ASIANET : เอฟอีไอรายงานผลประกอบไตรมาสที่ 3

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 29, 1997 14:33 —Asianet Press Release

โอเรกอน--29 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัทเอฟอีไอ คอมพานีได้แจ้งผลประกอบการรายไตรมาสประจำไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดยเมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมาทางบริษัทได้ยุติการร่วมดำเนินธุรกิจกับบริษัทฟิลิปส์ อิเล็คตรอน ออปติคส์ (พีอีโอ) แล้ว
ผลประกอบการที่แสดงสำหรับไตรมาสนี้เป็นผลประกอบการสำหรับไตรมาสที่ 2 ของการดำเนินการของบริษัทร่วมธุรกิจดังกล่าว โดยผลประกอบการตั้งแต่ปีงบการเงินจนถึงปัจจุบันนี้ได้รวมถึง ผลประกอบการสำหรับบริษัทพีอีโอในปีงบการเงินจนถึงปัจจุบัน พร้อมด้วยผลประกอบการก่อนที่จะมีการร่วมธุรกิจกับเอฟอีไอสำหรับช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.เป็นต้นมาเท่านั้น
การลดลงอย่างมากของค่าเงินกิลเดอร์ต่อดอลล่าร์ ได้ส่งผลกระทบต่อการเปรียบเทียบเป็นรายปีในตัวเลขผลประกอบการไตรมาสปัจจุบัน, ผลประกอบการในปีงบการเงินจนถึงปัจจุบัน และผลประกอบการในช่วงที่คั่งค้างอยู่ ที่แสดงเป็นเงินดอลล่าร์ ซึ่งผลประกอบการที่แสดงนั้นไม่ได้มีการปรับตามการแกว่งตัวขึ้นลงของสกุลเงินเหล่านี้
สำหรับยอดจำหน่ายสุทธิสำหรับไตรมาสที่สิ้นสุดลงในวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา นั้นอยู่ที่ระดับ 39,036,000 ดอลล่าร์ เพิ่มขึ้น 16 % จากยอดจำหน่ายสุทธิรวมกันของเอฟอีไอและพีอีโอที่ประมาณไว้สำหรับไตรมาสที่ 3 ของปีก่อนที่ระดับ 33,549,000 ดอลล่าร์ ส่วนในช่วง 9 เดือนที่สิ้นสุดลงในวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายสุทธิอยู่ที่ระดับ 115,061,000 ดอลล่าร์ เพิ่มขึ้น 23 % จากยอดจำหน่ายสุทธิรวมกันที่ประมาณไว้ที่ระดับ 93,000,000 ดอลล่าร์สำหรับในช่วงเดียวกันของเมื่อปีที่แล้ว
ส่วนตัวเลขยอดจำหน่ายที่คั่งค้างอยู่ ณ วันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมาอยู่ที่ระดับ 51,200,000 ดอลล่าร์ เมื่อเทียบกับตัวเลขประมาณการณ์ของบริษัททั้ง 2 แห่งรวมกันที่ระดับ 55,900,000 ดอลล่าร์เมื่อปีที่แล้ว ในขณะที่รายได้สุทธิสำหรับไตรมาสนี้อยู่ที่ระดับ2,449,000 ดอลล่าร์ โดยมีรายได้สุทธิต่อหุ้นอยู่ที่ระดับ 0.13 ดอลล่าร์
นอกจากนี้ ในช่วง 9 เดือนที่สิ้นสุดลงในวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ยอดขาดทุนสุทธิอยู่ที่ระดับ 39,551,000 ดอลล่าร์ ในขณะที่ยอดขาดทุนสุทธิต่อหุ้นอยู่ที่ระดับ 2.44 ดอลล่าร์ ทั้งนี้ นายบิล วิทเวิร์ด ประธานและซีอีโอของบริษัทเอฟอีไอ คอมพานี ได้กล่าวว่า "บริษัทดำเนินธุรกิจร่วมกันแห่งใหม่ของเรากำลังมีแนวโน้มที่ดีในการเข้าถึงตลาดเป้าหมาย และมีประสิทธิภาพในการดำเนินการภายใน
นายวิทเวิร์ดได้ระบุว่า "แนวโน้มอัตรากำไรเบื้องต้น และรายได้ในการดำเนินการของเราอยู่ในทิศทางที่ดี และระดับค่าใช้จ่ายในการดำเนินการของเราก็เป็นไปตามที่คาดไว้ ซึ่งเราพร้อมที่จะบริหารการขยายตัวของทางบริษัทที่เรามองเห็นได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่และความสามารถในการแข่งขันของเรา"
ทั้งนี้ นอกเหนือจากประวัติความเป็นมาที่ได้มีการบรรยายไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์นี้แล้ว เนื้อหาอื่นๆที่มีการระบุไว้ซึ่งรวมถึงตลาด, การจัดสรรทรัพยากร และคาดการณ์เรื่องการรวมกิจการ เป็นประมาณการณ์ล่วงหน้าที่มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนรวมอยู่ด้วย
ปัจจัยที่อาจจะทำให้ผลประกอบการที่แท้จริงแตกต่างออกไปได้รวมถึง แต่ไม่จำกัดอยู่เพียงแค่ ความยุ่งยากที่เกิดขึ้นจากการรวมกิจการของบริษัทเอฟอีไอ คอมพานี และบริษัทฟิลิปส์ อิเล็คตรอน ออปติคส์, สภาวะทางธุรกิจและการขยายตัวในอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิคส์, อุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อคุณภาพชีวิต และอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อการผลิตวัสดุ, สภาพเศรษฐกิจโดยทั่วไปทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ, คำสั่งซื้อจากลูกค้าในระดับต่ำกว่าที่คาดไว้, ปัจจัยการแข่งขันที่รวมถึงความกดดันด้านราคา, การพัฒนาทางเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ที่เสนอโดยคู่แข่ง, ความยุ่งยากทางเทคโนโลยี และข้อจำกัดทางทรัพยากรที่เกิดขึ้นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะมีการแข่งขันในตลาดได้ในเวลาที่เหมาะสม รวมทั้งการยอมรับของตลาดต่อผลิตภัณฑ์เหล่านั้น --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

แท็ก AsiaNet   asian   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ