ASIANET : ผู้ถือหุ้นทริบูนคอมพานีไฟเขียวแผนจูงใจบริหารงาน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 7, 1997 11:48 —Asianet Press Release

ชิคาโก้--6 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัททริบูน คอมพานี ได้ประกาศแผนจูงใจในการบริหารงานฉบับใหม่ และ ได้ประกาศถึงการเลือกคณะผู้อำนวยการในการประชุมประจำปีที่เมืองชิคาโก้ ประเทศ สหรัฐอเมริกาในวันนี้ นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้ทำการทบทวนผลประกอบการและกลยุทธ์ การขยายงาน รวมทั้งได้ยอมรับถึงผลการดำเนินงานที่โดดเด่นของพนักงานในวาระการ ครบอายุ 150 ปีของทางบริษัท
ในการกล่าวถึงผลการดำเนินงานของบริษัททริบูนในปีที่ผ่านมา นายจอห์น เมดิแกน ประธานคณะกรรมการ, ประธานบริษัท และซีอีโอ ได้รายงานว่าผลตอบแทน ทั้งหมดสำหรับผู้ถือหุ้นในปีที่แล้วอยู่ที่ระดับ 31 % ซึ่งสูงกว่าผลตอบแทนทั้งหมดของดัชนี S&P 500 ที่ระดับ 23 % อยู่มาก โดยหุ้นของทางบริษัทได้เคลื่อนตัวอยู่ที่จุดสูงสุดเป็นประวัติ การณ์ที่ระดับ 44-3/8 ดอลล่าร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้ให้ผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นในปี การเงินจนถึงปัจจุบันเกือบ 12 % ซึ่งก็สูงกว่าผลตอบแทนของ S&P 500
นายเมดิแกนได้กล่าวว่า ทางบริษัทเป็นบริษัทมีเดียที่มีแนวโน้มที่ดีสำหรับการ เติบโตในอนาคต ซึ่งในปัจจุบันนี้นอกเหนือจากธุรกิจหนังสือพิมพ์ 4 ฉบับแล้วทางบริษัทยัง เป็นกลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านโทรทัศน์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในประเทศ และเป็นผู้จัดพิมพ์ สิ่งพิมพ์เสริมการศึกษาชั้นนำของประเทศ
ในการประชุมประจำปีฝ่ายบริหารได้เสนอและผู้ถือหุ้นได้อนุมัติการยอมรับแผน จูงใจฉบับใหม่ โดยแผนนี้จะใช้ระบบ Shareholder Value Added (SVA) ในการวัด ผลการดำเนินงาน ซึ่งระบบดังกล่าวจะสะท้อนถึงการหมุนเวียนของเงินสดที่เกี่ยวข้องกับ เงินทุนที่ลงทุนไป
นอกจากนี้ เมื่อวานนี้ทางบริษัทยังได้ประกาศถึงการเลือกนายแพททริค ไรอัน ประธานคณะกรรมการ, ประธานบริษัท และซีอีโอของบริษัทเอออน คอร์ปอเรชั่นในชิคาโก้ เข้าเป็นสมาชิกบอร์ดผู้อำนวยการ และผู้ถือหุ้นยังได้เลือกนายเจมส์ ดาวเดิล, นายดิเอโก เฮอร์นันเดส, นายโรเบิร์ต ลา บลองก์ และนายแอนดรูว์ แม็คเคนน่าให้เข้ามาเป็น สมาชิกบอร์ดอีกวาระหนึ่งด้วย
นายดอน เกรเนสโก้ รองประธานระดับสูงฝ่ายการเงินและการบริหารงาน ได้รายงานถึงผลประกอบการ และเงินสดหมุนเวียนในการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาในระดับ สูงเป็นประวัติการณ์ รวมทั้งได้รายงานถึงผลประกอบการในไตรมาสแรกของปีนี้ที่ระดับสูง เป็นประวัติการณ์เช่นกัน โดยนายเกรเนสโก้ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางบริษัทมีแนวโน้มใน การดำเนินงานที่สดใส และในปีที่ผ่านมาเงินสดหมุนเวียนในการดำเนินงานก็อยู่ในระดับสูง เป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 623 ล้านดอลล่าร์ เพิ่มขึ้น 18 % จากปี 1995 ส่วนในไตรมาส แรกของปีนี้เงินสดหมุนเวียนในการดำเนินงานได้เพิ่มขึ้น 30 % สู่ระดับ 154 ล้านดอลล่าร์ และกำไรสุทธิต่อหุ้นที่ระดับ 0.49 ดอลล่าร์ ก็ได้เพิ่มขึ้น 32 % ในช่วงเดียวกันนี้
ทั้งนี้ บริษัททริบูนเป็นบริษัทมีเดียชั้นนำที่มีการดำเนินงานในธุรกิจการแพร่ภาพ ทางโทรทัศน์และการกระจายเสียงทางวิทยุ, ธุรกิจสิ่งพิมพ์, ธุรกิจด้านการศึกษา และการ ร่วมทุน โดยทางบริษัทเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในด้านการเป็นหุ้นส่วนร่วมทุนกับบริษัทมีเดีย ใหม่ๆ
บริษัทในเครือทริบูนอันได้แก่ บริษัททริบูน บรอดคาสติ้ง เป็นเจ้าของและ ดำเนินการสถานีโทรทัศน์ 16 แห่งในสหรัฐ และมีหุ้นข้างน้อยในบริษัทดับบลิวบี เน็ทเวิร์ค, ทีวี ฟู๊ด เน็ทเวิร์ค และเควสต์ บรอดคาสติ้ง แอลแอลซี นอกจากนี้ ทางบริษัทยังเป็นเจ้า ของและดำเนินการสถานีวิทยุ 5 แห่ง ส่วนบริษัททริบูน เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ซึ่งเป็นบริษัท ในเครือของบริบูน บรอดคาสติ้ง ได้พัฒนา, ผลิต และร่วมจัดทำรายการโทรทัศน์ และยัง เป็นเจ้าของช่องซีแอลทีวี นิวส์ด้วย
ทางด้านบริษัททริบูน พับลิชชิ่งนั้นได้จัดทำหนังสือพิมพ์นำตลาด 4 ฉบับ อันได้ แก่ เดอะ ชิคาโก้ ทริบูน, ซัน-เซนติเนล, เดอะ ออร์ลันโด เซนติเนล และเดลี่ เพรสส์ สำหรับบริษัททริบูน เอดูเคชั่นนั้นเป็นผู้จัดพิมพ์เอกสารเสริมการศึกษา และอุปกรณ์ตาม หลักสูตรรายใหญ่ของประเทศ และเป็นผู้นำในการผลิตผลิตภัณฑ์และให้บริการแก่โรงเรียน และตลาดผู้บริโภค --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ