อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เปิดตัวยุทธศาสตร์ใหม่ในจีน-ฮ่องกง-ไต้หวัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 31, 2004 18:01 —Asianet Press Release

สิงคโปร์, 31 สิงหาคม — ซินหัว/พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
แคธี่ ซัน ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัทอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ประจำประเทศจีน-ฮ่องกง-ไต้หวัน
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส (ESPN Star Sports) ผู้เผยแพร่รายการกีฬาอันดับหนึ่งของเอเชีย ประกาศเปลี่ยนแปลงทีมบริหารตำแหน่งสำคัญ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของกิจการทั่วประเทศจีนและไต้หวัน รวมถึงขยายเครือข่ายยุทธศาสตร์ในประเทศจีน-ฮ่องกง-ไต้หวัน
ทั้งนี้ แคธี่ ซัน (Kathy Sun) อดีตกรรมการผู้จัดการของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ไต้หวัน ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศจีน-ฮ่องกง-ไต้หวัน (Greater China) โดยจะขึ้นตรงต่อริก โดวีย์ (Rik Dovey) กรรมการผู้จัดการอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โดยซัน จะรับผิดชอบงานทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายขายและโฆษณา การจัดจำหน่าย การตลาด ฝ่ายจัดการกิจกรรม และฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ทั่วภูมิภาคจีน
ริก โดวีย์ (Rik Dovey) กรรมการผู้จัดการของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส กล่าวว่า “บริษัทเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อย่างแข็งแกร่ง และเราหวังว่าการเปลี่ยนแปลงฝ่ายบริหารในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นให้เราก้าวหน้าไปอีกขั้น แคธี่มีบทบาทสำคัญในการสร้างธุรกิจของเราในไต้หวัน ด้วยการแสดงให้เห็นถึงความสามารถในสถานการณ์ยากลำบากต่างๆ นอกจากนี้ ประสบการณ์ของเธอในการจัดการธุรกิจด้านกีฬาและสื่อจะมีประโยชน์อย่างยิ่งในการตอบสนองความต้องการของเครือข่ายออน-แอร์ทั่วประเทศจีน ไต้หวัน และฮ่องกง ซึ่งขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งยังพัฒนาโอกาสใหม่ๆ ในการทำธุรกิจด้วย”
สำหรับประวัติการทำงานของซันนั้น เธอเคยดำรงตำแหน่งสำคัญๆ ในฝ่ายบริหารอาวุโสของบริษัทรีบอค-ไต้หวัน (Reebok-Taiwan) รวมถึงบริษัทที่ทำธุรกิจด้านสื่อในระดับนานาชาติหลายบริษัท ก่อนที่จะมาร่วมงานกับอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ในฐานะกรรมการผู้จัดการ ประจำไต้หวัน ในปี 2546
เดวิด แคนตาลูโป้ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ไชน่า จะทำหน้าที่ดูแลการทำธุรกิจของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ไชน่า ตั้งแต่การจัดจำหน่าย, ฝ่ายขายโฆษณา และการลงทุนในธุรกิจมัลติมีเดีย โดยขึ้นตรงกับซัน หากมีการแต่งตั้งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ในไต้หวัน ก็จะต้องขึ้นตรงกับซันเช่นกัน
แคนตาลูโป้ได้เป็นกำลังหนุนที่สำคัญเบื้องหลังการขยายตัวด้านการจัดจำหน่ายของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ในจีน ผ่านทางการประสานงานกับพันธมิตรสื่อมวลชนท้องถิ่น อาทิ หูหนาน แซทเทิลไลท์และไห่หนาน ทราเวล แซทเทิลไลท์ นอกจากนี้เขายังเป็นกลไกสำคัญในการจัดตั้งการร่วมลงทุนในสื่ออินเทอร์เน็ตของจีนคือ espnstar.com
โดวีย์กล่าวว่า การปรับโครงสร้างครั้งนี้ได้มีการออกแบบมาเพื่อเพิ่มซินเนอร์จี้และปรับเป้าหมายของเราให้ชัดเจนขึ้น เพื่อตอบสนองกับกลุ่มผู้ชมที่พูดภาษาจีนจากตลาดโทรทัศน์หลักๆ ซึ่งส่วนหนึ่งของแผนการขยายตัวนี้และยุทธศาสตร์เกรทเทอร์ ไชน่า อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตสได้ปรับทีมขายโฆษณาของบริษัทในจีนและไต้หวันให้แข็งแกร่ง เช่นเดียวกับการพัฒนาธุรกิจและการจัดจำหน่ายหลักอื่นๆ ซึ่งจากนี้ไปยังมีช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้นของเครือข่ายและเราหวังว่า
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างผู้ถ่ายทอดรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมและเคเบิลชั้นนำของโลก 2 ราย คือ อีเอสพีเอ็น อิงค์ และสตาร์ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายถือหุ้นในสัดส่วน 50:50 อีเอสพีเอ็น และสตาร์ เป็นผู้ให้บริการถ่ายทอดรายการกีฬาที่สมบูรณ์แบบของเอเชีย โดยอีเอสพีเอ็นมีผู้ชมมากกว่า 128 ล้านครัวเรือน ส่วนสตาร์มีผู้ชมกว่า 57 ล้านครัวเรือน (ถึงเดือนกรกฎาคม 2547) อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส มีเครือข่ายอยู่ 11 เครือข่ายคือ อีเอสพีเอ็น เอเชีย, อีเอสพีเอ็น อินเดีย, อีเอสพีเอ็น ไต้หวัน, อีเอสพีเอ็น ฟิลิปปินส์, เอ็มบีซี-อีเอสพีเอ็น (เกาหลี), อีเอสพีเอ็น สิงคโปร์, สตาร์ สปอร์ตส เอเชีย, สตาร์สปอร์ตส อินเดีย, สตาร์ สปอร์ตส ไต้หวัน, สตาร์ สปอร์ตส สิงคโปร์ และสตาร์ สปอร์ตส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส นำเสนอการแข่งขันกีฬาระดับโลกแบบถ่ายทอดสดรวมทั้งการแข่งขันกีฬาชั้นนำในระดับภูมิภาคแก่ผู้ชมตลอด 24 ชั่วโมง
กลุ่มผู้บริหารอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ได้บริหารและสนับสนุนการแข่งขันกีฬาทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยมี espnstar.com, espnstar.com.cn และ espnstar.com.tw ให้บริการแบบออนไลน์ ซึ่งสามารถสื่อสารแบบ 2 ทาง ช่วยให้ผู้ใช้บริการนับล้านสามารถดูข่าวกีฬา, ผลการแข่งขัน และเกมการแข่งขันแบบเจาะลึก รูปแบบการถ่ายทอด มีการนำเสนอในหลายภาษา, แบบออนไลน์ ซึ่งรวมเครือข่ายการถ่ายทอดของอีเอสพีเอ็นและสตาร์ สปอร์ตส ทำให้เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นจุดหมายปลายทางด้านกีฬาแบบออนไลน์อันดับหนึ่งในตลาด
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สเตฟานี วาสโก (Stephanie Vasco)
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร. (65) 6488 6126
อีเมล์: vaskos@espnstar.com
เชอร์รีล ซิม (Cheryl Sim)
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร. (65) 6488 6123
อีเมล์: simc@espnstar.com
ที่มา: อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ