สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 13 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 13, 2005 18:23 —Asianet Press Release

13 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การเรียกคืนผลิตภัณฑ์
ลอนดอน: โซนี่ คอมพิวเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ยุโรป (Sony Computer Entertainment Europe: SCEE) เปิดเผยถึงการเรียกคืนผลิตภัณฑ์ AC Adaptors บางรุ่น ซึ่งประยุกต์ใช้กับเครื่องเล่น PlayStation 2 แบบ Slimline สีดำ ด้วยความเต็มใจ



การบริการที่ดีขึ้น
ปักกิ่ง: ในความเคลื่อนไหวที่คืบหน้าสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ในกรุงปักกิ่งนั้น สมาคมรถยนต์แห่งจีน หรือซีดับเบิ้ลเอ (China Automobile Association: CAA) และ เร้ดบุ๊ค (Red Book) ซึ่งให้บริการเทคโนโลยีบอกข้อมูลรถและราคาสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ร่วมมือกันเพื่อจัดหาการบริการที่ทันสมัยให้กับสมาชิกของซีดับเบิ้ลเอ
การบรรลุข้อตกลง
นิวยอร์ก: บริษัทเคลย์ตัน (Clayton) , ดูบิเลียร์ แอนด์ ไรซ์ (Dubilier & Rice, Inc. (CD&R), เดอะ คาร์ไลล์ กรุ๊ป (Carlyle) และเมอร์ริล ลินช์ โกลบอล ไพรเวท อิควิตี้(MLGPE) เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เพื่อซื้อกิจการของบริษัท เฮิร์ตซ์ คอร์ปอเรชั่น (Hertz) บริษัทผู้ทำธุรกิจให้เช่ายานพาหนะรายใหญ่ที่สุดของโลกเป็นเงินมูลค่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์



การบริหารโรคเบาหวาน
เอเธนส์: สมาคมโรคเบาหวานสากล (International Diabetes Federation: IDF) จะเปิดเผยถึงคู่มือระดับโลก ซึ่งอาศัยหลักฐาน 5 อย่างสำหรับโรคเบาหวานประเภท 2 ที่การประชุมของสมาคมยุโรปว่าด้วยเรื่องการศึกษาโรคเบาหวาน (European Association for the study of Diabetes: EASD)
เครื่องขยายเสียง
วอร์เรน, นิวเจอร์ซี: อนาดิจิคส์ อิงค์ (ANADIGICS, Inc.) ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านโซลูชั่นบรอดแบนด์และไร้สาย เปิดตัวระบบ wideband CDMA (WCDMA) แบบใหม่ 3 รุ่น ซึ่งเป็นเครื่องขยายเสียงที่จะช่วยให้บริษัทชั้นนำด้านประสิทธิภาพพลังงานขยายอายุแบตเตอร์รี่ในอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่และการ์ด PC ของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก ที่ใช้งานกับระบบ WCDMA

ธุรกรรมของซีเอ็มบีเอส
ลอนดอน: บริษัทที่ปรึกษากฎหมายระหว่างประเทศ ซิดลีย์ ออสติน บราวน์ แอนด์ วู้ด (Sidley Austin Brown & Wood) ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้จัดการชั้นนำในธุรกรรม หุ้น CMBA ที่มีการสนับสนุนจากการจำนองเชิงพาณิชย์จำนวน 3 เรื่อง
www.sidley.com
การให้บริการข่าว
ลอนดอน:ไอซิส (ICIS) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางด้านข้อมูลสำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันและเคมีรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยถึงการเปิดตัวการให้บริการข่าวด่วนสำหรับอุตสาหกรรมดังกล่าว ซึ่งใช้ชื่อว่า ICISnews

ธุรกิจในสิงคโปร์
สิงคโปร์: บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น (Bloomberg Television) ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายข้อมูลทางด้านธุรกิจและการเงินตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก กำลังจะออกอากาศรายการชุดเกี่ยวกับธุรกิจและความเป็นผู้นำของประเทศสิงคโปร์ทางสถานีโทรทัศน์นานตลอด 1 สัปดาห์ โดยจะเริ่มในสัปดาห์นี้และดำเนินไปจนถึงวันที่ 18 กันยายน

รางวัลทางด้านเกม
ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทเอ็นวิเดีย คอร์ปอเรชั่น (NVIDIA Corporation) ผู้นำโลกด้านกราฟฟิคและดิจิตอล มีเดีย โพรเซสเซอร์ ประกาศว่า พันธมิตรทางด้านอุปกรณ์มือถือต่อไปนี้ ซึ่งประกอบด้วย Nokia , Orange Partner Programme และ Alias กำลังจะให้การสนับสนุนรางวัล International Mobile Gaming iMG Award


แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 2 หุ้น มูลค่า 125 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 22 กันยายน 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

เมอร์เซเดส-เบนซ์ รอบปฐมทัศน์
แฟรงค์เฟิร์ต/เมน, เยอรมนี: สาระสำคัญของการแถลงข่าวของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่พิธีเปิดงานมหกรรมแสดงรถยนต์ระหว่างประเทศครั้งที่ 61 ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต เป็นการเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ระดับโลกของ S-Class ซี่รี่ส์ใหม่

อีออสคันใหม่
วูล์ฟสเบิร์ก, เยอรมนีและแฟรงค์เฟิร์ต, เยอรมนี: ด็อกเตอร์วูล์ฟแกง เบิร์นฮาร์ด ประธานคณะกรรมการบริหารของรถยนต์ยี่ห้อโฟล์คสวาเกนได้เปิดตัวรถยนต์โฟล์คสวาเกนรุ่น อีออส (Eos) ต่อหน้าสื่อมวลชนจำนวนเกือบ 1,000 คนในระหว่างช่วงการเริ่มงานด้วยชุดการแสดงของงานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2005 หรือ IAA 2005

การระดมทุนครั้งใหม่
โบคา ราตัน, ฟลอริด้า: เพนท์เฮาส์ มีเดีย กรุ๊ป (Penthouse Media Group Inc. หรือ PMGI) ผู้ตีพิมพ์นิตยสารเพนท์เฮาส์ ประกาศว่า บริษัทได้ปิดการระดมทุนด้วยมูลค่า 48 ล้านดอลลาร์

เทคโนโลยีการป้องกันไฟ
ฮุสตัน, เท็กซัส: บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เพนท์ (International Paint) ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับรางวัลอัคโซ โนเบล และยังเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่เป็นผู้ให้บริการด้านวัสดุเคลือบและทนไฟที่มีประสิทธิภาพสูง ได้แนะนำเทคโนโลยีอินเตอร์ชาร์ (Interchar) ซึ่งเป็นวัสดุทนไฟที่ทันสมัยที่มีคุณสมบัติป้องกันไฟและกันสนิม ซึ่งล้วนเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นในการทำให้ตึกระฟ้าและอาคารสาธารณะต่างๆในอเมริกามีความปลอดภัยยิ่งขึ้น


รางวัลอันทรงเกียรติ
ลอสแองเจลลิส, แคลิฟอร์เนีย และ มะนิลา: พีเพิลซัพพอร์ท อิงค์ (PeopleSupport, Inc) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรับจ้างบริหารระบบธุรกิจ หรือบีพีโอ (Business Process Outsourcing: BPO) ที่เสนอการบริการลูกค้าและบริหารบัญชีรายรับให้แก่ลูกค้าที่อยู่ในสหรัฐฯ จากโรงงานของบริษัทในฟิลิปปินส์เปิดเผยถึงการเลื่อนขั้นนายพาราม ฟาราห์นิก ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส ฝ่ายการตลาดและการขายทั่วโลก และแต่งตั้งนายโจเซฟ ดูเรียอา ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายขายสำหรับธุรกิจการจัดการลูกค้าของบริษัท

ดัชนีโลก
เซา เปาโล: บังโค่ อิเตา โฮลดิ้ง ฟินันเซร่า (Banco Itau Holding Financeira S/A) เปิดเผยถึงการได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกของดัชนีวัดความมั่นคงดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Index: DJSI) ประจำปี 2005/2006 ร่วมกับบริษัทอื่นๆ อีก 316 แห่งทั่วโลก
http://itauir.com
แอพพลิเคชั่นพกพา
ซาน โฮเซ่: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำอุตสาหกรรมด้านโซลูชั่นระบบอนาลอก, การสื่อสารแบบแบนด์วิธขั้นสูง และโซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี ได้เปิดตัว MIC5306 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการ LOW Dropout Regulators (LDOs) 150 Ma พร้อมกับระบบ Untra-low dropout 60mV
http://www.micrel.com
การพิจารณาในรัฐสภา
วอชิงตัน ดีซี: ในวันที่ 14 กันยายน กลุ่มสมาชิกสภานิติบัญญัติที่ได้รับการคัดเลือกจาก 10 ประเทศ จะจัดการรับฟังการชี้แจงร่วมของรัฐสภา ที่สภาคองเกรสของสหรัฐฯ ว่าด้วยเรื่องอนาคตของอวกาศด้านนอก และโดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการใช้อาวุธในอวกาศ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางอินเทอร์เน็ตเพื่อที่นักข่าวทั่วโลกจะสามารถเข้าร่วมได้
http://www.e-parl.net
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ