สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2547

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 29, 2004 15:18 —Asianet Press Release

29 เมษายน - เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เอเอสอี เทสต์
ไทเป: เอเอสอี เทสต์ ลิมิเต็ด (ASE Test Limited) ผู้ให้บริการทดสอบเซมิคอนดักเตอร์อิสระรายใหญ่ที่สุดของโลก แจ้งว่าบริษัทมีสัดส่วนรายรับประจำไตรมาสแรก เท่ากับ 0.08 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น ภายใต้กฎเกณฑ์ด้านการบัญชีของสหรัฐฯ เปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ที่ขาดทุนสุทธิ 0.13 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น และกำไร 0.08 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น ในไตรมาสสี่ ของปี 2546
อุตสาหกรรมน้ำมัน
ฮ่องกง: ซีเอ็นโอโอซี ลิมิเต็ด (CNOOC Limited) ประกาศผลการประเมินบ่อน้ำมัน จินโจว 25-1S-4D ซึ่งยืนยันการใช้น้ำมันและก๊าซในโครงสร้าง JZ 25-1S
บริลเลียนซ์ ไชน่า
ฮ่องกง: กรรมการบริษัทบริลเลียนซ์ ไชน่า ออโตโมทีฟ โฮลดิง ลิมิเต็ด (Brilliance China Automotive Holdings Limited) เสนอแก้กฎระเบียบของบริษัท และการใช้กฎระเบียบใหม่
การรายงานผลประกอบการ
เซี่ยงไฮ้: ซีทริปดอทคอม อินเตอร์เนชันแนล จำกัด (Ctrip.com International, Ltd.) บริษัทรับจองที่พักและตั๋วเครื่องบินทางอินเตอร์เน็ตของจีน แจ้งผลประกอบการ ประจำไตรมาสแรกของปี 2547
เทรนด์ ไมโคร
โตเกียว: เทรนด์ ไมโคร (Trend Micro) ผู้นำธุรกิจเครือข่ายต่อต้านไวรัส รวมถึงซอฟต์แวร์ และการบริการด้านความปลอดภัยของเนื้อหาข้อมูลอินเทอร์เน็ต ประกาศสิทธิการซื้อหลักทรัพย์ (Stock Acquisition Right) งวดสุดท้าย
www.trendmicro.com
เทคโทรนิค อินfylmiu
ฮ่องกง: เทคโทรนิค อินดัสทรี (Techtronic Industries) แจ้งว่าผู้สนใจสามารถรับชมผลการดำเนินงานประจำปี 2546 ได้บนเว็บไซต์ของบริษัท
www.ttigroup.com
ธนาคารกรุงไทย
กรุงเทพฯ: ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นธนาคารของรัฐที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัท รอยเตอร์ส (Reuters) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านข้อมูลข่าวสารทั่วโลก เพื่อติดตั้งและให้บริการระบบซื้อขายเงินตราต่างประเทศสำหรับลูกค้าของธนาคารโดยใช้บริการการซื้อขายแบบอิเลคทรอนิคอัตโนมัติของรอยเตอร์ส (Reuters Electronic Trading - Automated Dealing หรือ RET-AD)
www.ktb.co.th
การแต่งตั้งผู้บริหาร
ปักกิ่ง: อีลอง อิงค์ (eLong, Inc.) หนึ่งในผู้นำการให้บริการการท่องเที่ยวแบบออนไลน์ของจีน แต่งตั้งนาย ดีเรก ปาลาสชัก (Derek Palaschuk) เป็นผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการเงิน และนาย ริชาร์ด ซู (Richard Xue) ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจและกลยุทธ์
www.elong.com
การพิจารณาคดี
โคลเชสเตอร์, คอนเนกติกัต: บริษัท สก็อต+สก็อต แอลแอลซี (Scott+Scott, LLC) บริษัทที่ปรึกษากฎหมายซึ่งมีสำนักงานในโอไฮโอ และแคลิฟอร์เนีย ได้ขยายเวลาการพิจารณาคดี ที่บริษัทได้ยื่นฟ้องบริษัท นอร์เทล เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชัน (Nortel Networks Corporation)
www.scott-scott.com
การฟ้องร้องดำเนินคดี
เร้ดวูด ชอร์: วิสโต คอร์ปอเรชัน (Visto Corporation) ผู้นำในการให้บริการโซลูชั่นรับส่งข้อความทั้งแบบส่วนบุคคลและสำหรับบริษัทแก่ผู้ประกอบการธุรกิจไร้สายสำหรับแพลตฟอร์มอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ได้ยื่นเอกสารต่อศาล ในเมืองมาร์แชล รัฐเท็กซัส เพื่อขอให้ขยายขอบเขตการฟ้องร้องคดีละเมิดสิทธิบัตรต่อบริษัท เซเว่น เน็ตเวิร์ค อิงค์ (Seven Networks, Inc.) เพื่อรวมสิทธิบัตรของวิสโตเพิ่มอีก 4 ฉบับ
www.visto.com
สิทธิบัตรของวิสโต
เร้ดวูด ชอร์: วิสโต คอร์ปอเรชัน (Visto Corporation) ผู้นำในการให้บริการโซลูชั่นรับส่งข้อความทั้งแบบส่วนบุคคลและสำหรับบริษัทแก่ผู้ประกอบการธุรกิจไร้สายสำหรับแพลตฟอร์มอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ได้ออกสิทธิบัตรสำหรับระบบและวิธีเข้าถึงข้อมูลรวมในเครือข่ายคอมพิวเตอร์อย่างปลอดภัย
www.visto.com
ร้านเสริมสวย
โซล: โลรองต์ ดูฟูร์ก (Laurent Dufourg) นักออกแบบทรงผมชื่อดัง รวมทั้งยังเป็นผู้สร้าง และผลักดันให้เกิดร้านเสริมสวย ไพรฟ์ (Prive) ในกรุงนิวยอร์ก และลอสแองเจลิส กำลังขยายอาณาจักรไปยังต่างประเทศ ด้วยการเปิดร้านเสริมสวยแห่งที่ 3 ในโรงแรมดับเบิลยู (W Hotel) ซึ่งเป็นโรงแรมที่หรูหราและมีไสตล์ที่สุดในกรุงโซล
การรายงานผลประกอบการ
ซาน โฮเซ่: โคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด (Komag, Incorporated) ผู้ผลิตสื่อฟิล์มบางสำหรับดิสก์ไดรฟ์ (thin-film media for disk drive) รายใหญ่ที่สุด แจ้งว่าในไตรมาสแรกของปี 2547 บริษัทมีรายรับ 18.0 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีกำไรสุทธิ 0.65 เหรียญต่อหุ้น
www.komag.com
การประชุมของเป็ปซี่โค
เพอร์เชส: เป็ปซี่โค (PepsiCo) จะถ่ายทอดสดการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี จากเมืองพลาโน รัฐเท็กซัส ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ในวันที่ 5 พฤษภาคม เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น
www.pepsico.com
เน็ตแครกเกอร์ โซลูชัน
วอลท์แฮม: เน็ตแครกเกอร์ เทคโนโลยี (NetCracker Technology) ผู้นำในการให้บริการโซลูชันบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบโอเอสเอส (OSS and IT Infrastructure Management solutions) เปิดเผยว่า โควาด คอมมิวนิเคชันส์ กรุ๊ป อิงค์ (Covad Communications Group, Inc.) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีไร้สายแห่งชาติสำหรับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและการเข้าถึงเครือข่าย เลือก เน็ตแครกเกอร์ โอเอสเอส (NetCracker OSS) สำหรับการให้บริการของบริษัท
www.covad.com
www.netcracker.com
การรายงานผลประกอบการ
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช (Companhia Vale do Rio Doce - CVRD) จะแจ้งผลการดำเนินงานประจำไตรมาสแรกของปี 2547 ในวันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2547 หลังตลาดปิดทำการ
www.cvrd.com.br
การพัฒนาของซีเอ็นเอช
เลค ฟอเรสต์: ซีเอ็นเอช โกลบัล เอ็น.วี. (CNH Global N.V.) แจ้งว่าบริษัทมีกำไรสุทธิ ประจำไตรมาสแรก คิดเป็นมูลค่า 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะที่ในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2546 ซีเอ็นเอชขาดทุนสุทธิ คิดเป็น 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั้งนี้ยังไม่รวมค่าการปรับโครงสร้าง
www.cnh.com
สิทธิบัตรของเอดี.เคน
โอซากา: เอดี.เคน คอร์ปอเรชัน (AD.Ken Corporation) ได้รับสิทธิบัตรในสหรัฐอเมริกา สำหรับรูปแบบการทำธุรกิจแลกเปลี่ยนคะแนนจากกิจกรรมซื้อขายสินค้าทางเว็บไซต์
www.adken.co.jp
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ