สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2550

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 28, 2007 17:27 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--28 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เวเยอร์เฮาเซอร์ ตั้งเป้า
เฟเดอรัล เวย์: เวเยอร์เฮาเซอร์ คอมพานี (Weyerhaeuser Company) ประกาศว่าได้ลงนามหนังสือแสดงเจตจำนงกับโกลบัล ฟอเรสท์ พาร์ทเนอร์ส แอลพี (GFP) ในการเปลี่ยนแปลงทางยุทธศาสตร์เพื่อตั้งเป้าการลงทุนป่าไม้ระหว่างประเทศของเวเยอร์เฮาเซอร์ที่อเมริกาใต้
http://www.weyerhaeuser.com/
การฉีดวัคซีนเป็นประจำ
ดาก้า: การศึกษาครั้งใหม่จากบังคลาเทศที่มีการเผยแพร่ในวารสารโรคติดเชื้อในเด็กฉบับออนไลน์ เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสเอช อินฟลูเอ็นซ่า ชนิด บี (H. influenza type b) ซึ่งเป็นเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคปวดบวม ชนิด Hib และเยื่อหุ้มสมองอักเสบเป็นประจำ สามารถช่วยรักษาชีวิตเด็กนับแสนคนในเอเชียได้
http://www.hibaction.org
http://www.gavialliance.org
ความร่วมมือทางเทคโนโลยี
ลุนด์: สกาลาโด้ เอบี (Scalado AB) ผู้นำโซลูชั่นซอฟต์แวร์ภาพในโทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับการะบวนการสร้างสรรค์ภาพที่มีประสิทธิภาพด้านความจำและความเร็ว และออมนิวิชั่น เทคโนโลยีส์ อิงค์ (OmniVision Technologies, Inc.) ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกด้านระบบเซนเซอร์ภาพแบบ CMOS สำหรับแอพพลิเคชั่นในปริมาณที่สูง ประกาศความร่วมมือกันทางเทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การใช้โทรศัพท์เคลื่อที่พร้อมกล้องถ่ายรูปที่มีประสิทธิภาพ
http://www.scalado.com
http://ww.ovt.com
หุ้น IPO ของโฟซัน
ฮ่องกง: สตาร์ อินเตอร์เนชั่นนัล คอมพานี อิงค์ (Starr International Company, Inc.) ซึ่งเป็นเจ้าของของสตาร์ อินเตอร์เนชั่นนัล อินเวสท์เม้นท์ ลิมิเต็ด (Starr International Investment Limited) จะลงทุนในหุ้น IPO ของโฟซัน อินเตอร์เนชั่นนัล ลิมิเต็ด (Fosun International Limited) โดยมีกำหนดการลงทุนในเดือนกรกฎาคม 2550 ในตลาดหุ่นฮ่องกง
CEO ของวู้ดวิง
ซานดัม: วู้ดวิง ซอฟท์แวร์ (WoodWing Software) ได้เสนอชื่อนายฮันส์ แจนส์เซ็น ผู้ทรงคุณวุฒิด้านอุตสาหกรรมดำรงตำแหน่งซีอีโอของบริษัท โดยมีผลในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ เนื่องจากการขยายคณะกรรมการของบริษัทเพื่อตอบสนองความต้องการของฐานลูกค้าของบริษัทที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
http://www.woodwing.com
เมทัลดีนเปิดโรงงาน
ซูโจว: เมทัลดีน (Metaldyne) ได้เปิดโรงงานในเมืองซูโจว ประเทศจีนอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นการดำเนินงานครั้งแรกของบริษัทในประเทศจีน
http://www.metaldyne.com
สิ่งรบกวนการทำงาน
อะดิเลด: การศึกษาความสัมพันธ์ในสถานที่ทำงานพบว่าการมีเพื่อนสนิทในที่ทำงานจะเป็นสิ่งรบกวนสำคัญในการทำงาน
สถานที่ทำงานปลอดบุหรี่
วอชิงตัน: แอดโวเคทส์ (Advocates) เรียกร้องให้ภาครัฐให้คำมั่นในการใช้นโยบายกำหนดเขตปลอดบุหรี่ในที่ทำงานและสถานที่สาธารณะเต็ม 100% ในโอกาสที่ตัวแทนจากองค์กรต่างๆมาพบปะกันในการประชุมครั้งสำคัญระดับโลกที่กรุงเทพ ในประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 มิ.ย.-6 ก.ค.
http://www.globalsmokefreepartnership.org
http://www.who.int/tobacco
http://www.tobaccofreecenter.org
การประชุมสุดยอด "Global India"
วอชิงตัน: ดร.คอนโดลิซซ่า ไร้ซ์ รัฐมนตรีต่างประทศสหรัฐขึ้นกล่าวปราศรัยเรื่องสภาธุรกิจสหรัฐ-อินเดีย ในที่ประชุมสุดยอด "Global India" ประจำปีครั้งที่ 32 ในกรุงวอชิงตัน ดีซี
http://www.usibc.com
ราชินีฟาโรห์
ไคโร: ดร.ซาฮี ฮาวาส เลขาธิการสภาสูงด้านประวัติศาสตร์ของอียิปต์เปิดเผยในที่ประชุมสื่อมวลชนนานาชาติที่พิพิธภัณฑ์อียิปต์ในกรุงไคโรเมื่อวานนี้ว่า มัมมี่อายุ 3,500 ปี ได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นมัมมี่ฮัตเชพซุต ซึ่งเป็นหนึ่งในราชินีฟาโรห์ในไม่กี่คนบนหน้าประวัติศาตร์ของโลกไอยคุปต์โบราณ
http://www.discovery.com
http://press.discovery.com
มาตรฐานด้านการผลิต
รูสเซ็ท: แอ็ทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation)ประกาศเมื่อวานนี้ว่า สถาบันโคเรียน ไฟแนนซ์เทเลคอมมูนิเคชั่น แอนด์ เคลียร์ริ่ง อินสติตูท(Korean Finance Telecommunication & Clearings Institute: KFTC)มอบใบรับรองให้กับแอ็ทเมลในฐานะที่บริษัทมีกระบวนการผลิตและระบบความปลอดภัยของแอ็ทเมลสอดคล้องตามมาตรฐานของ KFTC ในประเทศเกาหลี
http://www.atmel.com
อนาดิจิกส์ส่งสินค้า
วอร์เรน, นิวเจอร์ซีย์: อนาดิจิกส์ อิงค์(ANADIGICS, Inc.)ประกาศว่าบริษัทกำลังจัดส่งโมดูลเครื่องขยายเสียงด้านพลังงาน แบบ penta-band รุ่น AWT6223 UMTS/EDGE ของอนาดิจิกส์ให้กับซัมซุงสำหรับใช้ในโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่น SGH-I520 ที่ออกแบบมาเพื่อตีตลาดยุโรป
ดิสนีย์ขยายการดำเนินงาน
โฮจิมินห์ ซิตี้ และสิงคโปร์: ดิสนีย์ แชนแนล (Disney Channel) ได้ขยายการให้บริการที่เข้าถึงประเทศเวียดนาม ด้วยสัดส่วนของผู้ใช้บริการ 75% ของครอบครัวผู้ใช้บริการรับข่าวสารผ่านการเป็นสมาชิก(pay-TV) ผ่านศูนย์ควบคุมระบบ pay-TV ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ได้แก่ ศูนย์ให้บริการด้านเทคนิคสำหรับสำหรับการถ่ายทอดสัญญานโทรทัศน์ผ่านเคเบิ้ลทีวีของเวียดนาม(Vietnam Cable Television Service Technique Center) และบริษัทไซง่อน ทัวริสต์ เคเบิ้ล เทเลวิชั่น คอมพานี (Saigon Tourist Cable Television Company)
เพลย์บอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
มาเก๊า: มาเก๊า สตูดิโอ ซิตี้(Macao Studio City) หนึ่งในบริษัทที่ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรแห่งแรกในเอเชีย ที่รวบรวมความบันเทิงในไว้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นสตูดิโอ การค้าปลีก การพนัน ความบันเทิง และโรงแรมระดับเวิล์ดคลาส และบริษัทเพลย์บอย เอ็นเตอร์ไพรเซส อิงค์(Playboy Enterprises, Inc.,) บริษัทด้านธุรกิจสื่อบันเทิงที่หลากหลายประกาศแผนการเปิดศูนย์รวมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบในมาเก๊า
http://www.sec.gov
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ