ดั๊ก มิลเลอร์ ควบตำแหน่งรองประธานบริหาร และกรรมการผู้จัดการ วอลท์ ดิสนีย์ อินเตอร์เนชันแนล (เอเชีย-แปซิฟิก)

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 29, 2004 17:53 —Asianet Press Release

ฮ่องกง, 29 เมษายน - ซินหัว/พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
นอกจากนี้ มิลเลอร์ยังได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นรองประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัทวอลท์ ดิสนีย์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย-แปซิฟิก) อีกด้วย
แอนดี้ เบิร์ด (Andy Bird) ประธานบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Walt Disney International) ประกาศแต่งตั้ง ดั๊ก มิลเลอร์ (Doug Miller) ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร และกรรมการผู้จัดการบริษัทวอลท์ ดิสนีย์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย-แปซิฟิก) โดยขึ้นตรงต่อเบิร์ด
พร้อมกันนี้ เดวิด ฮัลเบิร์ต (David Hulbert) ประธานบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (Walt Disney Television International หรือ WDTV-I) ยังเลื่อนตำแหน่งให้มิลเลอร์ขึ้นเป็นรองประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัทวอลท์ ดิสนีย์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย-แปซิฟิก) โดยจะดูแลรับผิดชอบกิจกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวกับธุรกิจโทรทัศน์ภายในภูมิภาค ทั้งนี้ มิลเลอร์จะขึ้นตรงต่อฮัลเบิร์ต ในการพัฒนาธุรกิจโทรทัศน์ของดิสนีย์ในเอเชีย
โดยเบิร์ด กล่าวว่า "จากการคาดการณ์ตามกลยุทธ์ของเรา ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกนับเป็นพื้นที่สำคัญที่จะส่งผลให้องค์กรโดยรวมของดิสนีย์เติบโตในระยะยาว และการที่ดั๊กก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้นนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากประสบการณ์ของดั๊กที่สั่งสมมาจากการผ่านธุรกิจในระดับสากล จะช่วยนำธุรกิจของดิสนีย์พัฒนาไปทั่วเอเชีย"
"ดั๊กได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการทำให้ธุรกิจโทรทัศน์ของดิสนีย์ประสบความสำเร็จในเอเชีย และ ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง รวมถึงมีความหลากหลายเช่นนี้ ความสามารถของดั๊กจึงถือได้ว่าเป็นขุมทรัพย์ที่สำคัญยิ่งของเรา"
ด้านฮัลเบิร์ต กล่าวว่า "ดั๊กมีบทบาทสำคัญสำหรับความสำเร็จของดิสนีย์ในธุรกิจโทรทัศน์ทั่วเอเชีย-แปซิฟิก และมีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้บริษัทอยู่ในสถานะที่ได้เปรียบในการคว้าโอกาสเพื่อการเติบโตต่อไปในอนาคต"
"ผมเชื่อมั่นว่าดั๊กจะยังคงผลักดันธุรกิจโทรทัศน์ให้ก้าวหน้าต่อไปได้ ขณะที่เราเตรียมที่จะเปิดตัวช่องและสินค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น และผมยังมั่นใจว่าวิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำของเขาจะพิสูจน์ได้ว่าเขาเหมาะสมกับตำแหน่งใหม่ที่บริษัทวอลท์ ดิสนีย์ อินเตอร์เนชันแนล ในการขยายกิจกรรมทั้งหมดของดิสนีย์ ในภูมิภาคนี้"
ด้วยการร่วมงานกับผู้นำธุรกิจต่างๆ ของดิสนีย์ในภูมิภาค มิลเลอร์จะต้องรับผิดชอบด้านการประสานงานและแสวงหาโอกาสที่จะทำให้ดิสนีย์เติบโตไปทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (ยกเว้นญี่ปุ่น) พร้อมกับรับผิดชอบในการขยายธุรกิจใหม่ๆ และธุรกิจที่มีอยู่ รวมทั้งพัฒนาธุรกิจและการดำเนินงานในตลาดใหม่
ก่อนที่จะได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งใหม่ในครั้งนี้ มิลเลอร์เคยเป็นรองประธานอาวุโส และกรรมการผู้จัดการของวอลท์ ดิสนีย์ อินเตอร์เนชันแนล เทเลวิชัน (เอเชีย-แปซิฟิก) มาก่อน ซึ่งนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2546 ที่ดั๊กดำรงตำแหน่งดังกล่าว เขาก็ได้นำการพัฒนามาสู่ธุรกิจโทรทัศน์ทั่วเอเชีย-แปซิฟิก ไม่ว่าจะเป็น ออสเตรเลีย จีน และอินเดีย ความสำเร็จของมิลเลอร์ ได้แก่ การขยายธุรกิจของ ดิสนีย์ แชนแนล (Disney Channel) ในเอเชีย เพลย์เฮาส์ ดิสนีย์ แชนแนล (Playhouse Disney Channel) ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ การเติบโตของรายการโทรทัศน์ต่างๆ ภายใต้ชื่อดิสนีย์ และยอดการจัดจำหน่ายรายการโทรทัศน์ผ่านบริษัท บัวนา วิสต้า อินเตอร์เนชั่นแนล เทเลวิชั่น (เอเชียแปซิฟิก) (Buena Vista International Television - Asia Pacific) ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยปัจจุบัน ประชาชนมากกว่า 300 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย สามารถรับชมรายการของดิสนีย์ได้ทุกๆ สัปดาห์
โดยก่อนหน้าที่จะประสบความสำเร็จในตำแหน่งที่ก้าวมาข้างต้น มิลเลอร์ ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส และผู้จัดการฝ่ายขายของ บัวนา วิสต้า อินเตอร์เนชั่นแนล เทเลวิชั่น (BVI-TV) ประจำยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกามาก่อน ซึ่งขณะที่ทำงานอยู่ที่ BVI-TV มิลเลอร์ได้ทำให้องค์กรฝ่ายขายของดิสนีย์แข็งแกร่งขึ้น ทั้งในยุโรป ตลาดเกิดใหม่ และตลาดที่กำลังพัฒนา เขาเป็นกำลังสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังกิจกรรมด้านการขายที่สำคัญๆ อาทิ "คลาสสิก เทรเชอร์" (Classic Treasures) ซึ่งเป็นครั้งแรกของดิสนีย์ที่ฉายภาพยนตร์แอนนิเมชั่นบนจอโทรทัศน์
ในปี 2543 เมื่อมิลเลอร์ เข้ามาร่วมงานกับ วอลท์ ดิสนีย์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (Walt Disney Television International หรือ WDTV-I) ในตำแหน่งรองประธาน ประจำสำนักงานในกรุงลอนดอน มิลเลอร์ก็มีประวัติการณ์ทำงานที่น่าประทับใจมาอยู่กอ่นแล้ว ด้วยหน้าที่ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป และผู้จัดการฝ่ายขายของดิสนีย์ แชนแนล ในสหรัฐอเมริกา มิลเลอร์ได้ร่วมพัฒนาและส่งเสริมกลยุทธ์การจัดจำหน่าย สำหรับการเปิดตัว ตูน ดิสนีย์ (Toon Disney) และโซปเน็ต (SoapNet)
ทั้งนี้ มิลเลอร์ และครอบครัวจะยังคงพำนักอยู่ในฮ่องกงต่อไป
ติดต่อ:
ไอรีน จาง (Irene Chan)
ฝ่ายคอร์ปอเรต คอมมิวนิเคชัน
เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ คอมปานี (เอเชีย-แปซิฟิก) จำกัด
โทร. +852 2203 2196
อีเมล์: irene.chan@disney.com
ที่มา: เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ คอมปานี (เอเชีย-แปซิฟิก) จำกัด
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ