ไอแม็กซ์ ดีเอ็มอาร์ ประสบความสำเร็จในจีน จากการเปิดฉายสไปเดอร์ แมน 2 ที่โรงภาพยนตร์พีซ ซินีม่า ไอแม็กซ์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 25, 2004 11:12 —Asianet Press Release

เซี่ยงไฮ้, 25 ส.ค.—ซีเอ็นดับบลิว/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ไอแม็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (แนสแดค: ไอแม็กซ์;ทีเอสเอ็กซ์:ไอเอ็มเอ็กซ์) และเอเวอร์ไชน์นิ่ง ลาร์จ ฟอร์แมท เธียเตอร์ เมเนจเมนท์ คอร์ป ซึ่งเป็นธุรกิจส่วนหนึ่งของเซี่ยงไฮ้ ยูไนเต็ด ซินีม่า เปิดเผยว่า โรงภาพยนตร์พีซ ซินีม่า ไอแม็กซ์ (Peace Cinema IMAX?) ได้กลายเป็นโรงภาพยนตร์ชั้นนำระดับสุดยอดอีกแห่งหนึ่งในจีน โดยไอแม็กซ์สามารถจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ไอ้แมงมุม 2 ได้มากกว่า 12 รอบ ซึ่งถือเป็นยอดจำหน่ายบัตรที่มากกว่าโรงภาพยนตร์ใดๆ
ภาพยนตร์ภาคต่ออย่างไอ้แมงมุม 2 ซึ่งเคยขึ้นอันดับบ็อกซ์ ออฟฟิศ ปี 2545 มาแล้วได้มีการนำมาอัดในระบบดิจิตอลใหม่ให้เป็นในรูปแบบของไอแม็กซ์ด้วยเทคโนโลยีไอแม็กซ์ ดีเอ็มอาร์ (IMAX DMR) หรือดิจิตอลลี รี-มาสเตอร์ริ่ง เพื่อนำเสนอในโรงภาพยนตร์ 3 มิติของไอแม็กซ์ ซึ่งความสำเร็จของไอแม็กซ์ ดีเอ็มอาร์ในจีนช่วยให้ยุทธศาสตร์ทางการค้าของไอแม็กซ์มีจุดศูนย์ถ่วง ถือเป็นความสำเร็จในจีนของไอแม็กซ์ เพราะจีนเป็นตลาดที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วที่สุด
หวาง โบเชง ผู้จัดการทั่วไปของพีซ ซินีม่า กล่าวว่า ความนิยมของโรงภาพยนตร์พีซ ซินีม่า ไอแม็กซ์ แสดงให้เห็นถึงคุณค่าเสริมที่ดิ ไอแม็กซ์ เอ็กพีเรียนซ์ได้นำมาสู่ระบบมัลติเพล็กซ์ของไอแม็กซ์ เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ภาพยนตร์ไอ้แมงมุม 2 สามารถดึงดูดผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก ความเต็มใจของผู้ชมที่จ่ายเงินซื้อตั๋วในระดับพรีเมียมแสดงให้เห็นว่ามีความต้องการดูภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดในโรงภาพยนตร์ 3 มิติของไอแม็กซ์ และเสียงตอบรับที่ได้มาก็เป็นไปในทางบวกทั้งนั้น
ลาร์รี่ ที โอเรลลี รองประธานอาวุโส ฝ่ายขายและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ ไอแม็กซ์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การดำเนินงานที่แข็งแกร่งของโรงภาพยนตร์เซี่ยงไฮ้ พีซ ซินีม่า ไอแม็กซ์ในวันแรกที่มีการเปิดฉายภาพยนตร์ด้วยเทคโนโลยีไอแม็กซ์ ดีเอ็มอาร์เป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญถึงความต้องการภาพยนตร์ไอแม็กซ์ ดีเอ็มอาร์ทั่วโลก เมื่อใดก็ตามที่ความนิยมในโรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์ขยายตัวมากขึ้นในตลาดใหม่ๆ ตลาดรอบๆประเทศนั้นก็มักจะเรียกร้องให้มีโรงภาพยนตร์แบบ 3 มิติของไอแม็กซ์ด้วยเช่นกัน ความสำเร็จของไอ้แมงมุม 2 ที่พีซ ซีนิม่า แสดงให้เห็นถึงความต้องการดิ ไอแม็กซ์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ในจีนและด้วยความช่วยเหลือจากผู้จัดแสดงนิทรรศการ อย่างเช่นเซี่ยงไฮ้ ยูไนเต็ด ซินีม่า เราหวังว่าจะได้ขยายขอบเขตความสำเร็จออกไปในภูมิภาคนี้
นอกจากโรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์ที่พีซ ซินีม่าแล้ว ยังมีโรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์อีก 3 โรงที่เปิดให้บริการอยู่ในภูมิภาคและยังมีกำหนดเปิดให้บริการเพิ่มเติมอีก โดยโรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์ 2 แห่งตั้งอยู่ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเซี่ยงไฮ้ และอีกโรงตั้งอยู่ที่เมืองฮาร์บินพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และเทคโนยีเห่ลองเจียง จีนเป็นตลาดที่มีการขยายตัวรวดเร็วที่สุดของไอแม็กซ์ คาดว่าจะมีการเปิดโรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์เพิ่มอีก 11 โรงและจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในปี 2549
เกี่ยวกับบริษัท เซี่ยงไฮ้ เอเวอร์ไชน์นิ่ง ไจแอนท์ สกรีน เธียเตอร์
เซี่ยงไฮ้ เอเวอร์ไชน์นิ่ง ไจแอนท์ สกรีน เธียเตอร์ เป็นบริษัทที่ร่วมลงทุนและก่อตั้งโดยบริษัท เซี่ยงไฮ้ เอเวอร์ไชน์นิ่ง คัลเจอร์ (กรุ๊ป) และบริษัท เซี่ยงไฮ้ ยูไนเต็ด ซีนิม่า ไลน์ เมื่อเดือนตุลาคม 2546 ธุรกิจของเซี่ยงไฮ้ เอเวอร์ไชน์นิ่ง ไอแม็กซ์ เธียเตอร์ คือ การให้บริการโรงภาพยนตร์ 3 มิติของไอแม็กซ์และการลงทุนในโรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์ที่มีประสิทธิภาพ เซี่ยงไฮ้ เอเวอร์ไชน์นิ่ง ไอแม็กซ์ เธียเตอร์เป็นเจ้าของและให้บริการโรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์ที่พีซ ซีนิม่า ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์ 3 มิติไอแม็กซ์เชิงพาณิชย์แห่งแรกในจีน
เกี่ยวกับไอแม็กซ์ คอร์ปอเรชั่น
ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2510 ไอแม็กซ์ คอร์ปอเรชั่นเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีบันเทิง ธุรกิจของไอแม็กซ์ประกอบด้วยการสร้างสรรค์และนำเสนอด้านภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของโลกโดยใช้เทคโนโลยี 3 มิติของไอแม็กซ์ และการพัฒนาคุณภาพการผลิตและการนำเสนอที่ดีที่สุดด้วยระบบดิจิตอล ไอแม็กซ์ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีแห่งยุคคือ ไอแม็กซ์ ดีเอ็มอาร์ ซึ่งทำให้การนำเสนอภาพยนตร์ขนาด 35 มิลลิเมตรสามารถทำได้ด้วยการเปลี่ยนภาพไปเป็นแบบภาพยนตร์ 3 มิติที่มีคุณภาพเสียงแบบดิ ไอแม็กซ์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ยี่ห้อไอแม็กซ์เป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกสำหรับประสบการณ์ความบันเทิงของครอบครัวที่พิเศษไม่เหมือนใคร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2547 มีโรงภาพยนตร์ 3 มิติของไอแม็กซ์จำนวนทั้งสิ้น 240 โรงใน 35 ประเทศ
ไอแม็กซ์, ไอแม็กซ์ ทรีดี, ไอแม็กซ์ ดีเอ็มอาร์ และดิ ไอแม็กซ์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ เป็นเครื่องหมายทางการค้าของไอแม็กซ์ คอร์ปอเรชั่น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทสามารถดูได้ที่ www.imax.com
ข้อความที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้มีข้อความที่มองไปข้างหน้าที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการตั้งสมมติฐานด้านการบริหารและข้อมูลที่มีอยู่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับเความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจทำให้ผลที่เกิดขึ้นจริงแตกต่างไปจากผลประกอบการในอนาคตตามที่ได้ระบุไว้ในข้อความที่มองไปข้างหน้า ปัจจัยสำคัญที่อาจจะส่งผลกระทบต่อข้อความเหล่านี้ประกอบด้วยระยะเวลาของการให้บริการระบบโรงภาพยนตร์, การขนส่งระบบโรงภาพยนตร์, ระยะเวลาในการรับรู้รายได้และค่าใช้จ่ายในข้อตกลงเรื่องการผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์, ผลประกอบการของภาพยนตร์, ธุรกิจและสินค้าใหม่, ความผันผวนของสกุลเงินต่างประเทศ และตลาดและรูปแบบการนำเสนอภาพยนตร์และนิทรรศการทั่วไป ปัจจัยเหล่านี้และความเสี่ยงอื่นๆและความไม่แน่นอนดังกล่าวถูกรายงานไว้ในรายงานประจำปีของบริษัทในรูปแบบ 10-เค/เอ ของปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2546 และรายงานต่อๆมาที่ได้นำเสนอโดยบริษัทต่อคณะกรรมการกำกับและดูแลตลาดหลักทรัพย์
ที่มา: ไอแม็กซ์ คอร์ปอเรชั่น
ติดต่อ: สื่อมวลชน: ไอแม็กซ์ คอร์ปอเรชั่น, นิวยอร์ค, โรมี ชูทเซอร์
โทร. (212) 821-0144 อีเมล์ rschutzer@imax.com
สื่อมวลชนสายบันเทิง: นิวแมน & คัมพานี, ลอสแองเจลิส, อัล นิวแมน
โทร. (818) 784-2130 อีเมล์ asn@newman-co.com
นักวิเคราะห์: ไอแม็กซ์ คอร์ปอเรชั่น, นิวยอร์ค, เชอร์รีล เครมเมอร์
โทร. (212) 821-0121 อีเมล์ ccramer@imax.com
สื่อมวลชนสายธุรกิจ:สโลน & คัมพานี , นิวยอร์ค, ไวท์ เคลย์
โทร. (212) 446-1864 อีเมล์ wclay@sloanepr.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
--อินโฟเควสท์ (สพ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ