เทรนด์ ไมโคร เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ป้องกันภัยคุกคามบนเว็บ เจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Monday May 14, 2007 14:33 —Asianet Press Release

--14 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704 ชื่อในตลาดหุ้นแนสแดค: TMIC) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต และเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสในไทยจากผลการสำรวจของไอดีซีปีล่าสุด ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีป้องกันภัยคุกคามบนเว็บใหม่ล่าสุด คือ การตรวจสอบประวัติเว็บ (Trend Micro? Web Reputation) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สำคัญ ที่เพิ่มเติมเข้าไปในโซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บแบบครบวงจรของ เทรนด์ ไมโคร เพื่อจัดการกับภัยคุกคามบนเว็บที่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือในการพัฒนาตัวเองให้เกิดความหลากหลายในการโจมตี
นายรัฐสิริ ไข่แก้ว ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในงานแถลงข่าวว่า “เนื่องจากปัจจุบันปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลกมีจำนวนเพิ่มขึ้นประมาณ 34% ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2547 จนถึงเดือนธันวาคม 2549 โดยผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) ส่วนใหญ่ในสหรัฐ ยุโรป และญี่ปุ่น นิยมใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อช้อปปิ้ง ทำธุรกรรมกับธนาคาร และดาวน์โหลดฟรีแวร์ หรือ แชร์แวร์ รวมถึงเทคโนโลยี Web 2.0 เว็บไซต์ และบริการที่เน้นการร่วมมือทางออนไลน์หรือใช้เนื้อหาที่สร้าง ขึ้นเองกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น และจากรายงานสรุปผลการวิจัยของบริษัทไอดีซีระบุว่าตลาดการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล และการจัดการภัยคุกคามนั้น มีมูลค่าสูงถึง 11.6 พันล้านดอลลาร์เมื่อปี 2548 โดยเว็บจะเป็นส่วนที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการโจมตีของภัยคุกคามแบบใหม่ๆ”
ดังนั้นเทรนด์ ไมโครจึงเปิดตัวโซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บแบบครบวงจร (Total Web Threat Protection) โซลูชั่นที่ครอบคลุมการป้องกันภัยคุกคามรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลาย ประกอบด้วยนวัตกรรมใหม่ที่สามารถปรับใช้ได้ตั้งแต่ก่อนที่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์จะเข้าสู่ระบบเครือข่าย คือ “การตรวจสอบประวัติเว็บ” (Web Reputation) เทคโนโลยีดังกล่าวจะติดตามความน่าเชื่อถือของโดเมนเว็บไซต์นับร้อยโดเมน ทำการอัพเดทอย่างต่อเนื่องและส่งป้อนข้อมูลประวัติของเว็บให้ทันที รวมทั้งเพิ่มเติมการป้องกันสแปมในบริการ NRS (Network Reputation Services) ให้กับเว็บ
ส่วนที่ระดับเกตเวย์ เทรนด์ ไมโคร พร้อมนำเสนออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยอินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ สูท (InterScan Web Security Suite) และอินเตอร์สแกน เกตเวย์ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ (InterScan Gateway Security Appliance) ที่สามารถสกัดกั้นไวรัส, สปายแวร์, สแปมเมล์, ฟิชชิ่ง, บอตเน็ต และยูอาร์แอลอันตรายหรือมีข้อมูลที่ไม่เหมาะสมก่อนที่จะเข้าสู่ระบบเครือข่ายได้ และจุดสุดท้ายที่ปลายทางหรือที่เครื่องพีซี เทรนด์ ไมโคร พร้อมนำเสนอชุดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ออฟฟิศสแกน (OfficeScan) และแอนตี้ สปายแวร์ เอ็นเตอร์ไพร์ส (Anti-Spyware Enterprise Edition) เพื่อควบคุม และสแกนการเข้าออกของข้อมูล
ทั้งนี้ ภัยคุกคามบนเว็บส่วนใหญ่เกิดขึ้น เพื่อเอื้อประโยชน์ทางการเงินสูงสุดให้กับเหล่าแฮคเกอร์ จึงส่งผลให้มีการโจมตีองค์กรธุรกิจ และผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การรั่วไหลของข้อมูลและมีการขโมยข้อมูลได้มากกว่าที่เคยเป็น ภัยคุกคามที่มีพัฒนาการ และศักยภาพสูงเหล่านี้จะเข้าสู่เครือข่ายของบริษัทอย่างเงียบๆ โดยจะมีผลเสียต่อข้อมูลของบริษัทในทันที และยังกระทบต่อความสามารถในการผลิต ชื่อเสียงองค์กร และรายได้ของบริษัทที่ตกเป็นเหยื่อด้วย บริษัท เทรนด์ ไมโคร ให้ความสำคัญกับการจัดหาโซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บแบบครบวงจร โดยจะป้องกันภัยคุกคามบนเว็บอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ตั้งแต่ก่อนจะเข้าสู่เครือข่าย ที่เกตเวย์ และที่คอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ในองค์กร
“เมื่อพนักงานขององค์กรธุรกิจใช้งานเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเพื่อการทำวิจัยของบริษัท ท่องอินเทอร์เน็ต หรือติดต่อเพื่อนฝูง พวกเขาจะเป็นผู้สร้างความเสี่ยงให้กับองค์กรเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ ดังนั้นบรรดาผู้จัดการของบริษัทจึงต้องการเครื่องมือที่จะสามารถจัดการกับความเสี่ยงนั้นได้ และการโจมตีแบบมีเป้าหมายของ แฮคเกอร์ ทำให้บรรดาเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้โดยทั่วไปมักจะถูกใช้เป็นเครื่องมือโดยไม่รู้ตัวผ่านทางโค้ดร้าย และ ด้วยโซลูชั่นการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บแบบครบวงจรของเทรนด์ ไมโครที่เปิดตัวในวันนี้ จะสามารถช่วยลดความเสี่ยงจากการรั่วไหลข้อมูลที่สำคัญ และการสูญเสียข้อมูลส่วนตัว และป้องกันการทำลายภาพลักษณ์ของบริษัท อันเนื่องมาจากการโจมตีบนเว็บในลักษณะนี้ได้” นายรัฐสิริกล่าวสรุปท้าย
ทั้งนี้จากรายงานการวิจัยล่าสุดของบริษัท ไอดีซี ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค “IDC Asia/Pacific Semiannual Security Software Tracker 1H 2006” บริษัท เทรนด์ ไมโครได้รับการจัดอันดับเป็นที่หนึ่งในตลาด ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสในไทย (SCM - Security Content Management Software) โดยสามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 34%
เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1988 เทรนด์ ไมโครได้มอบโซลูชั่นให้แก่ผู้บริโภค และองค์กรทุกขนาด ด้วยซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการด้านความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลมากมาย ด้วยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และศูนย์ดำเนินการในกว่า 30 ประเทศ โซลูชั่นของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายผ่านองค์กรผู้แทนจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม และทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ และบริการของเทรนด์ ไมโคร คลิกไปได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ