สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 29, 2004 15:02 —Asianet Press Release

29 มกราคม -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
บัญชีของอินเทนเทีย
สต๊อกโฮล์ม: อินเทนเทีย อินเตอร์เนชั่นแนล เอบี (Intentia International AB) ประกาศว่า เนื่องด้วยการประชุมนัดพิเศษของผู้ถือหุ้น ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ บริษัทจะเปิดเผยบัญชี เมื่อสิ้นสุดปี 2546 เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้
www.intentia.com
คุณภาพของกราฟฟิค
ซานตา คลาร่า: เอ็นวิเดีย คอร์ปอเรชั่น (NVIDIA Corporation) ผู้นำธุรกิจโซลูชั่นประมวลผลงานกราฟฟิก แนะนำ เอ็นวิเดีย ควาโดร เอ็นวีเอส 280 พีซีไอ (NVIDIA Quadro NVS 280 PCI) จอภาพกราฟฟิก 2 มิติ สำหรับแอพพลิเคชั่นบริษัทและแอพพลิเคชั่นหลายจอ
www.nvidia.com
สิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร
ไทเป: บีอีเอ ซิสเต็มส์ อิงค์ (BEA Systems Inc.) ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า บีอีเอ เว็บลอจิค เอนเทอร์ไพรซ์ แพลทฟอร์ม (BEA WebLogic Enterprise Platform) กำลังส่งข้อมูลสำคัญ เกี่ยวกับว่าเคยมีน้ำและสิ่งมีชีวิตอยู่บนดาวอังคารหรือไม่ มาให้นักวิทยาศาสตร์ของนาซ่าทั่วโลก
การขนส่งที่มีประสิทธิภาพ
เอลค์ริดจ์: ออพติเนล ซิสเต็มส์ (Optinel Systems) ผู้ให้บริการโซลูชั่นขนส่งเครือข่าย และอาร์ริส (ARRIS) ผู้นำเทคโนโลยีโทรคมนาคมทั่วโลก ทำข้อตกลงร่วมกัน ซึ่งจะส่งผลให้อาร์ริสสามารถจัดส่งระบบขนส่งเพล็กซิส (PLEXiS) ของออพติเนล ให้แก่ผู้ประกอบเคเบิลในญี่ปุ่นได้ในทันที
www.arrisi.com
การขายเครื่องบิน
วอชิงตัน: ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งสหรัฐอเมริกา (เอ็กซิม แบงก์) อนุมัติการค้ำประกันเงินกู้ระยะยาวมูลค่า 244 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสนับสนุนการขายเครื่องบินรุ่น B747-400 ของบริษัทโบอิ้ง (The Boeing Co.) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเอเวอร์เร็ต รัฐวอชิงตัน ให้แก่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน
www.exim.gov
การเสนอขายหุ้น
ซาน โฮเซ่: โคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด (Komag Incorporated) ผู้ผลิตสื่อฟิล์มบางสำหรับดิสก์ไดรฟ์รายใหญ่ที่สุด ประกาศการปิดการเสนอขายหุ้นจำนวน 4,025,000 หุ้น ซึ่งมีมูลค่า 20 เหรียญต่อหุ้น
www.komag.com
การเพิ่มภาษา
ลอนดอน: บริษัท สกายพี เทคโนโลยี เอส.เอ. (Skype Technologies S.A.) ผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์พื้นฐานแบบเพียร์ทูเพียร์ทั่วโลก (Global P2P Telephony Company) ซึ่งให้บริการเสียงโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ประกาศเพิ่มภาษาจีน ญี่ปุ่น และเกาหลี ให้เป็นตัวเลือกแก่ผู้ใช้บริการของบริษัท ซึ่งส่งผลให้ขณะนี้มีภาษาให้เลือกใช้รวม 12 ภาษาแล้ว
www.skype.com
เงินปันผลขั้นต่ำ
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ (Companhia Vale do Rio Doce) เปิดเผยว่า คณะผู้อำนวยการจะยื่นข้อเสนอแก่คณะกรรมการของบริษัท ในการจ่ายเงินปันผลขั้นต่ำ ประจำปี 2547 ราคา 1.43 เหรียญต่อหุ้น โดยแบ่งจ่ายเป็น 2 งวด ในวันที่ 30 เมษายน และ 29 ตุลาคม
www.cvrd.com.br
รายงานการผลิต
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ หรือซีวีอาร์ดี เปิดเผยรายงานการผลิตแร่และโลหะประจำปี 2546 โดยซีวีอาร์ดีจะเผยแพร่รายงานการผลิตในแต่ละไตรมาส ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
www.cvrd.com.br
การอนุมัติงบประมาณ
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ อนุมติงบประมาณรายจ่ายประเภททุน มูลค่ารวม 1.815 พันล้านเหรียญสหรัฐ ประจำปี 2547
www.cvrd.com.br
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ