ไวท์ เมาน์เท่น จัดตั้งบริษัทไวท์ เมาน์เท่น รี เพื่อรุกกิจการประกันภัยต่อทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 20, 2004 14:02 —Asianet Press Release

แฮมิลตัน, 19 เมษายน - พีอาร์นิวส์ไวร์/เฟิร์สทคอล/เอเชียเน็ท
สตีเฟน ฟาส ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานและผู้บริหารสูงสุด
ไวท์ เมาน์เท่น อินชัวรันซ์ กรุ๊ป จำกัด (White Mountains Insurance Group, Ltd.) ประกาศจัดตั้งบริษัท ไวท์ เมาน์เท่น รี กรุ๊ป จำกัด (White Mountains Re Group, Ltd.) บริษัทร่วมทุนที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเบอร์มิวดา และแต่งตั้ง นายสตีเฟ่น ฟาส (Steven Fass) ดำรงตำแหน่งประธานและผู้บริหารสูงสุดของบริษัท
ไวท์ เมาน์เท่น รี เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง โฟล์กสอเมริกา รี (Folksamerica Re) ฟันด์ อเมริกัน รี (Fund American Re) และไวท์ เมาน์เท่น อันเดอร์ไรท์ติง (White Mountain Underwriting) รวมถึงซิริอัส อินชัวรันซ์ กรุ๊ป (Sirius Insurance Group) ที่เพิ่งถูกซื้อกิจการมา เพื่อจัดตั้งเป็นองค์กรด้านประกันภัยต่อซึ่งโยงใยกันทั่วโลก
การดำเนินงานด้านประกันภัยต่อของไวท์ เมาน์เท่น มีเงินทุนจัดตั้งราวๆ 2 พันล้าน และมีเบี้ยประกันภัยรับโดยตรง มากกว่า 2 พันล้าน โดยไวท์ เมาน์เท่น รี อยู่ในอันดับที่ 15 จากการจัดอันดับองค์กรประกันภัยต่อทั่วโลก
เรย์ บาร์เรต (Ray Barrette) ผู้บริหารสูงสุดของไวท์ เมาน์เท่น กล่าวว่า "การซื้อกิจการของซิริอัสจะช่วยให้สตีฟสามารถสร้างธุรกิจระดับโลกที่มีความสำคัญกับไวท์ เมาน์เท่นได้ ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของไวท์ เมาน์เท่น รี กรุ๊ป สตีฟทำให้มั่นใจได้ว่า กิจการของบริษัทยังดำเนินไปตามแนวทางที่เขาได้พัฒนาไว้ที่โฟล์กสอเมริกา ด้วยรูปแบบการประกันภัยแบบดั้งเดิม การบริหารจัดการเงินทุนด้วยความรอบคอบ และการซื้อกิจการที่มีแนวโน้มสดใส เขาและหุ้นส่วนสำคัญบางคนจะไปประจำที่เบอร์มิวดา เพื่อดูแลกิจการปะกันภัยต่อของเรา"
เอดเวิร์ด สแตนโค (Edward Stanco) ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารของโฟล์กสอเมริกา รี แทนสตีฟ ฟาส ทั้งนี้ โฟล์กสอเมริกา รี จะยังคงรับผิดชอบธุรกิจประกันภัยต่อในสหรัฐอเมริกา ให้กับไวท์ เมาน์เท่น รี
ไมเคิล มาโลนีย์ (Michael Maloney) และไมเคิล ไทเบอร์สกี (Michael Tyburski) จะร่วมงานกับสตีฟ ฟาส ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัทร่วมทุนไวท์ เมาน์เท่น รี โดยก่อนหน้านี้ ทั้งคู่เคยดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารของโฟล์กสอเมริกา รี มาก่อน
รอน สแตนซิอาเล (Ron Stanziale) รองประธานอาวุโสและผู้บริหารสูงสุดฝ่ายบัญชี ของโฟล์กสอเมริกา รี ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการเงิน ของโฟล์กสอเมริกา รี
สตีฟ ฟาส กล่าวว่า "เอ็ดเป็นมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในแวดวงประกันภัยต่อมายาวนานกว่า 30 ปี เมื่อครั้งที่ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสและผู้บริหารสูงสุดฝ่ายทรีตตีในประเทศ ของโฟล์กสอเมริกา รี ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เอ็ดได้แสดงให้เห็นถึงทักษะด้านเทคนิค และความสามารถในการเป็นผู้นำของเขา ผมรู้สึกสบายอกสบายใจทีเดียวเกี่ยวกับอนาคตของโฟล์กสอเมริกา ที่อยู่ภายใต้การดูแลของเอ็ด"
"ส่วนไมค์ ไทเบอร์สกี และไมค์ มาโลนีย์ คือหุ้นส่วนที่มีคุณค่า พวกเขามีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของโฟล์กสอเมริกา ความรู้และความทุ่มเทของพวกเขาจะมีประโยชน์กับไวท์ เมาน์เทน รี เป็นอย่างยิ่ง"
ด้วยการดำเนินงานผ่านโฟล์กสอเมริกา รีอินชัวรันซ์ คอมปานี, ซิริอัส อินเตอร์เนชันแนล อินชัวรันซ์ คอร์ปอเรชัน (Sirius International Insurance Corporation) และไวท์ เมาน์เทน อันเดอร์ไรท์ติง คอมปานี จะช่วยให้ไวท์ เมาน์เทน รี สามารถดำเนินธุรกิจประกันได้ครอบคลุมทั้งการประกันทรัพย์สิน ประกันภัย ประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ และการประกันภัยทางทะเล ขณะที่ ธุรกิจอื่นๆ จะตกอยู่ในความดูแลของซิริอัส อเมริกา อินชัวรันซ์ คอมปานี ทั้งนี้ ไวท์ เมาน์เทน รี มีสำนักงานอยู่ในนิวยอร์ก, สตอกโฮล์ม, ชิคาโก, เบลเยียม, ไมอามี่, ลอนดอน, คอนเนคติกัต, เบอร์มิวดา, ฮัมบูร์ก, โตรอนโต, สิงคโปร์ และดับลิน
ข้อมูลเพิ่มเติม
ไวท์ เมาน์เทน เป็นบริษัทร่วมทุนที่ให้บริการด้านการเงิน ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เบอร์มิวดา บริษัททำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กและเบอร์มิวดา ภายใต้เครื่องหมาย WTM สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับการเงิน และประเด็นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์ สามารถเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ของบริษัท www.whitemountains.com
การใช้ข้อความให้ปลอดภัยตามกฎหมายว่าด้วยการปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคล พ.ศ.2538 (Safe Harbor Statement under Private Securities Litigation Reform Act of 1995)
จดหมายข่าวฉบับนี้อาจมี "ข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคต" (forward-looking statement) ตามความหมายของส่วนที่ 27A ในกฎหมายหลักทรัพย์ พ.ศ. 2476 (Securities Act of 1933) และส่วนที่ 21E ในกฎหมายหลักทรัพย์ พ.ศ.2477 (Securities Exchange Act of 1934)
นอกเหนือจากข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงในอดีตและปัจจุบันที่ระบุไว้ในที่นี้ ทุกข้อความที่ปรากฏหรืออ้างอิงในจดหมายข่าวฉบับนี้ ซึ่งกล่าวถึงกิจกรรม เหตุการณ์ หรือการพัฒนาที่เราคาดหมายหรือคาดคะเนว่า อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ถือเป็นข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคต คำว่า "เชื่อ" "มุ่งหมาย" "คาดหมาย" "คาดการณ์" "วางแผน" "คาดคะเน" "คาดเดา" และข้อความอื่นๆ ในลักษณะนี้ ก็ถือเป็นข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคตเช่นกัน
ข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคตเหล่านี้ รวมถึงข้อความตามที่ไวท์ เมาน์เทน ระบุไว้ว่า
- การขยายตัวของมูลค่าทางบัญชีต่อหุ้น
- กลยุทธ์เชิงธุรกิจ
- เป้าหมายหรือแผนการด้านการเงินและการดำเนินงาน
- ค่าสินไหมทดแทนที่เกิดขึ้นจากการรับประกันภัยโดยตรง และความเพียงพอของค่าสินไหมทดแทน และเงินสำรองรายจ่าย
- การประมาณการงบการเงิน รายได้ (หรือขาดทุน) กำไร (หรือขาดทุน) สุทธิต่อหุ้น เงินปันผล ส่วนแบ่งตลาด หรือการคาดการณ์ทางการเงินอื่นๆ
- การขยาย และเติบโต ของธุรกิจและกิจการ และ
- สินทรัพย์ประเภททุน
ข้อความเหล่านี้อยู่บนพื้นฐานของการคาดการณ์และการวิเคราะห์ในปัจจุบันของไวท์ เมาน์เทน ตามประสบการณ์และการรับรู้ แนวโน้มในอดีต สภาพการณ์ในปัจจุบัน และการพัฒนาในอนาคตที่ได้คาดการณ์ไว้ รวมถึงปัจจัยอื่นๆ ที่เชื่อว่าเหมาะสมในสถานการณ์ต่างๆ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าผลที่เกิดขึ้นจริงและการพัฒนาต่างๆ จะเป็นไปตามการคาดการณ์และคาดคะเนหรือไม่ ความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้เกิดผลลัพธ์ที่แตกต่างอย่างมากจากการคาดการณ์ ได้แก่
- ความล้มเหลวของการซื้อซิริอัส เพื่อส่งเสริมคุณค่าของผู้ถือหุ้น
- การเรียกร้องสิทธิจากอุบัติภัยทางธรรมชาติ อาทิ พายุเฮอร์ริเคน แผ่นดินไหว อุทกภัย หรือการก่อการร้าย
- การใช้เงินทุนและการเงินให้เป็นประโยชน์ต่อไป
- สภาวะทางเศรษฐกิจ ตลาด หรือธุรกิจทั่วไป
- โอกาสทางธุรกิจ (หรือการขาดโอกาสทางธุรกิจ) ที่บริษัทอาจได้รับและดำเนินการตาม
- อำนาจในการแข่งขัน ซึ่งได้แก่ ความประพฤติของผู้ทำประกันและผู้ทำประกันต่อ
- การเปลี่ยนแปลงของกฎหมายหรือกฎระเบียบ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งส่งผลดีต่อไวท์ เมาน์เทน คู่แข่ง หรือลูกค้า
- ความถดถอยทางเศรษฐกิจ และสภาพเศรษฐกิจอื่นๆ ส่งผลต่อสถานะทางการเงินของบริษัทในทางตรงกันข้าม
- ปริมาณสำรองสะสม ซึ่งกำหนดขึ้นภายหลังจากนั้น ไม่เพียงพอ และ
- ปัจจัยอื่นๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่อยู่นอกเหนือการควบคุมของไวท์ เมาน์เทน
ทั้งนี้ ข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคตในจดหมายข่าวฉบับนี้ พิจารณาแล้วว่ามีความเหมาะสมตามที่กล่าวมาข้างต้น และไม่สามารถรับรองได้ว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงหรือการพัฒนาที่คาดการณ์โดยไวท์ เมาน์เทน จะเป็นที่รับรู้ว่า จะมีผลตามมา หรือมีผลต่อ ไวท์ เมาน์เทน หรือธุรกิจ หรือกิจการของบริษัท หรือไม่ ไวท์ เมาน์เทน จะไม่เปลี่ยนแปลงข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคต ไม่ว่าจะเป็นผลของข้อมูล เหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่นๆ
ที่มา: ไวท์ เมาน์เท่น อินชัวรันซ์ กรุ๊ป จำกัด
ติดต่อ: เดวิด ฟอย (David Foy)
บริษัทไวท์ เมาน์เทน
โทร. (203) 453-1681
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
-ปป/สพ-

แท็ก ประกันภัย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ