ASIANET: ญี่ปุ่นไฟเขียว Schering-Plough ผลิตยาต้านไวรัสตับอักเสบบีขั้น 3

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 21, 1998 10:49 —Asianet Press Release

แคลิฟอร์เนีย--21 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์
บริษัท SciClone Pharmaceuticals, Inc. (SCLN)ได้ประกาศในวันนี้ว่า บริษัท Schering-Plough K.K. (SPKK) ซึ่งเป็นบริษัทในญี่ปุ่นในเครือของบริษัท Schering-Plough Corporation ได้รับการอนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการของญี่ปุ่นในการเริ่มศึกษาเกี่ยวกับโรคไวรัสตับอักเสบบีระยะที่ 3 สำหรับการผลิตยา thymosin alpha 1 ในญี่ปุ่น โดยการศึกษาดังกล่าวจะเป็นการศึกษาผู้ป่วย 300 คนที่เป็นโรคไวรัสตับอักเสบบีเรื้อรัง และจะเป็นการทดลองรักษาคนไข้โดยเป็นการสุ่มสำรวจครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาจนถึงปัจจุบันในการใช้ยา thymosin alpha
นายโดนัลด์ เซลเลอร์ส ประธานและซีอีโอของบริษัท SciClone ได้กล่าวว่า"เรามีความยินดีเป็นอย่างมากในการทำการทดลองรักษาคนไข้ในระยะสุดท้ายในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับการบำบัดรักษาโรคไวรัสตับอักเสบ"
บริษัท SPKK นั้นเป็นหุ้นส่วนแต่เพียงผู้เดียวของ SciClone ในการพัฒนาและจำหน่ายยา thymosin alpha 1 ในญี่ปุ่น และ SciClone ได้รับสิทธิในด้านการผลิตในญี่ปุ่น
สำหรับยา ZADAXIN ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของ SciClone นั้นได้รับการอุนมัติและจำหน่ายเพื่อรักษาโรคไวรัสตับอักเสบบีเรื้อรังในประเทศจีน, ฟิลิปปินส์และสิงคโปร์และทางบริษัทได้ยื่นขออนุมัติเพื่อจำหน่ายตัวยาดังกล่าวในอีก 18 ประเทศด้วย
โรคไวรัสตับอักเสบบีเรื้อรังเป็นโรคที่มีการติดเชื้อสูงสุดอันดับ 2 ในโลก โดยองค์การอนามัยโลกได้คาดการณ์ว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบีเรื้อรังประมาณ 2.6 ล้านคนในประเทศญี่ปุ่น
ในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว บริษัท SciClone ได้ประกาศว่า บริษัท SPKK ได้เริ่มโครงการวิจัยโรคไวรัสตับอักเสบบีระยะที่ 2 เพื่อผลิตยา ZADAXIN ในญี่ปุ่น
บริษัท SciClone Pharmaceuticals, Inc. เป็นบริษัทระหว่างประเทศที่ดำเนินธุรกิจผลิตยาปฏิชีวนะซึ่งเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ และดำเนินการพัฒนา รวมทั้งการจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์เฉพาะด้านสำหรับการรักษาโรคเรื้อรังและโรคร้ายที่เป็นอันตรายถึงชีวิต ซึ่งได้แก่โรคไวรัสตับอักเสบบี, โรคไวรัสตับอักเสบซี,โรคเนื้องอก ,โรคมะเร็งและโรคระบบภูมิคุ้มกันบกพร่อง
สำหรับเอกสารประชาสัมพันธ์และข้อมูลของบริษัท SciClone Pharmaceuticals,Inc. นั้นเรียกดูได้จากเว็บไซต์อินเตอร์เน็ตที่ WWW.sciclone.com หรือโดยโทรสารหมายเลข 800-996-7256--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ