ASIANET: ควอลคอมม์จับมือมหาวิทยาลัยจีนเข็นโครงการวิจัยเทคโนโลยี CDMA

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 24, 1998 10:29 —Asianet Press Release

ซานดิเอโก้--24 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ดได้ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะเข้าร่วมในโครงการวิจัยร่วมโครงการหนึ่งกับมหาวิทยาลัยไปรษณีย์และการสื่อสารโทรคมนาคมปักกิ่ง(BUPT) โดยโครงการดังกล่าวจะมุ่งเน้นความสนใจไปที่เทคโนโลยี Code Division Multiple Access (CDMA) ที่เป็นทรัพย์สินของบริษัทควอลคอมม์ ซึ่งในพิธีการลงนามในข้อตกลงระหว่างบริษัทควอลคอมม์และมหาวิทยาลัย BUPT นั้น ทางควอลคอมม์ยังได้ประกาศด้วยว่า ทางบริษัทกำลังให้ความสนับสนุนด้านทุนการศึกษาแก่ศาสตราจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัย BUPT ที่กำลังศึกษาเรื่องเทคโนโลยี CDMA ด้วย
ดร.เออร์วิน จาค็อบส์ ประธานและซีอีโอบริษัทควอลคอมม์กล่าวว่า "มหาวิทยาลัย BUPT นับเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ซึ่งได้รับความน่าเชื่อถือย่างมากในเรื่องการศึกษาด้านการสื่อสารโทรคมนาคมและโครงการวิจัยและการพัฒนา ดังนั้น การร่วมมือกันในครั้งนี้จึงนับเป็นโอกาสอันมีค่ายิ่งในการร่วมมือกันทางด้านเทคโนโลยี CDMA"
ทั้งนี้ CDMA ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกด้วยการนำเสนอศักยภาพ, ความได้เปรียบในการส่งสัญญานครอบคลุมและความได้เปรียบด้านคุณภาพของเสียงที่เหนือกว่าเทคโนโลยีไร้สายอื่นๆและเนื่องจากการเป็นผู้พัฒนาดั้งเดิมของเทคโนโลยี CDMA และเป็นผู้ผลิตชั้นนำด้านสินค้าและบริการ CDMA จึงทำให้บริษัทควอลคอมม์ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการผลักดันรูปแบบ, ทิศทาง, มาตรฐาน, การวิจัยและการพัฒนา CDMA
สำหรับมหาวิทยาลัย BUPT นั้นนับเป็นมหาวิทยาลัยพื้นฐานที่สำคัญแห่งหนึ่งสำหรับการฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์และช่างเทคนิคที่มีคุณวุฒิในสาขาไปรษณีย์และการสื่อสารโทรคมนาคมในประเทศจีน และด้วยระยะเวลา 40 ปีนับตั้งแต่ได้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยขึ้น ทางมหาวิทยาลัยได้จัดสรรแผนกที่หลากหลายในภาควิชาการไปรษณีย์และการสื่อสารโทรคมนาคมของจีนโดยมีผู้สำเร็จการศึกษาเกือบ 40,000 คน ในขณะที่หลักวิชาการและสาขาการศึกษาพิเศษของทางมหาวิทยาลัยก็ครอบคลุมหลายสาขาวิชาในด้านการสื่อสารประกอบกับมีการสอนที่แข็งแกร่งและแรงผลักดันด้านการวิจัย จึงทำให้มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีสถานะเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งหนึ่งในบรรดาสถาบันการศึกษาของจีน
บริษัทควอลคอมม์ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองซานดิเอโก้นั้นเป็นผู้พัฒนา, ผลิต,จำหน่าย, ออกใบอนุญาตและดำเนินการระบบและผลิตภัณฑ์การสื่อสารขั้นสูงที่อิงกับเทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตอลของทางบริษัท สำหรับผลิตภัณฑ์พื้นฐานของทางบริษัทได้แก่ ระบบ OmniTRACS(R) (เป็นระบบการสื่อสารเคลื่อนที่ผ่านทางดาวเทียมประจำภาคพื้นดินซึ่งให้ข้อมูล 2 ทางและให้บริการด้านการรายงานตำแหน่ง, ระบบและผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสารไร้สาย CDMA และการพัฒนาระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียม Globalstar(TM) วงโคจรต่ำ ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆของบริษัทได้แก่ ซอฟต์แวร์อีเมล์ Eudora Pro(R), ผลิตภัณฑ์ ASIC และอุปกรณ์และระบบการสื่อสารสำหรับลูกค้าในภาครัฐบาลและภาคการพาณิชย์ทั่วโลก หากต้องการทราบข้อเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของบริษัทควอลคอมม์ สามารถเรียกดูได้ที่ http://www.qualcomm.com/.--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สอ/กช--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ