อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส จับมือ 4 พันธมิตรสนับสนุนถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกของอังกฤษ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 24, 2004 12:46 —Asianet Press Release

สิงคโปร์, 24 ส.ค.—ซินหัว/พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ไทเกอร์, โตชิบา, โตโยต้า และโนเกียจับมือเป็นผู้สนับสนุนรายการโทรทัศน์ด้านกีฬายอดนิยมของเอเชีย
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส (ESPN STAR Sports) ผู้เผยแพร่รายการกีฬาอันดับหนึ่งของเอเชียได้สรุปข้อตกลงในการสนับสนุนการเผยแพร่รายการกับ 4 พันธมิตรหลักที่มีชื่อเสียงที่สุดในทวีปเอเชีย คือ ไทเกอร์, โตชิบา, โตโยต้า และโนเกีย เพื่อถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกของอังกฤษ ซึ่งเป็นรายการกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
ข้อตกลงในการเป็นสปอนเซอร์ครั้งนี้ สปอนเซอร์ทั้ง 4 ราย จะร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกปี 2547-2548 รวมทั้งผลประโยชน์ในเรื่องอื่นๆ ตั้งแต่การใส่ชื่อของพันธมิตรทั้ง 4 รายบนหน้าจอโทรทัศน์ตลาดการแข่งขันแบบสดทุกแมทช์ รวมทั้งเทปการถ่ายทอดซ้ำของอีเอสพีเอ็นและสตาร์ สปอร์ตสและการทำตลาดและผลประโยชน์ออนไลน์อื่นๆ
เกร็ก เฮย์ส รองประธานอาวุโส ฝ่ายขายโฆษณาและมัลติมีเดีย กล่าวว่า เรารู้สึกยินดีที่ได้เห็นการกลับมาของไทเกอร์, โตชิบา และโนเกีย รวมทั้งขอต้อนรับโตโยต้าที่ทั้ง 4 รายได้ร่วมเป็นสปอนเซอร์การถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก เราได้ลงทุนอย่างมากเพื่อยกระดับและสร้างความแข็งแกร่งให้กับการถ่ายทอดรายการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก และพื้นที่รับชมรายการ รวมทั้งการโฆษณาที่สร้างสรรค์และการถ่ายทอดที่ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งทำให้การถ่ายทอดในรูปแบบที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้สามารถขยายยุทธศาสตร์ทางการตลาดของพันธมิตรทั้ง 4 รายได้มากขึ้น
“การเป็นผู้สนับสนุนการถ่ายทอดกับอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในความสามารถของเราที่จะเพิ่มคุณค่าเสริมให้กับยี่ห้อและชื่อเสียงของสปอนเซอร์ทั้ง 4 ราย ซึ่งสปอนเซอร์ทั้ง 4 รายก็มอง
เห็นประโยชน์ได้อย่างชัดเจนจากการร่วมงานกับลีก และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เสนอหนทางไปสู่ประสิทธิภาพที่ยิ่งใหญ่” เกร็ก กล่าว
คริส คิดด์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่ม บริษัท เอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ส์ กล่าวว่า เบียร์ไทเกอร์รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้กลับมาร่วมเป็นสปอนเซอร์การถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกของอังกฤษอย่างเป็นทางการ ที่ผ่านมา ไทเกอร์ เบียร์ได้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลทุกระดับอย่างยาวนานมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในระดับท้องถิ่น, ประเทศ และนานาชาติ การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกของอังกฤษมีผู้ติดตามชมเป็นจำนวนมากในเอเชีย สำหรับไทเกอร์ เบียร์ในฐานะสปอนเซอร์การถ่ายทอด รวมทั้งความสัมพันธ์ที่มีร่วมกับทีมอาร์เซนอลในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ลูกค้าของไทเกอร์ เบียร์มีโอกาสในการดูและติดตามการแข่งขันฟุตบอลอันดับหนึ่งในโลก
อากิโกะ โอซากะ กรรมการผู้จัดการ โตชิบ้า สิงคโปร์ กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกที่น่าตื่นเต้นที่สุดมาแล้วถึง 4 ครั้งในฐานะที่เป็นแบรนด์สากล โตชิบ้ามองว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีในการยกระดับชื่อเสียงของแบรนด์ และอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ก็ได้ให้โอกาสนี้แก่เรา
ชิเกรุ ทากายานากิ รองประธานอาวุโส โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า เรารู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันฟุตบอลที่มีผู้ติดตามมากที่สุดรายการหนึ่งที่มีแฟนรายการจำนวนมากในเอเชีย การเป็นสปอนเซอร์ครั้งนี้ช่วยให้โตโยต้าสามารถค้นหามุมมองที่ตื่นเต้นและสนุกสนานของชีวิตไปกับผู้ชม เช่นเดียวกับที่เราได้นำเสนอความเคลื่อนไหวและความเบิกบานใจผ่านยานพาหนะหลากหลายรุ่นของเรา
พาซี จาร์เวนปา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโทรศัพท์มือถือ บริษัท โนเกีย เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกของอังกฤษเป็นโอกาสที่ดียิ่งในการกระชับสายสัมพันธ์กับผู้ชื่นชอบฟุตบอลและเป็นลูกค้าของโนเกียในภูมิภาคเอเชีย การเป็นสปอนเซอร์การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกเป็นปีที่ 2 ของโนเกีย ทำให้โนเกียมีโอกาสในให้บริการรายงานภาพการแข่งขันบนโทรศัพท์มือถือผ่านเอสเอ็มเอส ด้วยเทคโนโลยีของจาว่าและเอ็กซ์เอชทีเอ็มแอล เพื่อนำมาซึ่งโลกแห่งเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิง ให้กับผู้ชมที่หลากหลายในภูมิภาคด้วยความสนุกสนานและสามารถตอบโต้กันได้ด้วยการสื่อสารแบบ 2 ทาง
การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก ที่เริ่มดวลแข้งไปเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา มีผู้รับชอมการถ่ายทอดสดจากอีเอสพีเอ็นและสตาร์ สปอร์ตสทั่วภูมิภาคเอเชียถึง 210 หลังคาเรือน อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตสจะเพิ่มรอบการฉายการแข่งขันให้ครอบคลุมมากขึ้น 2 เท่าเป็นครั้งแรก โดยจะมีการถ่ายทอด การแข่งขันทั้ง 10 แมทช์ต่อสัปดาห์ จากเดิมที่กำหนดไว้ 5 แมทช์ต่อสัปดาห์ และการถ่ายทอดการแข่งขันเหล่านี้ก็เป็นการแข่งขันแบบสดทั้งสิ้น
ส่วนที่เหลือของรายการจะเป็นการฉายซ้ำ ตามด้วยรายงานการคาดการณ์, ไฮไลท์, ข่าว และข้อมูลต่างๆ รวมทั้งการวิเคราะห์เกมการแข่งขันหลังจบการแข่งขัน โดยผู้ชมรายการสามารถชมการแข่งขันได้ถึง 380 แมทช์ในแต่ละฤดูกาลเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนการถ่ายทอดการแข่งขันเดิมที่ 165 แมทช์ การถ่ายทอดพรีเมียร์ ลีกครั้งนี้ของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตยังมีรายการใหม่ๆที่เปิดให้ผู้ชมเข้ามามีส่วนร่วม ทำให้ฟุตบอลกลายเป็นความบันเทิงในระดับใหม่
การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกของอังกฤษ เป็นรายการที่มีการถ่ายทอดอย่างกว้างขวางที่สุดในเอเชีย เพียงแค่ฤดูการแข่งขันปี 2545-2547 เพียงฤดูกาลเดียว ผู้ชมรายการแบบบอกรับสมาชิก 8 ใน 10 คนในเอเชียเปิดดูการถ่ายทอดพรีเมียร์ ลีกทุกสัปดาห์เพื่อชมความตื่นเต้นจากเกมการแข่งขัน ในขณะที่ยังมีกลุ่มผู้ชมทางบ้านที่ไม่ได้รับเคเบิลแต่ดูการแข่งขันนอกบ้าน ผลวิจัยชี้ให้เห้นว่าผู้ชม 64% ดูพรีเมียร์ ลีกนอกบ้านทุกสัปดาห์ ซึ่งชี้ให้เห็นว่าการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ยังคงเป็นรายการระดับบนของบริการโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก จนได้รับการจัดอันดับให้เป็นรายการที่ดีกว่ารายการที่ดีที่สุดบนช่องรายการเคเบิลอื่นๆถึง 10 ครั้ง
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เป็นบริษัทร่วมทุนระกว่างผู้ถ่ายทอดรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมและเคเบิลชั้นนำของโลก 2 ราย คือ อีเอสพีเอ็น อิงค์ และสตาร์ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายถือหุ้นในสัดส่วน 50:50 อีเอสพีเอ็น และสตาร์ เป็นผู้ให้บริการถ่ายทอดรายการกีฬาที่สมบูรณ์แบบของเอเชีย โดยอีเอสพีเอ็นมีผู้ชมมากกว่า 128 ล้านครัวเรือน ส่วนสตาร์มีผู้ชมกว่า 54 ล้านครัวเรือนนับจากเดือนมกราคม 2547 อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส มีเครือข่ายอยู่ 11 เครือข่ายคือ อีเอสพีเอ็น เอเชีย, อีเอสพีเอ็น อินเดีย, อีเอสพีเอ็น ไต้หวัน, อีเอสพีเอ็น ฟิลิปปินส์, เอ็มบีซี-อีเอสพีเอ็น (เกาหลี), อีเอสพีเอ็น สิงคโปร์, สตาร์ สปอร์ตส เอเชีย, สตาร์สปอร์ตส อินเดีย, สตาร์ สปอร์ตส ไต้หวัน, สตาร์ สปอร์ตส สิงคโปร์ และสตาร์ สปอร์ตส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส นำเสนอการแข่งขันกีฬาระดับโลกแบบถ่ายทอดสดรวมทั้งการแข่งขันกีฬาชั้นนำในระดับภูมิภาคแก่ผู้ชมตลอด 24 ชั่วโมง กลุ่มผู้บริหารอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ได้บริหารและสนับสนุนการแข่งขันกีฬาทั่วภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งการแข่งขัน KL World 5’s และซาน มิเกล เอเชียน 9บอล ทัวร์ ส่วนการถ่ายทอดแบบออนไลน์คือ espnstar.com, espnstar.com.cn และ espnstar.com.tw ซึ่งสามารถสื่อสารแบบ 2 ทางได้กับผู้ใช้บริการนำล้านที่สามารถดูข่าวกีฬา, ผลการแข่งขัน และเกมการแข่งขันแบบเจาะลึก รูปแบบการถ่ายทอดที่นำเสนอในหลายภาษา, แบบออนไลน์ ซึ่งรวมเครือข่ายการถ่ายทอดของอีเอสพีเอ็นและสตาร์ สปอร์ตส ทำให้เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นจุดหมายปลายทางด้านกีฬาแบบออนไลน์อันดับหนึ่งในตลาด
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สเตฟานี วาสโก
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร. (65) 6488 6126
อีเมล์: vaskos@espnstar.com
เชอร์รีล ซิม
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร. (65) 6488 6123
อีเมล์: simc@espnstar.com
ที่มา: อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
--อินโฟเควสท์ (สพ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ