ASIANET:อีริคสันฮิวเลตต์-แพคการ์ดเผยเป็นบริษัทแรกที่ได้ MSC จากรบ.มาเลย์

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 4, 1997 13:53 —Asianet Press Release

สตอกโฮล์ม--4 ก.ย.--เอเชียเน็ท
บริษัทอีริคสัน ฮิวเลตต์-แพคการ์ด เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (EHPT) เป็นบริษัทสวีเดนแห่งแรกที่ได้รับสถานะเป็นมัลติมีเดีย ซูเปอร์ คอร์ริดอร์ (MSC) จากรัฐบาลมาเลเซีย
โดยการมอบสถานะนี้ให้แก่ EHPT นั้นเป็นผลมาจากการที่ EHPT ได้มีพันธะในการถ่ายโอนเทคโนโลยีและความรู้ให้กับมาเลเซีย และให้การสนับสนุนในอนาคตต่อการพัฒนา MSC และเศรษฐกิจของมาเลเซียด้วย
สำหรับโครงการมัลติมีเดีย ซูเปอร์ คอร์ริดอร์นี้ เป็นขั้นตอนแรกในกลยุทธ"Vision 2020" ของมาเลเซียที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาให้มาเลเซียกลายเป็นสังคมที่มีการพัฒนาอย่างเต็มที่,เติบโตอย่างเต็มที่ และอุดมไปด้วยความรู้ภายในปี 2020 ซึ่ง MSC นั้นคือ greenfield corridor ขนาดความกว้าง 15 กม. และยาว 50 กม.ที่มีเมือง "Smart Cities" แห่งแรกของโลกอยู่ข้างใน โดยทางการมาเลเซียได้ตั้งเป้าที่จะสร้างศูนย์กลางชั้นนำระดับโลกที่มีความเป็นเลิศทั้งในด้านเทคโนโลยีและขีดความสามารถทางการแข่งขัน ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบสำหรับการพัฒนาระบบมัลติมีเดียระดับโลก
ทั้งนี้ บริษัท EHPT ซึ่งเป็นผู้นำในการจัดการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมนั้นได้จัดตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นที่มาเลเซียเมื่อไม่นานมานี้และจากฐานรากนี้ ทางบริษัทได้ตั้งเป้าที่จะจัดหาระบบไอทีระดับโลกให้กับผู้ประกอบการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้คาดว่า 75 % ของธุรกิจของบริษัทในภูมิภาคนี้จะดำเนินการผ่านทางการส่งออก โดยบริษัท EHPT จะทำงานร่วมกับบริษัทอีริคสันและบริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ดในภูมิภาค รวมทั้งกับหุ้นส่วนอื่นๆ ในการสร้างช่องทางการขาย รวมทั้งจะดำเนินการด้านการเชื่อมโยงระบบสื่อสารโทรคมนาคมในภูมิภาค, การนำระบบมาใช้งาน, การฝึกอบรมและการให้บริการสนับสนุนด้วย นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมุ่งมั่นที่จะใช้ประโยชน์จากสถานะ MSC ที่ได้รับด้วยการทำงานร่วมกับบริษัทอื่นๆ ที่ได้รับสถานะ MSC เช่นเดียวกันด้วย
ด้านนายโยฮัน แวกนี่ ผู้อำนวยการบริษัท EHPT ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้กล่าวว่า "บริษัทรู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้รับสถานะ MSC และทางบริษัทกำลังเตรียมที่จะเข้าไปมีส่วนในการพัฒนาของศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีระดับโลกแห่งนี้ โดยการจัดการประสานเทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์และสื่อสารโทรคมนาคมเข้าด้วยกันนั้นเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จทางธุรกิจของบริษัท และด้วยการได้รับสถานะ MSC นี้ทางบริษัทก็จะสามารถถ่ายโอนความรู้ให้กับบริษัทในท้องถิ่นได้อีกด้วย
"พนักงานท้องถิ่นจะมีบทบาทสำคัญในการแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับตลาดภูมิภาคนี้ซึ่งมีการเติบโตที่รวดเร็วมาก รวมทั้งเงื่อนไขของตลาดด้วย ในขณะเดียวกัน ทางบริษัทก็มีพนักงานผู้รอบรู้อยู่ในระดับสูง และจะจัดโปรแกรมพัฒนาพนักงานขึ้นเพื่อเป็นการรับประกันว่า พนักงานท้องถิ่นของบริษัทจะกลายเป็นพนักงานที่มีทักษะความชำนาญสูงทัดเทียมกับพนักงานที่มีอยู่ของเรา"
บริษัท EHPT จะสร้างเสริมความแข็งแกร่งให้กับกิจการของบริษัทในมาเลเซียด้วยการเข้าร่วมนิทรรศการมัลติมีเดีย เอเชีย 1997 ในวันที่ 16-19 ก.ย.นี้ด้วย
ทั้งนี้ บริษัทอีริคสัน ฮิวเลตต์-แพคการ์ด เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ (EHPT) เป็นบริษัทอิสระที่ดำเนินกิจการในระดับโลกในด้านการจัดหาแอพพลิเคชั่นซอฟท์แวร์ และบริการต่างๆให้กับผู้ประกอบกิจการด้านการสื่อสารโทรคมนาคม โดยทางบริษัทได้ติดตั้งระบบสนับสนุนธุรกิจและระบบสนับสนุนการดำเนินงานกว่า 340 ระบบในกว่า 50 ประเทศ และความสำเร็จของบริษัทนั้นมาจากความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในเรื่องการเชื่อมโยงเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคมและคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกัน โดยบริษัทร่วมทุนนี้ได้จัดตั้งขึ้นในปี 1993โดยมีบริษัทอีริคสันถือหุ้นอยู่ 60 % และบริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ดถือหุ้นอยู่ 40 % ซึ่งทำให้ทางบริษัทสามารถรวมความแข็งแกร่งของบริษัทผู้นำระดับโลกทั้งสองบริษัทนี้เข้าด้วยกันและสามารถยกระดับความแข็งแกร่งนี้ขึ้นเพื่อการให้บริการที่ก้าวหน้าที่สุดได้ โดยบริษัท EHPT มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงสตอกโฮลม์ ประเทศสวีเดน และมีจำนวนพนักงานทั่วโลก700 คน--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-จพ/กช--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ