ASIANET: เน็กซท์เลเวลซิสเต็มส์จัดหาระบบแพร่ภาพให้เอ็นดีทีซี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 29, 1997 14:35 —Asianet Press Release

ซานดิเอโก้--29 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
บริษัทเน็กซท์เลเวล ซิสเต็มส์ อิงค์ ได้ประกาศวานนี้ว่า ธุรกิจดาวเทียม แซทเทลไลท์ ดาต้า เน็ทเวิร์คส์ของทางบริษัท จะทำหน้าที่จัดหาระบบ digital uplink encoding ในชื่อ DigiCipher(R) II/MPEG-2 สำหรับสถานีโทรทัศน์ 4 ช่อง และจัดหาเครื่องรับสัญญาณ DSR-4400 ให้กับบริษัทแนชั่นแนล ดิจิตอล เทเลวิชั่น เซ็นเตอร์ (เอ็นดีทีซี) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกงและอยู่ในเครือของบริษัททีซีไอ เพื่อที่ทางเอ็นดีทีซีจะได้นำระบบนี้ไปใช้ในการให้บริการรายการภาพยนตร์ของเอ็มจีเอ็ม โกลด์ในทวีปเอเชีย
รายการภาพยนตร์ของเอ็มจีเอ็ม โกลด์ นั้นได้รับการแพร่ภาพโดยบริษัทเคเบิลทีวีทางสายเคเบิลและทางระบบดีทีเอชใน 8 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายการดังกล่าวเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทเอ็มจีเอ็ม โกลด์ เน็ทเวิร์คส์ (เอเชีย) ซึ่งเป็นบริษัทที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างบริษัทเมโทร-โกลด์วิน-เมเยอร์ ผู้ผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ในฮอลลีวู้ด กับบริษัท Encore International ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท Encore Media Group (อีเอ็มจี) ทั้งนี้ อีเอ็มจีนั้นเป็นผู้ให้บริการสถานีโทรทัศน์ที่เน้นรายการภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ โดยบริษัทนี้เกิดขึ้นจากการลงทุนร่วมกันระหว่างบริษัทลิเบอร์ตี้ มีเดีย คอร์ปอเรชั่นกับบริษัทเทเล-คอมมูนิเคชั่นส์ อิงค์
รายการเอ็มจีเอ็ม โกลด์นั้นแพร่ภาพโดยการอัพลิงค์สัญญาณจากสถานีส่งสัญญาณของบริษัทเอ็นดีทีซีในฮ่องกง ไปยังดาวเทียม APSTAR I ซึ่งสามารถกระจายสัญญาณครอบคลุมฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน และประเทศไทย
นายจอห์น กลาส รองประธานฝ่ายการตลาดของกิจการแซทเทลไลท์ ดาต้า เน็ทเวิร์คส์ ในบริษัทเน็กซท์เลเวล ได้แถลงว่า "การที่เอ็มจีเอ็ม โกลด์เลือกใช้เทคโนโลยีระบบดิจิตอลอันล้ำยุคของทางบริษัท ได้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความไว้วางใจที่ทางบริษัทได้รับจากผู้ประกอบกิจการรายใหญ่ในตลาดเอเชีย" โดยนายกลาสได้กล่าวเสริมว่า "เทคโนโลยี MPEG-2 digital compression ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว รวมทั้งระบบ cuetone, conditional access และการขึ้นซับไตเติ้ล รวมทั้งระบบ vault-like security ของทางบริษัท คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้สถานีโทรทัศน์ในภูมิภาคเอเขียเลือกใช้บริการอันเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพของบริษัทเน็กซท์เลเวล"
บริษัทเน็กซท์เลเวล ซิสเต็ม อิงค์ จัดเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านการจัดหาระบบและส่วนประกอบของเครือข่ายสื่อสารที่ใช้ในการส่งสัญญาณภาพ,เสียง รวมทั้งบริการอินเตอร์เน็ท/ข้อมูล ด้วย บริษัทนี้ได้รับการจัดตั้งขึ้นในระหว่างการปรับโครงสร้างครั้งล่าสุดของบริษัทเจเนอรัล อินสตรูเมนท์ คอร์ปอเรชั่น ทั้งนี้ บริษัทเน็กซท์เลเวล ซิสเต็มส์ดำเนินธุรกิจ 3 ประเภทด้วยกัน ซึ่งธุรกิจทั้ง 3 นี้ต่างครองความเป็นผู้นำในตลาดเติบโตเร็วส่วนต่าง ๆ ของโลก ธุรกิจทั้ง 3 นี้ได้แก่: ธุรกิจบรอดแบนด์ เน็ทเวิร์คส์ กรุ๊ป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองแฮทโบโร่ รัฐเพนซิลเวเนีย; ธุรกิจแซทเทลไลท์ ดาต้า เน็ทเวิร์คส์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองซานดิเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย และธุรกิจเน็กซท์ เลเวล คอมมูนิเคชั่นส์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองโรห์เนิร์ท ปาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย ทั้งนี้ บริษัทเน็กซท์เลเวล ซิสเต็มส์นั้นมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ชิคาโก้ และทำรายรับได้ 1.8 พันล้านดอลล่าร์ในปีก่อน รวมทั้งมีจำนวนพนักงานทั่วโลกมากกว่า 8,300 คน--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ