อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เดินหน้าสานต่อธุรกิจในไทยและอินโดจีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 13, 2004 11:08 —Asianet Press Release

สิงคโปร์, 13 ตุลาคม -- ซินหัว/ พีอาร์นิวส์ไวร์/ เอเชียเน็ท
รายการกีฬาอันดับหนึ่งเดินหน้าต่อสัญญาแบบกลุ่มธุรกิจร่วมกับสถานีโทรทัศน์ในประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และพม่า
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส (ESPN Star Sports) ผู้เผยแพร่รายการกีฬาอันดับหนึ่งของเอเชีย ประกาศต่อสัญญากับสถานีโทรทัศน์ของไทย เวียดนาม กัมพูชา และพม่า ซึ่งได้แก่ ช่อง 3, บีบีทีวี7, วีทีวี-3, ทีวี5, ซีทีเอ็น และเมียวดี ทีวี ตามลำดับ
ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ชมในประเทศเหล่านี้สามารถรับชมรายการกีฬาใหญ่ระดับโลกหลากหลายหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เอฟเอ คัพ, การแข่งขันนัดเหย้าของทีมชาติของอังกฤษ, เวิลด์ พูล แชมเปี้ยนชิพ, ซาน มิเกล เอเชียน 9-บอล ทัวร์ และเอเชียน เอ็กซ์ เกมส์ เป็นต้น
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เป็นผู้นำรายการกีฬาระดับโลกมานำเสนอแก่ผู้ชมในอินโดจีนนับตั้งแต่ปี 2544 ด้วยการขยายกลยุทธ์การจัดจำหน่ายในภูมิภาค โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศดังกล่าว
อดัม ซีชา (Adam Zecha) รองประธานอาวุโสฝ่ายขายของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส กล่าวว่า “เรายินดีที่บรรลุข้อตกลงกับทั้ง 6 สถานี ได้แก่ ช่อง 3, บีบีทีวี7, วีทีวี-3, ทีวี5, ซีทีเอ็น และเมียวดี ทีวี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นหุ้นส่วนที่แข็งแกร่งระหว่างอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส กับสถานีเหล่านี้ และการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจในอินโดจีน เราจัดโปรแกรมการถ่ายทอดกีฬาระดับโลกได้อย่างแข็งแกร่ง และรู้สึกยินดีที่แฟนๆ ในทั้ง 4 ประเทศนี้จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากสถานีโทรทัศน์กีฬา ซึ่งรวมถึงรายการกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเอเชีย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผู้ชมจะชื่นชอบรายการต่างๆ ของเราซึ่งมีให้ชมตลอด 24 ชั่วโมง”
ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ผู้ชมจะสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษซึ่งเปิดฤดูกาล 2004/2005 ไปเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม รวมถึงรายการวิเคราะห์เกมก่อนแข่ง ไฮไลท์การแข่งขัน ข้อมูลและข่าวสารต่างๆ อาทิ รายการอีพีแอล วีคลีย์ ไฮไลท์, วีคลีย์ โกล โชว์ และวีคลีย์ พรีวิว โชว์
ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ ผู้ชมรวม 128 ล้านครัวเรือนสามารถรับชมช่องอีเอสพีเอ็น และมากกว่า 54 ล้านครัวเรือนสำหรับช่องสตาร์ สปอร์ตส
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างผู้ถ่ายทอดรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมและเคเบิลชั้นนำของโลก 2 ราย คือ อีเอสพีเอ็น อิงค์ และสตาร์ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายถือหุ้นในสัดส่วน 50:50 อีเอสพีเอ็น และสตาร์ เป็นผู้ให้บริการถ่ายทอดรายการกีฬาที่สมบูรณ์แบบของเอเชีย โดยอีเอสพีเอ็นมีผู้ชมมากกว่า 128 ล้านครัวเรือน ส่วนสตาร์มีผู้ชมกว่า 54 ล้านครัวเรือน (ถึงเดือนมิถุนายน 2547) อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส มีเครือข่ายอยู่ 13 เครือข่ายคือ อีเอสพีเอ็น เอเชีย, อีเอสพีเอ็น อินเดีย, อีเอสพีเอ็น ไต้หวัน, อีเอสพีเอ็น ฟิลิปปินส์, เอ็มบีซี-อีเอสพีเอ็น (เกาหลี), อีเอสพีเอ็น สิงคโปร์, อีเอสพีเอ็น ฮ่องกง, สตาร์ สปอร์ตส เอเชีย, สตาร์สปอร์ตส อินเดีย, สตาร์ สปอร์ตส ไต้หวัน, สตาร์ สปอร์ตส สิงคโปร์ และสตาร์ สปอร์ตส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสตาร์สปอร์ตส ฮ่องกง
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส นำเสนอการแข่งขันกีฬาระดับโลกแบบถ่ายทอดสดรวมทั้งการแข่งขันกีฬาชั้นนำในระดับภูมิภาคแก่ผู้ชมตลอด 24 ชั่วโมง
กลุ่มผู้บริหารอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ได้บริหารและสนับสนุนการแข่งขันกีฬาทั่วภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งการแข่งขัน เอเชียน เอ็กซ์ เกมส์, ฟุตซอล เวิลด์5 และซาน มิเกล เอเชียน 9บอล ทัวร์ โดยมี espnstar.com, espnstar.com.cn และ espnstar.com.tw ให้บริการแบบออนไลน์ ซึ่งสามารถสื่อสารแบบ 2 ทาง ช่วยให้ผู้ใช้บริการนับล้านสามารถดูข่าวกีฬา, ผลการแข่งขัน และเกมการแข่งขันแบบเจาะลึก รูปแบบการถ่ายทอด มีการนำเสนอในหลายภาษา, แบบออนไลน์ ซึ่งรวมเครือข่ายการถ่ายทอดของอีเอสพีเอ็นและสตาร์ สปอร์ตส ทำให้เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นจุดหมายปลายทางด้านกีฬาแบบออนไลน์อันดับหนึ่งในตลาด
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สเตฟานี วาสโก (Stephanie Vasco)
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร. (65) 6488 6126
อีเมล์: vaskos@espnstar.com
เชอร์รีล ซิม (Cheryl Sim)
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร. (65) 6488 6123
อีเมล์: simc@espnstar.com
ที่มา: อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ