คิวบีอีประกาศจ่ายเพิ่มกำไรและเงินปันผลระหว่างกาล

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 18, 2004 10:21 —Asianet Press Release

ซิดนีย์, 18 ส.ค.—มีเดียเน็ท อินเตอร์เนชั่นแนล-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
คิวบีอี อินชัวรันส์ กรุ๊ป เปิดเผยถึงกำไรจากการดำเนินการหลังหักภาษีมูลค่า 320 ล้านเหรียญดอลลาร์ในช่วงครึ่งปีแรกซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2547 โดยบริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น 33% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว ซึ่งกำไรครึ่งปีแรกนี้รวมการขาดทุนที่เกิดขึ้นจากการลงทุนในตลาดหุ้นและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น
กำไรของการประกันก่อนหักภาษีช่วงครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น 58% เป็น 409 ล้านเหรียญ โดยกำไรสุทธิจากการประกันภัยอยู่ที่ 13.1% โดยแผนกปฏิบัติการทั้งหมดของคิวบีอีสามารถทำกำไรที่เกิดจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายหลักทรัพย์และส่วนต่างกำไรที่เกิดจากการรับประกัน ส่วนเงินสดหมุนเวียนเพิ่มขึ้น 24% เป็น 898 ล้านเหรียญดอลลาร์
ทั้งนี้ รายได้เพิ่มขึ้น 3% เป็น 3,982 ล้านเหรียญดอลลาร์ ผลกระทบจากการแข็งตัวของค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเป็นประเด็นสำคัญเมื่อเปรียบเทียบกับรายได้ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เมื่อใช้อัตราแลกเปลี่ยนเดิม รายได้เพิ่มขึ้น 12%
ผลประกอบการที่แข็งแกร่ง บริษัทแจ้งว่าเงินปันผลระหว่างกาลเพิ่มขึ้น 20% เป็น 24.0 เซนต์ต่อหุ้น โดยจะมีการปิดสมุดบัญชีเงินปันผลระหว่างกาลในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ ส่วนโครงการลงทุนในเงินปันผลจะมีส่วนลดในอัตรา 2.5%
คิวบีอีได้ประกาศว่า บริษัทได้ยกระดับการคาดการณ์กำไรจากการประกันภัยในส่วนครึ่งปีหลังของปี 2547 และปี 2548 ในอัตรา 10%-11% ถึง 12%-13%
แฟรงค์ โอฮัลโลรัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของคิวบีอีกล่าวว่า เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีการทำกำไรได้มากขึ้น ซึ่งการขยายตัวสอดคล้องกับอัตราแลกเปลี่ยนท้องถิ่น อย่างไรก็ดี 75% ของหุ้นพรีเมียมได้รับแรงผลักดันจากการปฏิบัติการในต่างประเทศ แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินดอลลาร์ออสเตรเลียแล้วตัวเลขกำไรได้รับผลกระทบมากขึ้น
ประธานคิวบีอีกล่าวต่อไปว่า การเพิ่มขึ้นของอัตราพรีเมียมในช่วง 30 มิ.ย. 2547 และจุดแข็งของการทำประกันภัยทำให้เรามีความมั่นใจว่าเราจะสามารถทำกำไรได้ดีในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้และปีหน้า รวมทั้งมั่นใจว่าเป้าพรีเมียมของกลุ่มจะแตะถึงระดับ 9.2 พันล้านเหรียญดอลลาร์และพรีเมียมสุทธิที่ 6.8 พันล้านเหรียญดอลลาร์แม้ว่าสกุลเงินดอลลาร์ออสเตรเลียจะต่ำลงในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม:
http://www.qbe.com/group/reports.html
ที่มา: คิวบีอี อินชัวรันซ์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
--อินโฟเควสท์ (สพ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ