สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Monday August 30, 2004 15:06 —Asianet Press Release

30 สิงหาคม -- เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การซื้อกิจการ
ฮ่องกง และแอตแลนต้า: ไชน่าดอทคอม คอร์ปอเรชั่น (chinadotcom corporation) ผู้นำในธุรกิจซอฟท์แวร์และโมไบล์ แอพพลิเคชั่นในประเทศจีนและต่างประเทศ ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า บริษัทเสร็จสิ้นการซื้อกิจการของบริษัทรอส ซิสเต็มส์ อิงค์ (Ross Systems, Inc.) โดยจะจ่ายเป็นเงินสด และหุ้นของไชน่าดอทคอม มูลค่า 65.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้แก่ผู้ถือหุ้นของรอส ซิสเต็มส์
http://www.corp.china.c
ผลประกอบการระหว่างกาล
ฮ่องกง: ซิโนเพกซ์ เซี่ยงไฮ้ ปิโตรเคมิคอล คอมปานี ลิมิเต็ด (Sinopec Shanghai Petrochemical Company Limited) เปิดเผยผลการดำเนินงาน ประจำช่วง 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2547 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า รายได้จากการขายเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 15.7 % เป็น 17,428 ล้านหยวน ขณะที่กำไรก่อนหักภาษีทะยานถึง 204% เป็น 1,820 ล้านหยวน
บริการไร้สาย
เร้ดวูด ซิตี้, แคลิฟอร์เนีย: ซัพพอร์ตซอฟท์ อิงค์ (SupportSoft, Inc.) ผู้ให้บริการซอฟท์แวร์ Real-Time Service Management (RTSM) ประกาศว่าบริษัทได้เปิดให้บริการ Service Automation Suite for Broadband ในญี่ปุ่นแล้ว
http://www.support.com
การเปิดสำนักงานใหม่
เบอร์ลิงตัน, แมสซาชูเซตส์ และเมลเบิร์น: ชาร์ลส ริเวอร์ ดีเวลอปเมนท์ (Charles River Development) ผู้นำในการให้คำปรึกษาและบริการซอฟต์แวร์ทางการเงินแก่บริษัทด้านการจัดการการลงทุนทั่วโลก การธนาคาร และอุตสาหกรรมการประกัน ประกาศเปิดสำนักงานสาขาที่ 3 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในกรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย
http://www.crd.com
ข้อตกลงด้านการเงิน
วอชิงตัน ดี.ซี.,: ธนาคารเพื่อการนำเข้าและส่งออกของสหรัฐอเมริกา (The Export-Import Bank of the United States - Ex-Im Bank) และ Nippon Export and Investment Insurance (NEXI) เซ็นข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในด้านการส่งออกของบรรดาบริษัทต่างๆ ในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น
http://www.exim.gov
การซื้อกิจการ
สแตมฟอร์ด, คอนเนคติกัต: เดอะ ธอมสัน คอร์ปอเรชั่น (The Thomson Corporation) และ โนว์เลจเน็ท อิงค์ (KnowledgeNet, Inc.) บริษัทเอกชนที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในธุรกิจอี-เลิร์นนิ่ง ประกาศว่า บริษัทได้ทำข้อตกลง ซึ่งภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ธอมสันจะซื้อบริษัทโนว์เลจเน็ท และควบรวมเข้ากับ Thomson NETg ซึ่งเป็นธุรกิจด้านการเรียนรู้องค์กรของธอมสัน
http://www.thomson.com
http://www.netg.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตันม ดี.ซี.: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนพันธบัตร จำนวน 13 ฉบับ มูลค่า 690 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่ระดับราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ในวันที่ 7 และ 8 กันยายน 2547
http://www.fanniemae.com
ฟลูอิด เทคโนโลยี
คารี่, นอร์ท แคโรไลน่า: ลอร์ด คอร์ปอเรชั่น (Lord Corporation) แต่งตั้งผู้จัดการพัฒนาธุรกิจคนใหม่ในญี่ปุ่น รวมถึงผู้จัดจำหน่ายคนใหม่ ในเกาหลี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการขยายธุรกิจ Rheonetic magnetorheological (MR)
http://www.lord.com
บริการเว็บล็อก
โตเกียว: บริษัท มิตซู-ลิงค์ จำกัด (Mitsue-Links Co., Ltd.) ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ เพื่อประยุกต์ใช้ข้อมูลประวัติการใช้งานเวบ (Web logs) หรือ บลอก (Blog) กับธุรกิจต่างๆ
http://www.mitsue.co.jp/english
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ