ESPN STAR Sports ประกาศแผนการดำเนินงานแห่งความสำเร็จของกรรมการผู้จัดการคนใหม่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 10, 2005 16:51 —Asianet Press Release

สิงคโปร์, 10 ส.ค.-ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เจมี่ เดวิส ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกรรมการผู้จัดการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2548
คณะกรรมการบริหารอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ได้ประกาศในวันนี้ถึงการแต่งตั้งนายเจมี่ เดวิส ให้เป็นกรรมการผู้จัดการคนต่อไปของบริษัท ซึ่งจะมีผลบังคับใช้วันที่ 1 กันยายน 2548
เดวิส ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ได้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท สตาร์ ไชน่า ต่อจากนายริค โดวีย์ ผู้ซึ่งออกจากบริษัทหลังจากที่ได้ทำหน้าที่มาเป็นเวลา 9 ปีและ 5 ปี เดวิสและโดวีย์ จะร่วมงานกันในอีก 6 เดือนข้างหน้า เพื่อสร้างความมั่นใจว่าการเปลี่ยนถ่ายผู้นำของบริษัทจะเป็นไปอย่างราบรื่น โดยโดวีย์จะยังคงเป็นผู้นำโครงการใหม่ๆหลายโครงการต่อไป
นายมิเชล เกอธรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทสตาร์ และนายรัสเซล โวล์ฟ กรรมการผู้จัดการบริษัทอีเอสพีเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล ได้กล่าวในนามของคณะผู้บริหารของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ว่า "การร่วมทุนของเราจะครบปีที่ 9 ในเดือนพ.ย.นี้ และประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้วนภายใต้การเป็นผู้นำของริค โดเวย์ โดยเจมี่ เดวิส จะนำอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส สู่อุตสาหกรรมที่แข็งแกร่ง ซึ่งถือเป็นใบเบิกทางและพิสูจน์ให้เห็นถึงรากฐานทางด้านการเงินและธุรกิจ คณะผู้บริหารมั่นใจว่าภายใต้การเป็นผู้นำของเจมี่และด้วยทีมงานด้านการจัดการนี้ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตสจะยังคงเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งและยังคงเป็นผู้แพร่ภาพการแข่งขันกีฬาอันดับหนึ่งในเอเชีย"
เดวิสมีประสบการณ์ด้านการแพร่ภาพในเอเชียและนานาประเทศถึง 14 ปี ซึ่งรวมถึงการได้รับการแต่งตั้งให้ทำงานในตำแหน่งสำคัญที่ซีบีเอส สปอร์ตส และฟ็อกซ์ สปอร์ตส รวมทั้งบริษัทสตาร์ในฮ่องกงและจีน เขาเริ่มอาชีพการงานที่บริษัทสตาร์ในปี 2539 ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินของสตาร์ สปอร์ตส ก่อนที่จะได้รับการเลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นรองประธานอาวุโสของสตาร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ หลังจากนั้นไม่นาน เขาได้รับตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายกำกับดูแลรายการภาพยนตร์ช่องบันเทิง 6 ช่องของสตาร์ ในบทบาทของประธานบริษัทสตาร์ ไชน่าเมื่อไม่นานมานี้นั้น เดวิสได้ทำให้ความพยายามที่จะกลมกลืนกับท้องถิ่นของบริษัทประสบความสำเร็จ ซึ่งรวมถึง การเปิดตัวรายการชาแนล (วี) อีกครั้ง และการสร้างสรรค์รายการซิง คง เว่ย ซื่อ ซึ่งนำเสนอทางช่องบันเทิงทั่วไปในภาคภาษาจีนของสตาร์
ด้วยตำแหน่งของเขา เดวิสกล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของคณะทำงานของ สตาร์ ที่รับผิดชอบการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในปี 2539 ผมตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ผมตั้งหน้าตั้งตาคอยที่จะได้ทำงานกับริคในช่วงการเปลี่ยนแปลง และกับคณะทำงานการจัดการ และเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างเครือข่ายที่มีจุดยืนที่แข็งแกร่งอยู่แล้วในฐานะผู้นำด้านกีฬาของเอเชียที่ไม่สามารถโต้แย้งได้"
โดวีย์ ทำหน้าที่ในด้านความสามารถในการผลิตที่หลากหลายในระหว่างการทำงานระยะเวลา 9 ปีที่อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตสก่อนที่จะได้รับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ภายใต้การเป็นผู้นำของเขา การถ่ายทอดของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตสเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเป็น 128 ล้านครอบครัวใน 25 ประเทศในเอเชีย และบริการที่เลือกได้หลายบริการเพิ่มขึ้นจาก 7 เป็น 13 บริษัทยังได้ตั้งมาตรฐานใหม่สำหรับการผลิตกีฬา, การนำเสนอ และกำหนดรายการด้วยสิทธิของรายการแข่งขันที่สำคัญๆ เช่น อิงลิช พรีเมียร์ ลีก และเปิดตัวบริษัทข่าวกีฬา และความพยายามด้านข้อมูลพร้อมกับสปอร์ตสเซ็นเตอร์ และ สปอร์ตสไลน์
ผู้บริหารของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตสมอบภาระหน้าที่ให้กับวาระของโดวีย์ด้วยคำกล่าวของบริษัทที่ว่า "ริคได้ดูแลบริษัทในช่วงเวลาที่ตื่นเต้นแห่งการขยายตัวและการพัฒนาที่อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส นี่ไม่ใช่ส่วนเล็กๆเนื่องจากความเป็นผู้นำและการอุทิศตัวของเขาให้กับบริษัท ผู้บริหารกล่าวขอบคุณอย่างจริงใจสำหรับหน้าที่การทำงาน ความช่วยเหลือ และความเป็นผู้นำตลอดหลายปีของเขา และขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในทุกๆเรื่อง"
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เป็นบริษัทร่วมทุนระกว่างผู้ถ่ายทอดรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมและเคเบิลชั้นนำของโลก 2 ราย คือ อีเอสพีเอ็น อิงค์ และสตาร์ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายถือหุ้นในสัดส่วน 50:50 อีเอสพีเอ็น และสตาร์ เป็นผู้ให้บริการถ่ายทอดรายการกีฬาที่สมบูรณ์แบบของเอเชีย โดยอีเอสพีเอ็นมีผู้ชมมากกว่า 128 ล้านครัวเรือน ส่วนสตาร์มีผู้ชมกว่า 54 ล้านครัวเรือนนับจากเดือนมกราคม 2547 อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส มีเครือข่ายอยู่ 13 เครือข่ายคือ อีเอสพีเอ็น เอเชีย, อีเอสพีเอ็น อินเดีย, อีเอสพีเอ็น ไต้หวัน, อีเอสพีเอ็น ฟิลิปปินส์, เอ็มบีซี-อีเอสพีเอ็น (เกาหลี), อีเอสพีเอ็น สิงคโปร์, สตาร์ สปอร์ตส เอเชีย, สตาร์สปอร์ตส อินเดีย, สตาร์ สปอร์ตส ไต้หวัน, สตาร์ สปอร์ตส สิงคโปร์, สตาร์ สปอร์ตส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, สตาร์ สปอร์ตส ฮ่องกง อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส นำเสนอการแข่งขันกีฬาระดับโลกแบบถ่ายทอดสดรวมทั้งการแข่งขันกีฬาชั้นนำในระดับภูมิภาคแก่ผู้ชมตลอด 24 ชั่วโมง กลุ่มผู้บริหารอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ได้บริหารและสนับสนุนการแข่งขันกีฬาทั่วภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งการแข่งขัน เอเชียน เอ็กซ์ เกมส์ และ ซาน ไมเกล เอเชียน 9บอล ทัวร์ ส่วนการถ่ายทอดแบบออนไลน์คือ espnstar.com, espnstar.com.cn และ espnstar.com.tw ซึ่งสามารถสื่อสารแบบ 2 ทางได้กับผู้ใช้บริการนำล้านที่สามารถดูข่าวกีฬา, ผลการแข่งขัน และเกมการแข่งขันแบบเจาะลึก รูปแบบการถ่ายทอดที่นำเสนอในหลายภาษา, แบบออนไลน์ ซึ่งรวมเครือข่ายการถ่ายทอดของอีเอสพีเอ็นและสตาร์ สปอร์ตส ทำให้เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นจุดหมายปลายทางด้านกีฬาแบบออนไลน์อันดับหนึ่งในตลาด
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สเตฟานี วาสโก
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร. (65) 6488 6126
อีเมล์: vaskos@espnstar.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

แท็ก sport   ESPN  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ