ASIANET: อินเทลแซท-เอแอนด์ทีทำข้อตกลงเชื่อมระบบส่งข้อมูลอินเตอร์เน็ท

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 10, 1998 12:06 —Asianet Press Release

วอชิงตัน--10 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ต
บริษัทอินเทลแซทได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ได้มีการมอบข้อตกลงสำหรับการรวมระบบ Multicast Internet Caching และระบบ Replication System ให้แก่บริษัทเอแอนด์ที ซิสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองซิลเวอร์ สปริง รัฐแมรี่แลนด์
ทั้งนี้ Multicast Internet Caching และระบบ Replication System ของบริษัทอินเทลแซทจะประกอบไปด้วยคลังข้อมูลที่รวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์ที่มักจะมีการเรียกดูอยู่บ่อยๆ และส่งข้อมูลผ่านทางดาวเทียมอย่างมีประสิทธิภาพไปยัง cache sites (kiosks) ที่จดทะเบียนด้วยการใช้ multicast platform (1) สำหรับระบบ Multicast System ของอินเทลแซทซึ่งจะปฏิบัติการโดยใช้เทคนิคการส่งที่มีมาตรฐานนั้นจะนำเสนอการอัพเดทโดยอัตโนมัติให้แก่เพจบนอินเตอร์เน็ตซึ่งได้มีการส่งไปยัง kiosks ในช่วงก่อนหน้านั้น
เนื่องจากมีการใช้ multicast platform เดียวกัน เฟสต่อไปของระบบจะนำเสนอการเข้าสู่ระบบเรียลไทม์จากแหล่งที่เพิ่มทวีคูณขึ้นของข้อมูลจากวิดีโอและออดิโอ นอกจากนี้ ระบบดังกล่าวจะรวมศักยภาพในการส่งสัญญานทางเดียวโดยผ่านทางสื่อเดียวกับที่ใช้โดยคลังข้อมูลและ kiosks ดังนั้น ระบบดังกล่าวจะนำเสนอการผสมผสานที่เป็นหนึ่งเดียวของทั้ง multicast และการเข้าสู่ข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตโดยตรงให้แก่ลูกค้าที่เป็นผู้ให้บริการข้อมูล (ISP) ที่เพิ่มจำนวนสูงขึ้นของบริษัทอินเทลแซท
สำหรับบริษัทอินเทลแซทและบริษัทเอแอนด์ที ซิสเต็มส์ พร้อมด้วยลูกค้าของอินเทลแซทนั้นจะทำการสาธิตระบบต้นแบบซึ่งเป็นบริการนำร่องระหว่างประเทศในปลายปีนี้ โดยบริษัทอินเทลแซทคาดว่าจะทำให้ระบบเชิงพาณิชย์ใช้งานได้สำหรับการใช้และการประยุกต์ใช้ของผู้ที่ลงนามในสัญญา/ลูกค้าของบริษัทภายหลังจากเสร็จสิ้นการทดสอบนำร่องและการปรับปรุงเชิงพาณิชย์เป็นการเฉพาะของลูกค้าต่อรูปแบบของระบบ
นายคอนนี่ คุลแมน รองประธานฝ่ายปฏิบัติการและวิศวกรรมของบริษัทอินเทลแซทเปิดเผยว่า "ระบบอินเทลแซท ซึ่งมีการเผยแพร่อย่างกว้างขวางทั่วโลกนั้น มีความเหมาะสมอย่างแท้จริงสำหรับโอกาสในการให้บริการซึ่งระบบการส่งข้อมูลหลากหลาย(data multicasting) สร้างขึ้น สำหรับการส่งข้อมูลหลากหลายผ่านทางดาวเทียม(satellite multicasting) ซึ่งเป็นการใช้ข้อตกลงขั้นต้นที่เชื่อถือได้และการผสมผสานกับเก็บและการจำลองเวิล์ดไวด์เว็บนั้นสามารถให้ประโยชน์อย่างมากแก่ลูกค้านอกเหนือไปจากระบบการส่งข้อมูลทางอินเตอร์เน็ทในปัจจุบันนี้ซึ่งเป็นการสนับสนุนแบบจุดต่อจุด ประโยชน์เหล่านี้ได้แก่เวลาในการเข้าสู่เพจอินเตอร์เน็ทได้รวดเร็วขึ้นของผู้ใช้ปลายทางอีกทั้งยังได้ลดค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อให้กับกลุ่มลูกค้า ISP และลดการเข้าสู่เว็บไซต์ดั้งเดิมซึ่งนับเป็นประโยชน์ทางธุรกิจที่สำคัญต่อกลุ่ม ISP ระหว่างประเทศที่กำลังมีจำนวนเพิ่มขึ้น"
บริษัทเอแอนด์ที ซิสเต็มส์ อิงค์นั้นเป็นบริษัทวิศวกรรมคอมพิวเตอร์เทคโนโลยีชั้นสูงแห่งหนึ่งที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโปรแกรมสำเร็จรูป, การรวมและบริหารระบบและวิศวกรรมการดำเนินการ ทั้งนี้ บริษัทได้ประสบความสำเร็จในการรวมการบริหารข้อมูลเข้ากับลักษณะเด่นทางด้านการปฏิบัติการสำหรับระบบการถ่ายทอดสัญญานดาวเทียม
ส่วนบริษัทอินเทลแซทนั้นเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินการระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียมทั่วโลกซึ่งมีเครือข่ายกว้างที่สุดของโลก โดยบริษัทมีรายได้กว่า 960 ล้านดอลล่าร์ในปีที่แล้ว ซึ่งระบบอินเทลแซทนั้นนำเสนอบริการเสียง/ข้อมูลและวิดีโอในกว่าประเทศและเขตต่างๆกว่า 200 แห่งโดยผ่านทางดาวเทียม และหากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท สามารถเรียกดูได้ที่ www.intelsat.int.-- จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สอ/กช--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ