HKDA Awards 05 ขอเชิญชวนนักออกแบบทั่วเอเชียแปซิฟิกส่งผลงานชิงรางวัลอันทรงเกียรติในสาขาต่างๆ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 15, 2005 11:47 —Asianet Press Release

ฮ่องกง, 14 มิ.ย. - ซินหัว/ พีอาร์นิวส์ไวร์
HKDA Awards 05 ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติด้านการออกแบบของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดโอกาสให้นักออกแบบทั่วภูมิภาคได้แสดงพรสวรรค์ด้านการออกแบบในสาขาต่างๆ ด้วยการส่งผลงานเข้าร่วมประกวด เพื่อที่ผลงานที่ยอดเยี่ยมของพวกเขาจะได้เป็นที่ยอมรับในระดับอาชีพและระดับภูมิภาค
HKDA Awards 05 ขอเชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดใน 4 สาขา อันได้แก่ กราฟฟิค, ผลิตภัณฑ์, สื่อ และอวกาศ พร้อมด้วยสาขาย่อยรวม 32 สาขา รวมถึง "คุณสมบัติพิเศษ" ซึ่งเป็นสาขาย่อยล่าสุดที่ถูกเพิ่มเข้ามา โดยผู้จัดงานคาดว่าในปีนี้จะมีผลงานการออกแบบเข้าร่วมชิงรางวัลมากกว่าทุกปี หลังจากที่ในปี 2545 มีผู้ส่งผลงานร่วมชิงรางวัล HKDA Awards 02 มากกว่า 2,300 ราย จาก 40 ประเทศในภูมิภาค
HKDA Awards 05 ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากบุคคลในแวดวงการออกแบบว่าเป็นรางวัลด้านการออกแบบในสหสาขา (multi-disciplinary) ที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้น ถือเป็นบรรทัดฐานสำหรับผู้ประกอบอาชีพด้านการออกแบบ โดยเห็นได้จากผลงานจำนวนมากที่ถูกส่งเข้าร่วมประกวดในประวัติศาสตร์ 3 ทศวรรษ คณะกรรมการผู้ตัดสินประกอบด้วยบุคคลชั้นบรมครูด้านการออกแบบจากสาขาวิชาต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งประวัติโดยย่อของผู้ตัดสินสามารถพบได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ HKDA Awards 05
HKDA Awards 05 (ชื่อเดิม HKDA Design Show ) ซึ่งมีต้นกำเนิดในฮ่องกง ได้เปิดตัวในปีนี้ ด้วยชื่อใหม่และเอกลักษณ์ใหม่ HKDA Awards 05 ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมนักออกแบบฮ่องกง ตั้งแต่ปี 2518 จะฉลองครบรอบ 30 ปี เพื่อแสดงถึงการยอมรับในความยอดเยี่ยมและความสำเร็จที่สร้างสรรค์ของนักออกแบบในภูมิภาค
การเปิดตัวด้วยชื่อใหม่ ทำให้ HKDA Awards 05 เป็น "ครั้งแรก" ในหลายๆ ด้าน โดยนับเป็นครั้งแรกสำหรับผู้เข้าประกวดจากทุกอาณาเขตที่จะได้รับการตัดสินภายใต้แบนเนอร์เดียว ทำให้ HKDA Awards 05 เป็นรายการระดับภูมิภาคอย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ HKDA Awards 05 จะเปิดตัวโครงการ Endorsement Mark ซึ่งจะให้สิทธิพิเศษแก่ผู้ชนะในการใช้รางวัลเพื่อวัตถุประสงค์ในการโปรโมท
ทั้งนี้ จะมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะในแต่ละสาขา โดยแบ่งเป็น รางวัลทอง, เงิน, ทองแดง, รางวัลยอดเยี่ยม (Excellence) และรางวัล Merit สำหรับผลการตัดสินจะประกาศในงาน Award Presentation Dinner ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 พ.ย. 2548 ที่ฮ่องกง โดยผลงานที่ชนะทั้งหมดจะถูกนำมาจัดแสดงในนิทรรศการ ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง ระหว่างวันที่ 20-23 พ.ย. 2548 และจะได้รับการตีพิมพ์ลงใน HKDA Awards 05 Catalogue
ผลงานมากกว่า 200 ชิ้นของผู้ชนะในปีก่อนๆ ถูกเก็บรักษาเอาไว้ในพิพิธภัณฑ์มรดกฮ่องกง (Hong Kong Heritage Museum) เพื่อแสดงถึงการยอมรับอิทธิพลของนักออกแบบรุ่นใหม่ๆ และแนวโน้มการออกแบบตลอดหลายทศวรรษ
วันสุดท้ายที่สามารถส่งผลงานเข้าร่วมชิงรางวัล HKDA Awards 05 คือวันที่ 16 ก.ค. 2548
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HKDA Awards 05 และการลงทะเบียนเพื่อส่งผลงาน กรุณาเข้าไปยังเว็บไซต์ทางการของสมาคมผู้ออกแบบฮ่องกงที่ http://www.hongkongda.com/awards05
เกี่ยวกับสมาคมผู้ออกแบบฮ่องกง
สมาคมผู้ออกแบบฮ่องกงก่อตั้งขึ้นในปี 2515 และเป็นสมาคมด้านการออกแบบแห่งแรกของฮ่องกง โดยมีหน้าที่สนับสนุนบุคคลทั่วไปที่สนใจการออกแบบ และนักออกแบบสมัครเล่นในภาครัฐบาล วัฒนธรรม บินเทิง พาณิชย์ และอุตสาหกรรมที่ต้องการมีสถานะทางอาชีพที่สูงขึ้น ตลอดจนครูอาจารย์ที่สอนด้านวิชาการออกแบบทั้งเต็มเวลาและนอกเวลา และคณะผู้บริหารในภาคการศึกษา
สำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
น.ส. ลอเรตต้า ชาง
โทร. +852-2234-6424 / +852-6446-1513
อีเมล์: Loretta@bbluesky.com
ที่มา: สมาคมผู้ออกแบบฮ่องกง
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ