สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ 13 กุมภาพันธ์ 2547

ข่าวต่างประเทศ Friday February 13, 2004 13:45 —Asianet Press Release

13 กุมภาพันธ์ -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ลีโอพาร์ด แคปปิตอล
ฮ่องกง: ลีโอพาร์ด แคปปิตอล อิงค์ (Leopard Capital, Inc.) เสร็จสิ้นการซื้อกิจการของบริษัท ไชน่า เอ็กซ์เพิร์ท เน็ทเวิร์ค คอมปานี ลิมิเต็ด (China Expert Network Company Limited) ในประเทศจีนและฮ่องกง ซึ่งทำธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายขนาดใหญ่ (ส่วนใหญ่เป็นเครือข่ายรัฐบาลอีเลคทรอนิค) ธุรกิจประเมินการบริการสำหรับบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศในพีอาร์ซี (นอกเหนือจากเจ้าหน้าที่ของรัฐแล้ว บริษัทไชน่า เอ็กซ์เพิร์ทฯ เป็นบริษัทต่างชาติเพียงรายเดียวที่ได้รับสิทธิในพีอาร์ซี) และธุรกิจให้บริการคำปรึกษาสำหรับชุมชนและเทศบาลนครของจีน
www.firstasia.com.hk
ไชน่าดอทคอม คอร์ป
ฮ่องกง: ด้วยการให้บริการแพลทฟอร์มเพื่อการขยายตัวไปสู่ตลาดเกมออนไลน์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศจีน และการขยายกรอบความร่วมมือพอร์ทอล เน็ทเวิร์ค (portal network) บริษัทสาขาที่ดูแลธุรกิจโมไบล์ และพอร์ทอล ให้ไชน่าดอทคอม คอร์ปอเรชั่น (chinadotcom corporation) ซึ่งทำธุรกิจซอฟท์แวร์และโมไบล์ แอพพลิเคชั่นในประเทศจีนและต่างประเทศ จึงได้ทำข้อตกลงร่วมลงทุนในบริษัท เบจิง 17เกม เน็ทเวิร์ค เทคโนโลยี จำกัด (Beijing 17game Network Technology Co. Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทเกมออนไลน์ ในกรุงปักกิ่ง
www.corp.china.com
เอเชีย เน็ทคอม
ฮ่องกง: บริษัท เอเชีย เน็มคอม (Asia Netcom) และไชน่า เน็ทคอม คอร์ปอเรชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (China Netcom Corporation International) ประกาศในวันนี้ว่า ไชน่า เน็ทคอม (China Netcom -CNC) ได้เข้าควบคุมกิจการทั้งหมดของเอเชีย เน็ทคอมแล้ว ทั้งนี้บริษัท เอเชีย เน็ทคอม ก่อตั้งเมื่อเดือนมีนาคม 2546 โดยกลุ่มบริษัทไชน่า เน็ทคอม (China Netcom - CNC) ที่ร่วมด้วยบริษัท นิวบริดจ์ แคปปิตอล (Newbridge Capital) และซอฟท์แบงค์ เอเชีย อินฟราสตรักเจอร์ ฟันด์ (Softbank Asia Infrastructure Fund)
www.asianetcom.com
เอเคที อิงค์
ซานตา คลาร่า: เอเคที อิงค์ (AKT, Inc.) บริษัทแอพพลาย แมทธีเรียล (Applied Materials) และผู้จัดจำหน่ายระบบ PECVD ให้แก่อุตสาหกรรม FPD เปิดตัว AKT-40K PECVD สำหรับการผลิต TFT-LCD รุ่นที่7 โดยระบบ AKT-40K สามารถเข้ากับ 5 โพรเซส แชมเบอร์ และมีทรูพุท (throughput) ที่มีมากกว่า 60 ซับสเตรทต่อชั่วโมง ส่งผลให้เป็นระบบประมวลผลที่เร็วที่สุดที่ใช้กับแอพพลิเคชั่นนี้
จอห์นสันไดเวอร์ซีย์ อิงค์
เรซีน: เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนกในประเทศต่าง ๆ ทั่วเอเชีย และที่มีปรากฏอยู่ในสหรัฐอเมริกา จอห์นสันไดเวอร์ซีย์ อิงค์ (JohnsonDiversey Inc.) จึงร่วมมือกับลูกค้าทั่วโลก ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่เป็นต้นเหตุของโรคดังกล่าว ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับการจดทะเบียนโดยหน่วยงานพิทักษ์สภาพแวดล้อมของสหรัฐฯ และได้รับการพิสูจน์ว่ามีประสิทธิภาพในการระงับยับยั้งโรคไข้หวัดใหญ่
www.johnsondiversey.com
เอ็มโอยู
โซล: ผู้บริหารของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า ของสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ เซ็นบันทึกข้อตกลง เพื่อความร่วมมือในขอบข่ายต่าง ๆ ตั้งแต่การฝึกอบรม จนถึงเรื่องที่เกี่ยวกับการเงิน
www.exim.gov
ผลการดำเนินงานของเจน-โพรบ
ซาน ดิเอโก: เจน-โพรบ อินคอร์ปอเรเต็ด (Gen-Probe Incorporated) รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาสสี่ และประจำปี 2546 ซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม
www.gen-probe.com
ตาฮิเตียน โนนิ
นิวยอร์ก: ตาฮิเตียน โนนิ อินเตอร์เนชั่นแนล (Tahitian Noni International - TNI) ผู้ผลิตน้ำผลไม้และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ภายใต้ตราสินค้า ตาฮิเตียน โนนิ ได้รับรางวัลจากรัฐบาลเฟรนช์ โพลินิเชียน ในงานมอบรางวัลซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ
เกมแทรค ยุโรป
ลอนดอน: เกมแทรค ยุโรป จำกัด (Gametrac Ltd.) บริษัทสาขาของไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics, Inc.) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแจ๊คสันวิล รัฐฟลอริดา ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท ไมนิก (MINICK) ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจแอพพลิเคชั่นแบบอินเตอร์แอคทีฟบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ของยุโรป โดยข้อตกลงดังกล่าวจะส่งผลให้ ไมนิก เอจี สามารถสร้างแพลทฟอร์ม เพื่อที่เกมแทรคจะนำไปสร้างสรรค์ และนำไปใช้ให้บริการสมาร์ท แอดเวอร์ไทซิ่ง หรือ สมาร์ท แอด (Smart Advertising หรือ Smart Adds) สำหรับอุปกรณ์สร้างความบันเทิงแบบพกพา ซึ่งถือเป็นรูปแบบใหม่ของการขายตรงและการโฆษณา
www.gametrac.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ