โนวาร์ทิสเตรียมเสนอแผนซื้อหุ้นโดยตรงกับนักลงทุนในสวิตเซอร์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักร

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 2, 2004 14:48 —Asianet Press Release

บาเซล, 2 กันยายน - พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
แผนอำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนดังกล่าวนับเป็นครั้งแรกที่ดำเนินการโดยบริษัทสัญชาติสวิส
โนวาร์ทิส (Novartis) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะเสนอแผนซื้อหุ้นโดยตรง (Direct Share Purchase Plan - DSPP) แก่นักลงทุนในสวิตเซอร์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักร ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการทำโครงการลักษณะนี้โดยบริษัทสัญชาติสวิส ทั้งนี้ แผนดังกล่าวจะช่วยให้นักลงทุนลดค่าใช้จ่ายในการซื้อหุ้นจดทะเบียนของโนวาร์ทิส (Novartis Registered Shares) และเพื่อที่จะได้ถือหุ้นฝากประจำ (Share Deposit Acount) โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม
นพ.ดาเนียล วาเซลล่า (Dr. Daniel Vasella) ประธานและผู้บริหารสูงสุดของโนวาร์ทิส กล่าวว่า “โนวาร์ทิสมีความยินดีที่จะเสนอโครงการซึ่งริเริ่มขึ้นใหม่นี้ใน 4 ประเทศดังกล่าว”
“แผนซื้อหุ้นโดยตรงของเรามีแนวทางที่ประหยัดและคุ้มค่าสำหรับบรรดานักลงทุนที่มีศักยภาพในปัจจุบันเพื่อลงทุนในหุ้นจดทะเบียนของโนวาร์ทิส เราภูมิใจที่ได้เป็นบริษัทแรกในสวิตเซอร์แลนด์และในยุโรป ที่ได้เสนอแผนเช่นนี้ให้แก่นักลงทุน”
แผนซื้อหุ้นโดยตรงนับเป็นหนทางหนึ่งสำหรับนักลงทุนระยะยาวเพื่อที่จะซื้อและถือหุ้นจดทะเบียนของโนวาร์ทิสได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องจ่ายค่านายหน้าและค่าธรรมเนียมรับฝากในราคาสูง นอกจากนี้ คุณสมบัติเพิ่มเติมของแผนดังกล่าวได้แก่ สามารถลงทุนใหม่ในหุ้นของโนวาร์ทิสได้โดยอัตโนมัติ ไม่ต้องซื้อหุ้นในปริมาณมากและไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมด้านการขาย รวมทั้งยังสามารถเก็บรักษาหุ้นให้ปลอดภัย
สำหรับโครงการซื้อหุ้นโดยตรงได้รับความนิยมอย่างสูงในสหรัฐอเมริกา แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักในยุโรปมากนัก โดยโนวาร์ทิสได้แนะนำโครงการดังกล่าวให้นักลงทุนที่ลงทุนในหุ้นฝากประจำอเมริกัน (Novartis American Depositary Shares) ในสหรัฐอเมริกา ได้รู้จักเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2544
โครงการแผนซื้อหุ้นโดยตรงครั้งใหม่นี้ เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีถิ่นฐานอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักรเท่านั้น ซึ่งนักลงทุนที่เข้าร่วมโครงการอาจจะลงทุนในหุ้นจดทะเบียนของโนวาร์ทิส และ/หรือ นำเงินปันผลของพวกเขาที่ได้จากโนวาร์ทิส เอจี มาใช้ซื้อหุ้นจดทะเบียนของโนวาร์ทิสในอนาคตได้สูงถึง 200,000 ฟรังค์สวิสต่อปี แผนการดังกล่าวขยายให้แก่หุ้นจดทะเบียนโนวาร์ทิสเท่านั้น (หมายเลขพันธบัตร 1200526, ISIN No. CH0012005267) และนักลงทุนไม่สามารถซื้อพันธบัตรอื่นๆ ผ่านทางแผนซื้อหุ้นโดยตรงได้
แผนซื้อหุ้นโดยตรงดำเนินการโดย โนวาร์ทิส ร่วมกับ S A G SIS Aktienregister AG ซึ่งบริหารแผนในนามของโนวาร์ทิส โดย Credit Suisse ได้รับมอบหมายให้เป็นนายหน้าซื้อขาย โดยแผนใหม่นี้มาแทนที่แผนฝากประจำหุ้นโนวาร์ทิส (Novartis Share Deposit Plan) บริหารโดย S A G ซึ่งสิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2547
ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นที่ถือหุ้นจดทะเบียนโนวาร์ทิสภายใต้แผนฝากประจำหุ้นอยู่แล้ว จะสามารถโอนไปเป็นแผนซื้อหุ้นโดยตรงได้โดยอัตโนมัติ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนซื้อหุ้นโดยตรง สามารถเข้าไปชมได้ที่ http://www.novartis.com/investors หรือ http://sag.ch/dspp/novartis
เกี่ยวกับโนวาร์ทิส
โนวาร์ทิส เอจี เป็นผู้นำในธุรกิจเวชภัณฑ์และสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อสุขภาพของโลก โดยในปี 2546 ธุรกิจของบริษัทสามารถบรรลุยอดขาย 2.49 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีรายได้สุทธิ 5.0 พันล้านเหรียญ นอกจากนี้บริษัทยังได้ลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาไปประมาณ 3.8 พันล้านเหรียญ
โนวาร์ทิสมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองบาเซล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ บริษัทในเครือโนวาร์ทิส กรุ๊ป มีพนักงานประมาณ 80,000 คน และดำเนินงานในประเทศต่างๆ มากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ http://www.novartis.com
หมายเหตุทางกฎหมาย
ข้อมูลที่เผยแพร่โดยโนวาร์ทิส ไม่ว่าจะในจดหมายข่าวข้างต้น บนเว็บไซต์ของโนวาร์ทิส หรือในเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับแผนซื้อหุ้นโดยตรง ไม่ถือเป็นการชักจูง หรือเสนอ หรือแนะนำ ให้ซื้อหรือขายหุ้นของโนวาร์ทิส รวมทั้งไม่มีผลกระทบต่อการทำธุรกรรม หรือข้อกฎหมายใดๆ
ข้อความด้านล่างนี้ สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา และชาวอเมริกัน
ข้อเสนอนี้ไม่ได้จัดทำเพื่อผู้ที่อาศัยในสหรัฐอเมริกา และชาวอเมริกัน และอาจได้รับการยอมรับเฉพาะบุคคลที่ไม่ใช่ชาวอเมริกัน และผู้ที่อยู่นอกสหรัฐฯ เท่านั้น สิ่งที่เกี่ยวข้องกับข้อเสนอนี้อาจจะไม่ถูกแจกจ่ายหรือส่งไปยังสหรัฐฯ และอาจจะไม่ถูกนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการเชิญชวนให้ซื้อหรือขายพันธบัตรใดๆ ในสหรัฐฯ
ติดต่อ:
จอห์น จิลาร์ดี้ (John Gilardi)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทั่วโลกของโนวาร์ทิส
โทร. 61-324-3018 (สายตรง)
หรือ 79-596-1408 (มือถือ)
john.gilardi@group.novartis.com หรือ
บรูโน่ โฮเฟอร์ (Bruna Hofer)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทั่วโลกของโนวาร์ทิส
โทร. 61-324-3860 (สายตรง)
หรือ 61-324-2200 (มือถือ)
bruno.hofer@group.novartis.com
ที่มา: โนวาร์ทิส อินเตอร์เนชั่นแนล เอจี
เว็บไซต์: http://www.novartis.com
http://www.novartis.com/investors
http://www.sag.ch/dspp/novartis
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

แท็ก ฝรั่งเศส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ