สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Friday April 1, 2005 17:02 —Asianet Press Release

1 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
นักหวดวงสวิงเกาหลี
เซี่ยงไฮ้: ความสำเร็จจากการหวดวงสวิงในเอเชียส่งผลให้ชอย คุง-จูจากประเทศเกาหลีมีความเชื่อมั่นที่จะนำพรสวรรค์ของตนเองเข้าไปในยุโรปและอเมริกา ซึ่งเขาได้กลายเป็นชาวเกาหลีคนแรกเท่าที่เคยมีมาที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกการแข่งขันกอล์ฟยูเอส พีจีเอ ทัวร์ (US PGA Tour) อันทรงเกียรตินี้
http://www.johnniewalkerclassic.com
กอล์ฟ คลาสสิค
เซี่ยงไฮ้: นักกอล์ฟ ชอย คยุง-จู จากประเทศเกาหลีเพลิดเพลินกับความสำเร็จจากการหวดวงสวิงทั่วโลก จนกระทั่งปัจจุบันนี้ เขาชนะการแข่งขันในสหรัฐฯ ญี่ปุ่น ยุโรปและชนะการแข่งขันถึง 2 ครั้งในรายการแข่งขันเอเชียน ทัวร์ที่การแข่งขันโคเรี่ยน โอเพ่น ประจำปี 2542 และเอสเค เทเลคอม โอเพ่น ประจำปี 2546
http://www.johnniewalkerclassic.com
นักกอล์ฟชาวอินเดีย
เซี่ยงไฮ้: นักหวดวงสวิงมือวางระดับมหากาฬจำนวน 6 คน จากอินเดียได้ผ่านเข้ารอบคัดเลือกในรายการแข่งขันกอล์ฟจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ คลาสสิค ชิงเงินรางวัลจำนวน 1.25 ล้านปอนด์ หรือ คิดเป็นมูลค่า 2.35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยการแข่งขันดังกล่าวจะจัดให้มีขึ้นเป็นครั้งแรกที่สนามกอล์ฟไพน์ วอลลี่ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี่ คลับประเทศจีน ในระหว่างวันที่ 21-24 เมษายน ที่จะถึงนี้
โรคสมองเสื่อมฮันติงตัน
ซิดนีย์: โปรตีโอม ซิสเต็มส์ (Proteome Systems) เปิดเผยถึงการบรรลุผลสำเร็จภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือกับมูลนิธิไฮ คิว ประจำสหรัฐ (High Q Foundation) ว่าด้วยการค้นหาตัวบ่งชี้โรคเพื่อตรวจสอบระยะฟักตัวของโรคสมองเสื่อมฮันติงตันและประสิทธิภาพของการบำบัดรักษาในการทดลองทางการแพทย์
การแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล
มิวนิค: ด็อกเตอร์ เอ็ดมันด์ สตอยเบอร์ นายกรัฐมนตรี แห่งแคว้นบาวาเรียและเลนนาร์ท โยฮันส์สัน ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่า เวิล์ด คัพ เปิดเผยที่กรุงมิวนิคถึง การเตรียมแผนการจัดงานระดับสากลที่สำคัญสำหรับการแข่งขันฟุตบอล ซึ่งเป็นรูปแบบการประชุมว่าด้วยเรื่องฟุตบอล โดยเป็นการรวมตัวกันของมืออาชีพทางด้านฟุตบอล ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคม ที่กรุงมิวนิค เยอรมนี
http://www.vision-of-football.com
ราคาของสินแร่
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาห์เนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) เปิดเผยถึงการเข้าร่วมการเจรจาต่อรองแบบอิเล็กทรอนิกส์ของโลกกับบริษัทติสเสนครัพพ์ สตาห์ล เอ จี (ThyssenKrupp Stahl A.G.:ThyssenKrupp) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเหล็กกล้ารายใหญ่ที่สุดในยุโรป
http://www.crvd.com.br
ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่
ซาน ฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย และ โตเกียว:โอเพ่นทีวี คอร์ป (OpenTV Corp) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบอินเตอร์แอคทีฟชั้นนำของโลก เปิดเผยในวันนี้ถึง การแต่งตั้ง นายอาราตะ ฮิราโอะ ผู้ชำนาญด้านบรอดแบนด์และเทคโนโลยี ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปและตัวแทนผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของโอเพ่นทีวี ประจำประเทศญี่ปุ่น
http://www.opentv.com
การทบทวนของจีเอสเอ็ม
ลอนดอน: คณะกรรมการของสมาคมจีเอสเอ็ม และสมาคมการค้าสากล ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการทบทวนโครงการออกใบอนุญาตในปัจจุบันอย่างเร่งด่วน ตามที่ได้มีการเสนอจากเอ็มพีอีจี แอลเอ (MPEG LA) และบริษัทที่มีส่วนเกี่ยวข้องในด้านผลประโยชน์รวมของการออกสิทธิบัตรเพื่อนำมาใช้ในการจัดการเรื่องลิขสิทธ์ระบบดิจิตอลตามมาตรฐาน 1.0 ของกลุ่มบริษัทโอเพ่น โมบาย อัลลิแอนซ์ (Open Mobile Alliance)
http://www.gsmworld.com/news/boilerplate.html
จดหมายของผู้ถือหุ้น
นิว ยอร์ค: ในวันนี้ กลุ่มผู้ถือหุ้นและอดีตสมาชิกผู้บริหารอาวุโส บริษัทมอร์แกน สแตนเลย์ (Morgan Stanley) ได้ส่งจดหมายฉบับที่สองไปให้กับคณะกรรมการบริษัทแล้ว
การขยายตัวในประเทศจีน
คัลเวอร์ ซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย: สมอลล์ เวิล์ด คิดส์ อิงค์ (Small World Kids, Inc) ผู้ผลิต ผู้ทำการตลาด และตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทางด้านผลิตภัณฑ์ของเด็กที่มีคุณภาพสูง รวมทั้ง สมอลล์ เวิล์ด ทอยส์ (Small World Toys) บริษัทในเครือ ได้เปิดเผยถึงการขยายการปฏิบัติการในประเทศจีน ซึ่งนำโดยริกกี้ ฉิง ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการผลิตชาวจีน
http://www.smallworldtoys.com
เจนเนอรัล มอเตอร์
เซี่ยงไฮ้: เจนเนอรัล มอเตอร์ (General Motors) เปิดเผยว่า เควิน อี เวล รองประธาน บริษัทจีเอ็มประจำ ภูมิภาคยุโรป ประธานคณะกรรมการของบริษัท วอกซ์ฮอลล์ มอเตอร์ โค (Vauxhall Motor Co) และ ฝ่ายปฏิบัติการประจำประเทศอังกฤษ บริษัทจีเอ็ม ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานและกรรมการผู้จัดการคนใหม่ของบริษัทจีเอ็มไชน่า คอร์ป (GM China Corp) ทั้งนี้ เวลจะรับตำแหน่งแทนฟิล เมอร์ทอท ซึ่งได้ลาออกจากบริษัทจีเอ็มแล้ว
http://media.gm.com
http://www.gm.com
ชุงหัว เทเลคอม
ไทเป: บริษัท ชุงหัว เทเลคอม จำกัด (Chunghwa Telecom Co., Ltd) เปิดเผยถึงผลประกอบการประจำปี 2547 โดยตัวเลขจำนวนทั้งหมดถูกเตรียมไว้แล้วตามเกณฑ์การตรวจสอบบัญชี US GAAP (general accepted accounting principles in the United States of America)
www.cht.com.tw
เน็ตเซ็นเทรกซ์
ปารีส และ ซาน โฮเซ่ แคลิฟอร์เนีย: บริษัทเน็ตเซ็นเทรกซ์ (NetCentrex) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเครือข่ายข้อมูลแบบภาพและเสียงแห่งอนาคต ได้เปิดเผยถึง การเติบโตของรายได้ประจำปี 2547 ที่มากกว่า 30 % พร้อมกับผลประกอบการรวมที่มีมูลค่าโดยรวมมากกว่า 26 ล้านยูโร หรือคิดเป็น 34 ล้านเหรียญฯสหรัฐ
http://www.netcentrex.net
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ