สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 27, 2004 14:56 —Asianet Press Release

27 พ.ค. - เอเชียเน็ท/ อินโฟเควสท์
การค้นคว้ายา
โกเธนเบิร์ก: คอลเลคทริคอน (Cellectricon) ผู้ให้บริการและผู้ริเริ่มเทคโนโลยีและเครื่องมือสำหรับบริษัทที่ทำธุรกิจด้านเวชภัณฑ์ ประกาศว่า บริษัทเสร็จสิ้นการระดมทุนรอบสองแล้ว
การลดน้ำหนัก
บาเซล: ผลการศึกษาล่าสุดที่นำเสนอในที่ประชุมยุโรปว่าด้วยโรคอ้วน ในกรุงปราก แสดงให้เห็นว่า ยาลดความอ้วนที่มีชื่อว่า ซีนิคอล (Xenical) มีประสิทธิภาพในการรักษาวัยรุ่นที่มีน้ำหนักเกิน มากกว่าการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้ชีวิตเพียงอย่างเดียว
การแต่งตั้งผู้บริหาร
นิวยอร์ก: ออน2 เทคโนโลยี อิงค์ (On2 Technologies Inc.), เดอะ ดั๊ก คอร์ปอเรชั่น (The Duck Corporation) ประกาศว่า ไมค์ อัลแฟนท์ (Mike Alfant) ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. ในที่ประชุมประจำปีของผู้ถือหุ้น
http://www.on2.com
ซอฟต์แวร์ไร้สายสำหรับองค์กร
ดัลลัส: เจพี โมไบล์ (JP Mobile) ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ไร้สายสำหรับองค์กร ได้รับเชิญจากเอชพี และไมโครซอฟท์ คอร์ป (HP and Microsoft Corp.) ให้ร่วมเป็นหนึ่งในโร้ดโชว์แลกเปลี่ยน (Exchange Series Road show)
http://www.jpmobile.com
การประชุมของเป๊ปซี่โค
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: เป๊ปซี่โค อิงค์ (PepsiCo Inc.) ประกาศว่า สตีฟ ไรน์มุนด์ (Steve Reinemund) ประธานและผู้บริหารสูงสุดของบริษัท จะบรรยายต่อที่ประชุมฝ่ายกลยุทธ์แซนฟอร์ด ซี. เบิร์นสไตน์ (Sanford C. Bernstein Strategic Decisions Conference) ที่กรุงนิวยอร์ก เวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 2 มิ.ย.
http://www.pepsico.com
เนคเคด นิวส์
โตรอนโต: เนคเคด นิวส์ (Naked News) ทำข้อตกลงร่วมกับโกคอนเน็ค จำกัด (GoConnect Ltd.) บริษัทในเครือออสเตรเลียน เอเอสเอ็กซ์ (Australian ASX) ซึ่งทำธุรกิจด้านคมนาคมและสื่อออนไลน์ เพื่อเป็นหุ้นส่วนในการจัดจำหน่ายรายการเนคเคด นิวส์ ผ่านโทรศัพท์มือถือทั่วโลก
เวิร์คเบรน คอร์ปอเรชั่น
เมลเบิร์น: เวิร์คเบรน คอร์ปอเรชั่น (Workbrain Corporation) ประกาศเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย
การแต่งตั้งผู้บริหาร
อดีเลด: ไบโอโนมิคส์ (Bionomics) ประกาศแต่งตั้ง ดร. ทิม แฮร์ริส (Dr Tim
Harris) ประธานบริหารบริษัท สตรักเชอรอล จีโนมิกซ์ อิงค์ (Structural GenomiX Inc.) ของสหรัฐฯ เป็นกรรมการที่ปรึกษา (Bionomics Scientific Advisory Board)
การควบรวมกิจการ
ฮ่องกง: ดีเอฟ ไชน่า เทคโนโลยี อิงค์ (DF China Technology Inc.) เสร็จสิ้นการรวมกิจการกับไดเชน ซอฟต์แวร์ (DICHAIN Software) ด้วยการซื้อหุ้นทั้งหมดของไดเชน ซอฟต์แวร์ (DICHAIN Software)
การแต่งตั้งมอบหมาย
โตเกียว: โซลิส คอร์ปอเรชั่น (Solis Corporation) ผู้ค้าช่วงและผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ด้านอินเทอร์เน็ตในญี่ปุ่น ได้รับการแต่งตั้งจากไอแคน (ICANN) องค์กรบริหารอินเทอร์เน็ต ให้เป็นนายทะเบียนสำหรับระบบชื่อโดเมน (Domain Name System - DNS)
http://www.japanregistry.com
ออฟชอร์ บล็อก
กัวลาลัมเปอร์: เปโตรนาส (PETRONAS) เซ็นสัญญาแบ่งปันผลผลิต 2 ฉบับ กับนิวฟิลด์ เอ็กซ์โพลเรชั่น คอมปานี (Newfield Exploration Company) ของสหรัฐอเมริกา และบริษัทเปโตรนาส คาริกาลิ (PETRONAS Carigali Sdn Bhd) สำหรับ Block PM318 ที่บริเวณชายฝั่งคาบสมุทรมาเลเซีย และ Deepwater Block 2C ชายฝั่งรัฐซาราวัค
http://www.petronas.com
การแต่งตั้งผู้บริหาร
ฮ่องกง: แอลเจ อินเตอร์เนชั่นแนล (LJ International) หนึ่งในผู้ทำธุรกิจอัญมณีที่เติบโตเร็วที่สุดของโลก ประกาศแต่งตั้ง เอลเลียต ยูเอ็น (Elliott Yuen) เป็นผู้บริหารสูงสุดประจำประเทศจีน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2547
http://www.ljintl.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ