สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 26 มีนาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 28, 2004 13:03 —Asianet Press Release

26 มีนาคม -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
หุ้นไนเดค
ฮ่องกง: ไนเดค คอร์ปอเรชั่น (Nidec Corporation) และจอห์นสัน อีเล็คทริค โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด (Johnson Electric Holding Limited) ตกลงที่จะโอนหุ้นในบริษัทไนเดค จอห์นสัน อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น (Nidec Johnson Electric Corporation) ซึ่งเป็นการร่วมทุนของ 2 บริษัท ให้แก่บริษัทจอห์นสัน อีเล็คทริค ในจำนวนร้อยละ 50
การให้บริการเทคโนโลยีความเร็วสูง
ปักกิ่ง: โมโตโรล่า ประกาศว่า บริษัทได้รับเลือกเป็น ผู้ให้บริการเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานความเร็วสูงแก่ผู้ประกอบกิจการเครือข่ายเคเบิล 3 แห่งในสาธารณรัฐประชาชนจีน
คอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา
ไทเป: มหาวิทยาลัยกลางแห่งชาติ (The National Central University) ประกาศเครือข่ายการวิจัยความร่วมมือกันทั่วโลก ในหัวข้อ คอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา 1:1 ท่ามกลางนักวิจัยด้านการศึกษาแบบอีเล็คทรอนิคชั้นนำของโลก และร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงกับบริษัท เอชพี ไต้หวัน (HP Taiwan)
http://elnp.ncu.edu.tw
ไอเอ โกลบัล
เบอร์ลินเกม: ไอเอ โกลบัล อิงค์ (IA Global Inc.) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการซื้อหุ้นร้อยละ 60.5 ในบริษัท เรกซ์ โตเกียว จำกัด (Rex Tokyu Co. Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนของญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2547
www.iaglobalinc.com
ผลสำรวจ
ซินซินเนติ: ElectronicDisplayCentral.com และนิตยสารไซน์ ออฟ เดอะ ไทม์ (Signs of the Times) ประกาศผลการสำรวจซึ่งจัดทำขึ้นเป็นปีที่ 2 เกี่ยวกับ Electronic Digital Signage - LED, LCD, plasma, projection เป็นต้น โดยผู้สนใจสามารถอ่านสรุปผลได้ที่เว็บไซต์ด้านล่างนี้
www.electronicdisplaycentral.com
เทคโนโลยีวีดีเอสแอล
ยาคัม, อิสราเอล: เมตาลิงค์ จำกัด (MetaLink Ltd.) ผู้ให้บริการและพัฒนาโซลูชั่นซิลิคอนเพื่อการสื่อสารความเร็วสูงทั้งแบบมีสายและไร้สาย ประกาศว่า บริษัท คอร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (Core Communications Co., Ltd.) ของเกาหลี จะรวมเทคโนโลยี โททอล-วีดีเอสแอล (Total-VDSL) ของเมตาลิงค์ ในผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูลบรอดแบนด์ของบริษัท
www.metalink.co.il
เคพีเอ็น เนเธอร์แลนด์
ซิดนีย์: เคพีเอ็น (KPN) บริษัทด้านโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของเนเธอร์แลนด์ และอีเซิร์ฟโกลบัล จำกัด (eServGlobal Ltd.) ผู้ให้บริการระบบเครือข่ายอัจฉริยะที่มีความอิสระและยืดหยุ่น ประกาศว่า เคพีเอ็นได้ทำสัญญากับอีเซิร์ฟโกลบัล ให้เป็นผู้จัดหาระบบ 4GaIN (4th Generation all IN) ซึ่งจะช่วยจัดการเครือข่ายโทรศัพท์หลักของเคพีเอ็น
www.kpn.com
ไบโอโนมิคส์
อดีเลด: ไบโอโนมิคส์ ลิมิเต็ด (Bionomics Limited) ได้ยื่นขอจดลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งจะครอบคลุมยายับยั้งการขยายตัวของหลอดเลือดทั้ ง 496 ชนิด
www.bionomics.com.au
สโนว์ชอร์ เน็ตเวิร์ค
นีดแฮม: บรู๊คเทราท์ อิงค์ (Brooktrout Inc.) และสโนว์ชอร์ เน็ตเวิร์ค (SnowShore Networks) ประกาศว่า บรู๊คเทราท์ ได้ตกลงซื้อหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วของสโนว์ชอร์ เน็ตเวิร์ค ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการผลิตภัณฑ์โครงสร้างพื้นฐานโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต (Voice over IP) สำหรับตลาดมีเดีย เซอร์เวอร์ และมีเดีย ไฟร์วอล
การเปิดธนาคาร
คาบูล: กลุ่มที่ปรึกษาภาครัฐและสถาบันของไอเอ็นจี (The ING Institutional and Government Advisory group) ประกาศว่า ธนาคารนานาชาติอัฟกานิสถาน (Afganistan International Bank) เริ่มเปิดดำเนินการแล้ว หลังได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2547
การเซ็นสัญญา
แคมบริดจ์: โกลบัล กราฟฟิค ซอฟต์แวร์ (Global Graphics Software) บริษัทสาขาของ โกลบัล กราฟฟิค เอส.เอ. (Global Graphics S.A.) และเป็นผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ด้านการพิมพ์ทั่วโลก เซ็นสัญญาระยะเวลาหลายปี เพื่อให้บริการเทคโนโลยี Jaws RIP แก่เครื่องถ่ายเอกสารและเครื่องพิมพ์ดิจิตอลสี แบบมัลติ-ฟังก์ชั่น ของบริษัทชาร์ป (Sharp)
www.sharp.co.jp
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
-ปป-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ