สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2547

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 24, 2004 16:13 —Asianet Press Release

24 กุมภาพันธ์ -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การเปิดตัวดัชนี
ปักกิ่ง: ซินหัว ไฟแนนเชียล เน็ทเวิร์ค (Xinhua Financial Network) บริษัทด้านสื่อและผู้ให้บริการด้านการเงินของจีน ร่วมกับเลห์แมน บราเธอร์ (Lehamn Brothers) ธนาคารเพื่อบริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุน และผู้ให้บริการดัชนีพันธบัตร ประกาศเปิดตัว ดัชนีรวม ซินหัว เลห์แมน ไชน่า (Xinhua Lehman China Aggregate Index)
www.lehman.com
www.xinhuafinance.com
วิทยุยูเอชเอฟ
สิงคโปร์: แฮร์ริส คอร์ปอเรชั่น (Harris Corporation) ผู้จัดหาวิทยุทหารสำหรับกองกำลังทั่วโลก ประกาศเปิดตัว Falcon II RF-5800U-HH วิทยุขนาดพกพา ความถี่อัลตร้า-ไฮ (ultra-high frequency - UHF) ซึ่งใช้กับ Falcon II วิทยุแบบสะพายหลัง ติดรถยนต์ และระบบวิทยุทหาร
www.harris.com
การพัฒนาคุณภาพ
ลาร์กสเปอร์, แคลิฟอร์เนีย และลอนดอน: ดิลิเธียม เน็ทเวิร์ค (Dilithium Networks) ผู้ให้บริการโซลูชั่นมัลติมีเดียไร้สายชั้นนำ เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาคุณภาพการให้บริการเครื่องมือวัดขนาด สำหรับผู้ประกอบการ 3จี
www.dilithiumnetworks.com
การประชุมนักลงทุน
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: โคแม็ก (Komag) ผู้ผลิตสื่อฟิล์มบางสำหรับดิสก์ไดรฟ์รายใหญ่ที่สุด แจ้งว่า บริษัทจะเข้าร่วมการประชุมฮาร์ดแวร์เทคโนโลยีสารสนเทศโลก หรือ Deutsche Bank 2004 Global Information Technology Hardware Conference) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 มีนาคม 2547
www.komag.com
ธุรกิจการบิน
ควีนส์แลนด์: รัฐบาลแห่งรัฐควีนส์แลนด์ จะแสวงหาโอกาส สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก เพื่อผลักดันให้รัฐควีนส์แลนด์กลายเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
www.sd.qld.gov.au/aviation2004
การฝึกอบรมด้านการบิน
ควีนส์แลนด์: การบินออสเตรเลีย (Aviation Australia) ขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจประกอบอาชีพเป็นวิศวกรซ่อมบำรุงเครื่องบิน ให้ลงสมัครเพื่อเข้ารับการฝึกอบรมเป็นระยะเวลา 2 ปี ที่ศูนย์ฝึกอบรมการบินออสเตรเลีย (Aviation Australia Training Centre) ในเมืองบริสเบน
www.aviationaustralia.net.au
www.sd.qld.gov.au/aviation2004
การเซ็นสัญญา
สิงคโปร์: เอเออาร์ (AAR) ประกาศในงาน เอเชียน แอโรสเปซ 2547 (Asian Aerospace 2004) ว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงเป็นผู้ให้บริการซัพพลาย เชน เมเนจเมนท์ (supply chain management) แก่บริษัท อาวิโอ โปรปุลซิโอเน่ แอโรสปาซิอาเล่ (Avio Propulsione Aerospaziale)
www.aarcorp.com
วิดีโอ ซอฟท์แวร์
ไทเป: ไซเบอร์ลิงค์ คอร์ป (CyberLink Corp.) ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์วิดีโอระบบดิจิตอลและเทรนนิ่ง โซลูชั่น ขอแนะนำ ดีวี ควิกสแกน (DV QuickScan) เทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถชมภาพวิดีโอจากกล้องบันทึกภาพ ได้เร็วกว่าการชมภาพแบบเรียล-ไทม์ ถึง 6 เท่า
www.gocyberlink.com
มัลติมีเดีย โซลูชั่น
ลาร์กสเปอร์, แคลิฟอร์เนีย และเซี่ยงไฮ้: ดิลิเธียม เน็ทเวิร์ค (Dilithium Networks) ผู้ให้บริการโซลูชั่นมัลติมีเดียไร้สาย อนุญาตให้บริษัท ต้าถัง โมไบล์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อีควิปเมนท์ จำกัด (Datang Mobile Communications Equipment Co. Ltd.) มีสิทธิใน H.324M/3G-324M video-telephony/video-conferencing protocal software
www.dilithiumnetworks.com
www.datangmobile.com.cn
เงินช่วยเหลือ
ลอสแองเจลิส, แคลิฟอร์เนีย: โครงการวิจัยมะเร็งในเด็กของโบการ์ต (The Bogart Pediatric Cancer Research Program) ได้รับเงินช่วยเหลือจากงานงานหนึ่ง ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 เมษายน 2547 เป็นเวลา 3 วัน ที่กรุงลอนดอน
www.thailanddelite.org
www.tjmartellfoundation.org
การดำเนินงาน
เชสเตอร์ฟิลด์, มิสซูรี่: รีลิฟ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Reliv International Inc.) ผู้ผลิตและผู้ทำการตลาดอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์อาหารอื่นๆ เปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มต้นการดำเนินงานในสิงคโปร์ ในวันที่ 22 มีนาคม 2547
www.reliv.com
การปรับปรุงรันเวย์
แฟรงค์เฟิร์ต: ฟราพอร์ต เอจี (Fraport AG) จะเริ่มปรับปรุงและซ่อมแซม ทางขึ้นลงของเครื่องบินทางฝั่งเหนือ (Runway North) ที่สนามบินแฟรงค์เฟิร์ต ในเดือนเมษายน 2546
www.fraport.de
การรับรองมาตรฐาน
ลา โฮลล่า, แคลิฟอร์เนีย: วีซอร์ส อิงค์ (Vsource, Inc.) ผู้นำการให้บริการบีพีโอ (Business Process Outsourcing) แก่ลูกค้าทั่วโลก กลายเป็นบริษัทแรกในมาเลเซีย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน COPC-2000
www.copc.com
www.vsource.com
การฟ้องร้องดำเนินคดี
โคลเชสเตอร์, คอนเน็กติกัต: บริษัท สก็อต+สก็อต แอลแอลซี (Scott+Scott, LLC) ได้ยื่นฟ้องร้องคดีฉ้อโกงหลักทรัพย์ ในนามของผู้ซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท รอยัล ดัตช์ ปิโตรเลียม คอมปานี (Royal Dutch Petroleum Company) และ/หรือ บริษัทเดอะ เชลล์ ทรานสปอร์ต แอนด์ เทรดดิ้ง คอมปานี มหาชน (The Shell Transport and Trading Company, PLC) ระหว่างวันที่ 3 ธันวาคม 2542 ถึง 9 มกราคม 2547
www.scott-scott.com
ซัพพลาย เชน
โตรอนโต: ซ็อคอาย โซลูชั่น คอร์ปอเรชั่น (Sockeye Solutions Corporation) ผู้พัฒนา Adaptive Supply Chain Collaboration Applications ขอแนะนำ end2end Visibility Template 3.0
www.sockeyesolutions.com
การลงทุน
ลอว์เรนซ์วิล, นิวเจอร์ซี่ย์: ดาต้าคัลเลอร์ (Datacolor) ประกาศการลงทุนด้านโซลูชั่นสีระดับโลก ในโรงงาน 2 แห่ง ในเขตอุตสาหกรรมเมืองเซี่ยงไฮ้ และซูซู ในประเทศจีน ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว
www.datacolor.com
มาร์เก็ต ดาต้า
นิวยอร์ก และลอนดอน: มันนี่ไลน์ เทเลเรต (Moneyline Telerate) ผู้ให้บริการการทำธุรกรรมและข้อมูลแบบเรียล-ไทม์ ชั้นนำของโลก ประกาศว่า ไอซีเอพี มหาชน (ICAP plc) นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ระหว่างประเทศ แบบอีเลคทรอนิคและแบบใช้เสียงรายใหญ่ที่สุดของโลก เลือกทีอาร์เอส (TRS) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับแจกจ่ายข้อมูลตลาดของมันนี่ไลน์ และร่วมใช้ เอพีไอ (APIs) กับเดสก์ท็อป แอคทีฟ8 (Active8) ของบริษัท ใน 700 จุด ของกรุงลอนดอน
www.moneyline.com
www.icap.com
เกมแทรค คอนโซล
ลอนดอน: เกมแทรค ยุโรป จำกัด (Gametrac Europe Ltd.) บริษัทสาขาของ ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc.) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในฟลอริดา ประกาศความร่วมมือกับ ซัมซุง เซมิคอนดักเตอร์ ยุโรป จีเอ็มบีเอช (Samsung Semiconductor Europe GmbH) ผู้นำด้านเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ชั้นสูง โดยซัมซุง จะเป็นผู้จัดหา S3C2440 ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่น โปรเซสเซอร์ สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ให้กับ เกมแทรค คอนโซล
www.gametrac.com
www.tigertelematics.com
www.samsung.com
โมไบล์ โซลูชั่น
คานส์, ฝรั่งเศส: ไมโครซอฟท์ คอร์ป (Microsoft Corp.) และหุ้นส่วนในอุตสาหกรรม เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ ที่ใช้ระบุความต้องการของนักธุรกิจ ในงาน 3จีเอสเอ็ม เวิลด์ คองเกรส 2547 (3GSM World Congress 2004)
www.microsoft.com
อีเมล์ โซลูชั่น
คานส์, ฝรั่งเศส: วิสโต้ คอร์ปอเรชั่น (Visto Corporation) ผู้ให้บริการโซลูชั่นรับส่งข้อความทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้งแบบส่วนบุคคลและบริษัท เปิดตัวโซลูชั่นอีเมล์ สำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจการสื่อสารไร้สาย
www.visto.com
แอพริคอต 2004
กัวลาลัมเปอร์: อีควินิกซ์ อิงค์ (Equinix, Inc.) ผู้นำการให้บริการศูนย์ข้อมูลเครือข่าย-เป็นกลาง และบริการแลกเปลี่ยนอินเทอร์เน็ต ประกาศว่า นายวิลเลียม บี. นอร์ตัน (William B. Norton) หัวหน้าฝ่ายเทคนิกของอีควินิกซ์ จะเป็นผู้นำคณะขึ้นกล่าวปราศรัย ในที่ประชุมอินเทอร์เน็ต แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ว่าด้วยเทคโนโลยีปฏิบัติการ (Asia-Pacific Region Internet Conference on Operational Technologies หรือ APRICOT) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2547
โซลูชั่นสำหรับการผลิต
มินนีอาโปลิส, มินนีโซต้า: ซอฟท์แบรนด์ (SoftBrands) เปิดเผยว่า บริษัทจะร่วมกับทีมผลิตของ เอสเอพี เอจี (SAP AG) ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการโซลูชั่นสำหรับซอฟท์แวร์ทางธุรกิจ ในการจัดหาโซลูชั่นสำหรับการบริหารจัดการที่มีการแข่งขันกันสูงและในระดับวงกว้าง ให้แก่ผู้ผลิตขนาดกลางและขนาดเล็ก
www.softbrands.com
www.fs.com
ไอวีอาร์ เซอร์วิส
ฮ่องกง: ไชน่าดอทคอม คอร์ปอเรชั่น (chinadotcom corporation) ซึ่งทำธุรกิจซอฟท์แวร์และโมไบล์ แอพพลิเคชั่นในประเทศจีนและต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัท นิวปาล์ม (ประเทศจีน) อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (Newpalm (China) Information Technology Co., Ltd.) ซึ่งดูแลธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้กับไชน่าดอทคอม ได้เปิดตัวการให้บริการระบบตอบรับโทรศัพท์อัตโนมัติแบบดั้งเดิม (IVR) กับไชน่า ยูนิคอม (China Unicom) และ คาดว่าจะเปิดตัวบริการไอวีอาร์กับไชน่า โมไบล์ (China Mobile) ในเดือนมีนาคม 2547
www.corp.china.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
-ปป-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ