ASIANET: บริษัทเทเลคอมจีนเลือกใช้โทรศัพท์ระบบซีดีเอ็มเอของควอลคอมม์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 4, 1997 13:41 —Asianet Press Release

ปักกิ่ง--4 พ.ย.--พีอาร์นิวสไวร์/เอเชียเน็ท
บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์โปเรเต็ดได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า บริษัทเทเลคอมเกรท วอลล์ โมบาย คอมมิวนิเคชั่น จำกัดของจีนได้ใช้อุปกรณ์ระบบ Code Divisionmultiple Access (CDMA) ของบริษัทควอลคอมม์ในการเปิดตัวเครือข่ายการติดต่อสื่อสารไร้สายระบบดิจิตัลซีดีเอ็มเอเพื่อการพาณิชย์เป็นครั้งแรกของจีน
ในเดือนเม.ย.ปีนี้ บริษัทควอลคอมม์ได้ประกาศข้อตกลงระยะเวลา 4 ปีกับบริษัทเทเลคอมเกรท วอลล์ โมบาย คอมมิวนิเคชั่น โดยข้อตกลงดังกล่าวซึ่งมีมูลค่าสูงกว่า 300 ล้านดอลล่าร์นั้นจัดทำขึ้นเพื่อสั่งซื้อโทรศัพท์ dual-mode ระบบซีดีเอ็มเอรุ่น QCP-820 (TM) สำหรับจำหน่ายในประเทศจีนและข้อตกลงดังกล่าวเป็นหนึ่งในข้อตกลงซื้อขายอุปกรณ์ซีดีเอ็มเอระหว่างประเทศที่มีมูลค่าสูงที่สุดในขณะนี้
ด้านดร.พอล อี. จาค็อบส์ ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์สมาชิกของควอลคอมม์ได้กล่าวว่า "การเปิดตัวเครือข่ายระบบซีดีเอ็มเอครั้งแรกในกรุงปักกิ่งนั้นเป็นการบ่งชี้อย่างชัดเจนถึงการขยายตัวอย่างมากในตลาดสื่อสารไร้สายและอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ซีดีเอ็มเอของควอลคอมม์ในประเทศจีน" และ "ในฐานะที่เป็นบริษัทชั้นนำในด้านการผลิตโทรศัพท์ระบบดิจิตัลซีดีเอ็มเอ ทางควอลคอมม์ได้เตรียมพร้อมสำหรับอุปสงค์ในปัจจุบันและอนาคตสำหรับผลิตภัณฑ์ระบบซีดีเอ็มเอทั่วทั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน"
ด้านนายคัง เจียน ประธานบริษัทเทเลคอม เกรท วอลล์ ดีเวลล็อปเม้นต์ คอมพานีในจีนและสหรัฐได้กล่าวว่า "การเป็นหุ้นส่วนกับควอลคอมม์สำหรับการจัดหาอุปกรณ์ซีดีเอ็มเอนั้นนับเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการเปิดตัวเครือข่ายใหม่ในระบบซีดีเอ็มเอของเรา และในขณะนี้ ลูกค้าของเราในกรุงปักกิ่งก็จะได้รับประโยชน์ต่างๆจากระบบซีดีเอ็มเอ ซึ่งรวมถึงคุณภาพเสียงที่ชัดเจน,จำนวนสายหลุดน้อยครั้งกว่าและระบบความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ โทรศัพท์ dual-mode ระบบซีดีเอ็มเอรุ่น QCP-820 ของควอลคอมม์เสนอรูปแบบการติดต่อสื่อสารที่เป็นเอกลักษณ์ โดยผู้ใช้สามารถติดต่อโทรศัพท์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายด้วยเพียงการสัมผัส และน้ำหนักที่เบาของโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้สะดวกสบายในการพกพา รวมทั้งโทรศัพท์รุ่นนี้ยังมีระบบควบคุมการชาร์จไฟภายในที่ชาญฉลาด และมีแบตเตอรี่ ซึ่งใช้ในการติดต่อสนทนาได้นานถึง 5 ชั่วโมงด้วย
ทั้งนี้ โทรศัพท์ดิจิตัลระบบซีดีเอ็มเอทุกรุ่นของควอลคอมม์ รวมทั้งรุ่น QCP-820 นั้น มีจอภาพซึ่งเป็นหนึ่งในจอภาพแบบแอลซีดีที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งมีเนื้อที่ในการแสดงตัวอักษร 12 ตัวรวม 4 บรรทัด และมีอีก 1 บรรทัดสำหรับไอคอนแสดงความแรงของคลื่นสัญญาน,สภาพแบตเตอรี่,โหมดการส่งสัญญาน,สถานะ roaming และฟังก์ชั่นอื่นๆโดยจอภาพขนาดใหญ่นั้นเหมาะสมกับการใช้งานต่างๆเช่นการแสดงหมายเลขโทรศัพท์ของผู้เรียกเข้า,การฝากข้อความสั้นๆ รวมทั้งให้คุณภาพเสียงที่คมชัด,ให้ความเป็นส่วนตัวและจำนวนสายหยุดน้อยครั้งกว่า
สำหรับสำนักงานใหญ่ของบริษัทควอลคอมม์ตั้งอยู่ที่ซาน ดิเอโก้ โดยบริษัทได้ดำเนินการพัฒนา, ผลิต, จำหน่าย, ออกใบอนุญาตและดำเนินการระบบการติดต่อสื่อสารและผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำ ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของเทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตัล โดยผลิตภัณฑ์พื้นฐานของบริษัทประกอบด้วยระบบ OmniTRACS ซึ่งเป็นระบบสื่อสารเคลื่อนที่ด้วยระบบดาวเทียมซึ่งให้ข้อมูล 2 ทางและบริการรายงานตำแหน่งด้วย, ระบบและผลิตภัณฑ์สื่อสารไร้สายระบบซีดีเอ็มเอ รวมทั้งการพัฒนาระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียมวงโคจรต่ำ Globalstar
นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์อื่นๆของบริษัทควอลคอมม์ได้แก่ จดหมายอิเล็คทรอนิคส์ Euroda Pro, ซอฟท์แวร์, ผลิตภัณฑ์ ASIC และการสื่อสารทั่วโลก ทั้งนี้ ถ้าต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของควอลคอมม์ สามารถติดต่อที่เว็บไซท์ของบริษัทที่ http://www.qualcomm.com --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

แท็ก AsiaNet   access   โมบาย   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ