เมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์ ประกาศแต่งตั้ง โรเบิร์ต แฟรม เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเวชภัณฑ์

ข่าวต่างประเทศ Monday May 14, 2007 08:46 —Asianet Press Release

เคมบริดจ์,แมสซาชูเสทท์--14 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัท เมอร์ซานา เธราพิวติกส์ (Mersana Therapeutics) ซึ่งเป็นบริษัทด้านอายุรกรรมโรคมะเร็ง ประกาศวันนี้ว่า บริษัทได้แต่งตั้งนายโรเบิร์ต เจ แฟรม,M.D.,F.A.C.P ให้ดำรงตำแหน่งประธานจ้าหน้าที่ฝ่ายเวชภัณฑ์ (Chief Medical Officer) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่แต่งตั้งขึ้นใหม่ โดย ดร.แฟรม จะดูแลกิจกรรมทางคลินิคและเวชภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัท ควบคู่ไปกับการพัฒนาทางคลินิคของสารประกอบ XMT-1001 และสารประกอบที่กลุ่มวิจัยของบริษัท เมอร์ซานาจะพัฒนาขึ้นในอนาคต
"เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ บ๊อบ เข้าสู่คณะกรรมการบริหารอาวุโสของเรา" ดร.จูลี่ โอลสัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัท เมอร์ซานา กล่าว "ประสบการณ์ที่ช่ำชองของเขาในด้านการพัฒนายาโรคมะเร็ง รวมทั้งประวัติการทำงานด้านเนื้องอกวิทยาของเขามีความสำคัญอย่างยิ่งในช่วงที่บริษัทของเรากำลังถ่ายโอนองค์กรด้านการวิจัยไปเป็นบริษัทพัฒนาผลิตภัณฑ์"
"ผมตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับบริษัทเมอร์ซานา ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญยิ่งต่อของการพัฒนาในบริษัทและในยามที่บริษัทกำลังเคลื่อนไหวเพื่อที่จะนำสารประกอบ XMT-1001 เข้าสู่ขั้นตอนทางคลินิค" ดร.แฟรม กล่าว "ผมเชื่อว่าแพลทฟอร์มการจัดส่งโพลีเมอร์ของบริษัทมีศักยภาพสูงพอที่จะพัฒนาวงการอายุรกรรม และผมเชื่อมั่นในประวัติความปลอดภัยของเวชภัณฑ์ด้านเนื้องอกวิทยาที่สำคัญ รวมทั้งการพัฒนาเชิงพาณิชย์ให้อยู่ในสถานะที่ดีขึ้น"
ดร.แฟรม มีประสบการณ์ด้านเนื้องอกวิทยามากว่า 28 ปี เขาอยู่ในอุตสาหกรรมไบโอฟาร์มาซูติคอลมาแล้วกว่า 8 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการพัฒนาทางคลินิคที่บริษัทอิมมูโนเจ็น (ImmunoGen) โดยเป็นผู้นำในโครงการทางคลินิคเกี่ยวกับแอนตี้บอดี้ในด้านเนื้องอกวิทยาของบริษัท ก่อนหน้าที่จะทำงานที่บริษัทอิมูโนเจ็นนั้น ดร.แฟรม เป็นผู้นำโครงการการพัฒนาเนื้องอกวิทยาทางคลินิคซึ่งใช้สำหรับยาต้านเซลล์มะเร็ขนาดเล็ก ที่เวอร์เท็กซ์ ฟามาร์ซูติคอล ไอเล็กซ์ ออนโคโลจี้ และนอลล์ ฟาร์มาซูติคอล เขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด (A.B.,1971) และวิทยาลัยการแพทย์ฮาร์เวิร์ด (M.D.,1976) นอกจากนี้ ดร.แฟรม ยังผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร Internal Medicine หลังจากจบปริญญาเอก ที่โคลัมเบีย เพรสไบทีเรียน เมดิคอล เซ็นเตอร์ และรับการฝึกอบรมในด้านโลหิตวิทยาและเนื้องอกวิทยา ที่สถาบันดาน่า ฟาร์เบอร์ แคนเซอร์/วิทยาลัยการแพทย์ฮาร์เวิร์ด รวมทั้งดำรงตำแหน่งเป็นรองศาสตราจารย์ที่วิทยาลัยการแพทย์ มหาวิทยาลัยแมสซาชูเซท และศูนย์โรคมะเร็งประจำมหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์ เขาดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ทางคลินิคประจำวิทยาลัยการแพทย์มหาวิทยาลัยบราวน์ ดร.แฟรม มีผลงานตีพิมพ์ในสาขาอายุรกรรมที่อยู่ในขั้นทดลอง และโลหิตวิทยา/เนื้องอกวิทยา มาแล้วกว่า 80 เรื่อง รวมทั้งบทความในวารสาร หนังสือ และสิ่งตีพิมพ์ต่างๆ
เกี่ยวกับเทคโนโลยี Fleximer
เทคโนโลยี Fleximer ช่วยยกระดับดัชนีชี้วัดสารประกอบที่เป็นพิษต่อเซลล์มะเร็งซึ่งเป็นสารประกอบที่มีประโยชน์ต่อการบำบัดรักษา โดยทำหน้าที่เป็นสารฆ่าเซลล์มะเร็ง ด้วยการดึงเอาคุณสมบัติในการแตกตัวทางชีวภาพเข้ามารวมกับ "คุณสมบัติทางชีวภาพที่เลือกฆ่าเฉพาะเซลล์มะเร็ง" ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ทำให้เทคโนโลยี Fleximer กลายเป็นปัจจัยที่สำคัญ อีกทั้งช่วยเรื่องการแตกตัวในระยะยาวและไม่เป็นพิษต่อภูมิคุ้มกัน โมเลกุลของ Fleximer มีคุณสมบัติละลายน้ำได้ สามารถคงสภาพอยู่ได้เมื่ออยู่ในกระบวนการผลิตที่ปกติและในสภาวะร่างกายที่ปกติ และไม่ถูกทำลายโดยเอ็นไซม์ในเซลล์ปกติของร่างกาย
เกี่ยวกับบริษัทเมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์
เมอร์ซานา ซึ่งเป็นบริษัทที่ลงทุนโดยเอกชน กำลังพัฒนาสารจำเป็นที่ใช้ในด้านเนื้องอกวิทยา โดยพัฒนาบนพื้นฐานของตัวยาที่ได้รับการยอมรับทางการแพทย์ ผ่านทางการใช้เทคโนโลยี Fleximer ซึ่งมีคุณสมบัติในการแตกตัวทางชีวภาพและเป็นสารเฉื่อยทางชีวภาพที่ช่วยยกระดับการศึกษาด้านเภสัชจุลศาสตร์ ความปลอดภัย และความสามารถในการแตกตัวของยา เทคโนโลยีหลักๆของบริษัทเมอร์ซานาได้รับใบอนุญาตโดยเฉพาะจากโรงพยาบาลแมสซาชูเซท เจนเนอรัล ผลิตภัณฑ์ของเมอร์ซานาครอบคลุมถึงสารประกอบที่มีฤทธิ์ต้านเนื้อร้ายหลากหลายชนิด และเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทได้ช่วยให้ผลิตภัณฑ์ได้รับการรับรองให้ใช้ในคนได้ สำหรับกลุ่มนักลงทุนของบริษัทนั้น ครอบคลุมถึงบริษัทฟิเดลิตี้ ไบโอไซแอนซ์ บริษัทโปรเควสท์ อินเวสท์เมนท์ส บริษัทโร เวนเจอร์ บริษัทแฮร์ริส แอนด์ แฮร์ริส กรุ๊ป และบริษัทเพียวเทค เวนเจอร์ส
แหล่งข่าว : เมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์
ติดต่อ : พีท ลีออง
ซีโอโอ ของเมอร์ซานา
โทร. +1-617-498-0020
เว็บไซต์: http://www.AACR.org
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก โรคมะเร็ง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ