (W.P. Stewart & Co.,Ltd.) จัดงานการประชุมทั่วไปประจำปีของผู้ถือหุ้นที่เมืองแฮมิลตัน ประเทศเบอร์มิวด้า
www.wpstewart.com
ข้อตกลงควบรวมกิจการ
บอสตัน: คีน อิงค์ (Keane,Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้านกระบวนการทางธุรกิจและไอที ประกาศว่า ผู้ถือหุ้นได้ลงมติในที่ประชุมพิเศษผู้ถือหุ้นยอมรับข้อตกลงควบรวมกิจการ ซึ่ง แคริเตอร์ อิงค์ (Caritor, Inc) ผู้ให้บริการทั่วโลกด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้เสนอซื้อหุ้นของ คีน
www.keane.com
ยูโรไฟเตอร์ ลงนาม
ออสโล และ ฮอลเบิร์กมูส์: พันธมิตรของ ยูโรไฟเตอร์ (Eurofighter) สร้างความสัมพันธ์แข็งแกร่งกับนอร์เวย์ ด้วยการลงนามข้อตกลงเพิ่มเติมด้านความร่วมมือทางเทคโนโลยี ระหว่างกลุ่มบริษัทของ ยูโรไฟเตอร์ได้แก่ Alenia Aeronautica (อิตาลี), BAE Systems (สหราชอาณาจักร), EADS CASA (สเปน), EADS เยอรมนี กับ นอร์เวย์
www.eurofighter.com/medialibrary
พันธมิตรทางธุรกิจดีเด่น
พลาโน, เท็กซัส: เพร็อต ซิสเต็ม คอร์เปอเรชั่น (Perot Systems Corporation) และ โอลด์ มิวทัล ไฟแนนเชีบล เน็ทเวิร์ก (OMFN) ได้รับการประกาศจากศูนย์จัดจ้างงานภายนอกว่าเป็น “พันธมิตรทางธุรกิจดีเด่น” ท่ามกลางความสัมพันธ์ด้านการจัดจ้างงานที่ดีที่สุดระหว่างธุรกิจภาคอุตสาหกรรมทั้งหมด ในการประกาศรางวัลการจัดจ้างงานภายนอกดีเด่นประจำปีพ.ศ. 2550
http://www.perotsystems.com
http://www.outsourcing-center.com
http://www.outsourcing-awards.com
http://www.outsourcing-journal.com
ข้อตกลงอนุญาตผลิตสินค้า
นิวยอร์ก: สไตน์เวย์ แอนด์ ซันส์ (Steinway & Sons) บริษัทที่มีชื่อเสียงทางด้านการผลิตเปียโนที่ดีที่สุดของโลก และนายปีเตอร์ ลิงดอร์ฟ นักพัฒนาดีเด่นแห่งยุโรป และผู้ผลิตระบบเสียงดิจิตัลคุณภาพสูง ได้เดินหน้าความร่วมมือ ภายใต้ความช่วยเหลือของสไตน์เวย์ ลิงดอร์ฟ และได้รับบรรลุถึงข้อตกลงสากลในการอนุญาตให้ผลิตสินค้าภาพและเสียงคุณภาพสูง และระบบที่จำหน่ายไปทั่วโลก
http://www.steinway.com
http://www.steinwaylyngdorf.com
วินบอนด์ แนะนำสินค้า
ลอสแองเจลิส, แคลิฟอร์เนีย: วินบอนด์ อิเล็กทรอนิกส์ คอร์เปอเรชั่น (Winbond Electronics Corporation) แนะนำการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของรูปแบบ วินโดว ไซด์โชว์ สำหรับวินโดว วิสต้า ในงานแสดง วินเฮค ที่ลอส แองเจลิส
http://www.winbond.com
โคนส่งสินค้า
สิงคโปร์: โคน (KONE) เป็นผู้ชนะการรับเลือกให้ทำการส่งสินค้า และติดตั้งลิฟต์ในการพัฒนาคอนโดมีเนียมสุดหรูทั่วกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ซึ่งเรียกว่าเม็ท (MET)
http://www.kone.com
http://www.met-bangkok.com
http://www.hotelprop.com
ประธานบริษัทวีซ่า
ซาน ฟรานซิสโก: วีซ่า(Visa) เปิดเผยว่า โยเซฟ ดับเบิลยู ซาวเดอร์ส ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารบริษัทวีซ่า อิงค์(Visa Inc)
http://www.corporate.visa.com
เทคโนโลยี เอสอาร์เอส
ซานตา อาน่า, แคลิฟอร์เนีย: เอสอาร์เอส แลบส์ อิงค์ (SRS Labs, Inc.) ผู้นำการสรรหาเทคโนโลยีเสียงเซอร์ราวด์ ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า อาริม่า คอมมิวนิเคชั่นส์ (Arima Communications) ผู้ออกแบบให้มีแนวคิดของตนเอง (ODM) ที่ไต้หวัน ได้รับการอนุญาตให้ผลิตระบบเสียง SRS WOW HD และเทคโนโลยีเบสสำหรับโทรัศัพท์เคื่อนที่วินโดวคุณภาพสูงแบบใหม่หลายรุ่น โดยจะเริ่มใช้กับ O2 Xda ซึ่งเป็นยี่ห้อ และผลิตโดย O2 เอเชีย แปซิฟิค แอนด์ มิดเดิล อีสท์
http://www.arimacomm.com.tw
ฟันนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: ฟันนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 2 หุ้น มูลค่ารวม 275 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2550 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
แอ็ทเมลเปิดตัวสินค้า
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: แอ็ทเมล คอร์ปอเรชั่น(Atmel Corporation)ประกาศเปิดตัวชุดอุปกรณ์ AT88SC-DK1 สำหรับเทคโนโลยี CryptoMemory ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการเข้าถึงรหัสที่ล้ำหน้าสำหรับสินค้าประเภทหน่วยความจำ
http://www.atmel.com
เครื่องขยายเสียงทรงพลัง
วอร์เรน, นิวเจอร์ซีย์: อะนาดิจิกส์ อิงค์(ANADIGICS, Inc.)ประกาศว่าบริษัทกำลังส่งโมดูลเครื่องขยายเสียงที่ทรงพลัง(PA)รุ่น ANADIGICS AWT6277 HELP WCDMA ที่ใช้กับโทรศัพท์มือถือซัมซุงรุ่น F500 3G UMTS
http://www.anadigics.com
http://www.samsung.com
โอทิสคว้าสัญญา
ฟาร์มิงตัน, คอนเนกติคัต: โอทิส เอเลเวเตอร์ คอมพานี(Otis Elevator Company)บริษัทในเครือยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป (United Technologies Corp.)ได้คว้าสัญญามูลค่าเกือบ 5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เพื่อจัดหาและติดตั้งลิฟต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน Gen2(R) ให้กับ ซิตี้ ฟิลด์(Citi Field) ที่พักอาศัยระดับโลกของทีม New York Mets ซึ่งมีกำหนดจะเปิดตัวในปี 2552
http://www.otis.com
LOGICOM 3.0
พารามัส, นิวเจอร์ซีย์: เอสเอไอ โกลบัล(SAI Global)เปิดตัว LOGICOM 3.0 ระบบฐานข้อมูลด้านลอจิสติกส์ ตั้งเป้าปรับทิศทางการเจรจาระหว่างวิศวกรและผู้รับเหมาในการกำหนดบริเวณที่มีทุ่นระเบิดทางเทคนิคของระบบข้อมูลด้านลอจิสติกส์ของรัฐบาลกลางสหรัฐ(FLIS) และตัวเลขงบประมาณของหน่วยนาวิกโยธิน/รายละเอียดอุปกรณ์ที่ได้รับการอนุมัติ( Naval Allowance Parts List/Approved Equipage List (APL:AEL)รวมถึงเอกสารด้านการจัดซื้ออุปกรณ์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา
www.saiglobal.com
เปิดตัว talk2hk
ฮ่องกง: นิวเวิร์ลด์ เทเลคอมมูนิเคชั่น(New World Telecommunications Limited: NWT)ผู้บุกเบิกการให้บริการIP สำหรับยุคหน้าและจัดหาบริการด้านการสื่อสารในฮ่องกงฉลองการเปิดตัว "talk2hk" บริการการสนทนาทางอินเตอร์เน็ทผ่านระบบโพรโตคอล(VoIP) สำหรับยุคหน้า
www.talk2hk.com
XML Master
โตเกียว: คณะกรรมาธิการด้านการรับรองเทคโนโลยีเอ็กซ์เอ็มแอล(XML Technology Certification Committee) เปิดเผยผลการสำรวจที่ดำเนินการผ่านเว็บของเทคโนโลยีระดับมืออาชีพ "XML Master Basic"
http://www.xmlmaster.org/en
การศึกษาของทอมสัน ไซแอนทิฟิค
ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: ทอมสัน ไซแอนทิฟิค (Thomson Scientific) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทอมสัน คอร์เปอเรชั่น (Thomson Corperation) และผู้นำด้านการสรรหาข้อมูลให้กับงานวิจัยและกลุ่มธุรกิจทั่วโลกประกาศผลการศึกษาในเชิงลึกว่าประเทศใดที่ผลิตกระดาษคุณภาพดีออกมามากที่สุดในตลอดสิบปีที่ผ่านมา
http://www.scientific.thomson.com
http://www.thomson.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ