อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส บรรลุข้อตกลงกับคณะกรรมการซูเปอร์ บาสเก็ตบอล ลีก ของไต้หวัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 4, 2004 18:23 —Asianet Press Release

สิงคโปร์, 4 พฤศจิกายน -- ซินหัว/ พีอาร์นิวส์ไวร์/ เอเชียเน็ท
เครือข่ายจะถ่ายทอดและช่วยส่งเสริมการตลาดให้แก่การแข่งขันซูเปอร์ บาสเกตบอล ลีก ฤดูกาลที่ 2
แฟนๆ บาสเกตบอลในไต้หวันเตรียมจับจองที่นั่งหน้าโทรทัศน์เพื่อรอชมลีลายัดห่วงของนักบาสเกตบอลอาชีพได้เลย เมื่ออีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส (ESPN STAR Sports) บรรลุข้อตกลงกับคณะกรรมการซูเปอร์ บาสเกตบอล ลีก (Super Basketball League) แห่งชาติ ในการถ่ายทอดการแข่งขันและส่งเสริมการตลาดให้ศึกซูเปอร์ บาสเกตบอล ลีก เป็นฤดูกาลที่ 2 ซึ่งจะเปิดฉากในเดือนธันวาคมนี้
สำหรับคณะกรรมการดังกล่าวได้แก่ สภากีฬาไต้หวัน (Taiwan Sports Council), สมาคมบาสเกตบอลไชนีส ไทเป (Chinese Taipei Basketball Association — CTBA) และ 7 ทีมที่ร่วมแข่งขันในซูเปอร์ บาสเกตบอล ลีก
ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส จะถ่ายทอดการแข่งขันซูเปอร์ บาสเกตบอล ลีก รวมถึงรายการที่เกี่ยวข้องสู่สายตาของแฟนกีฬาในไต้หวัน ด้วยภาพกราฟฟิคสุดทันสมัยและองค์ประกอบแบบอินเทอร์แอคทีฟ
แคธี่ ซัน (Kathy Sun) กรรมการผู้จัดการของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ประจำประเทศจีน-ฮ่องกง-ไต้หวัน (Greater China) กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับสมาคมบาสเกตบอลไชนีส ไทเป และทีมบาสเกตบอลทั้ง 7 ทีม ในการส่งเสริมด้านการตลาดและถ่ายทอดการแข่งขันต่อไปอีกฤดูกาล หลังจากความสำเร็จในฤดูกาลแรก เราหวังว่าจะช่วยส่งเสริมการเติบโตของกีฬานี้ในไต้หวัน และพัฒนาไปสู่ระดับที่สูงกว่านี้”
ความนิยมกีฬาบาสเกตบอลในเอเชียเพิ่มสูงขึ้น หลังความสำเร็จในต่างประเทศของผู้เล่นชาวจีน อย่าง เหยา หมิง และ หวัง จือ จือ สำหรับการถ่ายทอดการแข่งขัน ซูเปอร์ บาสเกตบอล ลีกในไต้หวัน ต่อยอดมาจากการถ่ายทอดศึกบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอของสหรัฐฯ ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในไต้หวัน โดยผู้ชมเคเบิลราวๆ 8.6 ล้านคนได้เปิดช่อง อีเอสพีเอ็น และสตาร์ สปอร์ตส เพื่อรับชมความตื่นเต้นและสนุกสนานของเอ็นบีเอ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ได้ถ่ายทอดการแข่งขันบาสเกตบอลไปสู่สายตาของผู้ชมเคเบิลทีวีมากกว่า 73.3 ล้านคนในเอเชีย และดึงดูดเยาวชนและแฟนกีฬาเพศชายที่มีการศึกษาดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จากการวิจัยในสิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง และอินเดีย แสดงให้เห็นว่ามากกว่า 50 % ของวัยรุ่นชายที่มีอายุระหว่าง 10 — 20 ปี ชมการแข่งขันบาสเกตบอลจากช่องอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
(ที่มา: นีลสัน ไต้หวัน เทเลสโคป, ทีเอ็น ซอฟเฟอร์ อินโฟซิส สิงคโปร์, นีลสัน ฮ่องกง เทเลสโคป, เอสเอ็ม อินโฟซิส ไชน่า)
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างผู้ถ่ายทอดรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมและเคเบิลชั้นนำของโลก 2 ราย คือ อีเอสพีเอ็น อิงค์ และสตาร์ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายถือหุ้นในสัดส่วน 50:50 อีเอสพีเอ็น และสตาร์ เป็นผู้ให้บริการถ่ายทอดรายการกีฬาที่สมบูรณ์แบบของเอเชีย โดยอีเอสพีเอ็นมีผู้ชมมากกว่า 128 ล้านครัวเรือน ส่วนสตาร์มีผู้ชมกว่า 54 ล้านครัวเรือน (ถึงเดือนมิถุนายน 2547) อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส มีเครือข่ายอยู่ 13 เครือข่ายคือ อีเอสพีเอ็น เอเชีย, อีเอสพีเอ็น อินเดีย, อีเอสพีเอ็น ไต้หวัน, อีเอสพีเอ็น ฟิลิปปินส์, เอ็มบีซี-อีเอสพีเอ็น (เกาหลี), อีเอสพีเอ็น สิงคโปร์, อีเอสพีเอ็น ฮ่องกง, สตาร์ สปอร์ตส เอเชีย, สตาร์สปอร์ตส อินเดีย, สตาร์ สปอร์ตส ไต้หวัน, สตาร์ สปอร์ตส สิงคโปร์ และสตาร์ สปอร์ตส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสตาร์สปอร์ตส ฮ่องกง
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส นำเสนอการแข่งขันกีฬาระดับโลกแบบถ่ายทอดสดรวมทั้งการแข่งขันกีฬาชั้นนำในระดับภูมิภาคแก่ผู้ชมตลอด 24 ชั่วโมง
กลุ่มผู้บริหารอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ได้บริหารและสนับสนุนการแข่งขันกีฬาทั่วภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งการแข่งขัน เอเชียน เอ็กซ์ เกมส์, ฟุตซอล เวิลด์5 และซาน มิเกล เอเชียน 9บอล ทัวร์ โดยมี espnstar.com, espnstar.com.cn และ espnstar.com.tw ให้บริการแบบออนไลน์ ซึ่งสามารถสื่อสารแบบ 2 ทาง ช่วยให้ผู้ใช้บริการนับล้านสามารถดูข่าวกีฬา, ผลการแข่งขัน และเกมการแข่งขันแบบเจาะลึก รูปแบบการถ่ายทอด มีการนำเสนอในหลายภาษา, แบบออนไลน์ ซึ่งรวมเครือข่ายการถ่ายทอดของอีเอสพีเอ็นและสตาร์ สปอร์ตส ทำให้เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นจุดหมายปลายทางด้านกีฬาแบบออนไลน์อันดับหนึ่งในตลาด
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สเตฟานี วาสโก (Stephanie Vasco)
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร. (65) 6488 6126
อีเมล์: vaskos@espnstar.com
เชอร์รีล ซิม (Cheryl Sim)
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
โทร. (65) 6488 6123
อีเมล์: simc@espnstar.com
ที่มา: อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ