ASIANET: "เดมเลอร์ไครสเลอร์","ริชมอนท์"จัดงานมอบรางวัลกีฬาทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 5, 1999 10:20 —Asianet Press Release

ลอนดอน--5 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ในวันนี้บริษัทเดมเลอร์ไครสเลอร์และบริษัทริชมอนท์ได้ประกาศแผนการที่จะจัดงานมอบรางวัลด้านการกีฬาทั่วโลกเป็นครั้งแรกสำหรับผู้ที่มีความสามารถยอดเยี่ยมด้านการกีฬาทุกประเภททั่วทุกทวีป สำหรับรางวัล Laureus Sports Awards ซึ่งตั้งชื่อตามคำในภาษาละตินคือ laurel ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สากลหมายถึงชัยชนะด้านการกีฬานั้น จะมีการมอบให้แก่นักกีฬาชายและหญิงที่มีความสามารถยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปีในงานเฉลิมฉลองประจำปี ซึ่งจะมีการจัดขึ้นเพื่อที่จะฉลองความสำเร็จทางด้านกีฬา เช่นเดียวกับงานฉลองรางวัล Academy Awards และ Grammy Awards ในด้านภาพยนตร์และดนตรี ซึ่งมีความน่าตื่นเต้นและเป็นที่ดึงดูดความสนใจไปทั่วโลก สำหรับงานครั้งปฐมฤกษ์นี้จะมีการจัดขึ้นในโมนาโคในเดือนพ.ค. ปี 2000 ภายใต้การอุปถัมภ์ของเจ้าชายอัลเบิร์ตแห่งโมนาโค
เจ้าชายอัลเบิร์ตได้ตรัสในวันนี้ว่า "ข้าพเจ้ามีความชื่นชมอย่างมากต่อคำมั่นสัญญาระหว่างบริษัทเดมเลอร์ไครสเลอร์และบริษัทริชมอนท์ในการที่จะจัดการมอบรางวัล Laureus Sports Awards ในโมนาโค และข้าพเจ้าได้รอคอยที่จะต้อนรับแขกผู้มีเกียรติในงานครั้งปฐมฤกษ์นี้ในเดือนพ.ค.ปี 2000"
เป้าหมายของความคิดริเริ่มนี้ก็เพื่อที่จะตระหนักถึงความสามารถของนักกีฬาทั้งชายและหญิงในด้านกีฬาชนิดต่างๆที่มีหลากหลายประเภทซึ่งอยู่นอกเหนือจากเขตแดนและอุปสรรคต่างๆระหว่างการกีฬาที่มีความแตกต่างกัน
สำหรับรางวัลประเภทต่างๆนั้นรวมถึงรางวัลนักกีฬาชายและนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี, นักกีฬาที่กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งแห่งปี, ผู้ฝึกสอนแห่งปี, รางวัลสำหรับความเป็นนักกีฬาและรางวัลแห่งความสำเร็จในชีวิต 3 รางวัล สำหรับผู้ได้รับรางวัลทั้งหมดจะได้รับรูปหล่อ Laureus ที่ได้รับการออกแบบและจัดทำโดยบริษัทคาร์เทียร์ซึ่งจะมีการเปิดเผยในเร็วๆนี้
สำหรับผู้ชนะซึ่งจะได้รับรางวัลดังกล่าวนั้น จะได้รับการคัดเลือกผ่านทางกระบวนการคัดเลือกเฉพาะซึ่งจะรับประกันว่าจะมีการพิจารณาการสนับสนุนที่แตกต่างกันในด้านกีฬาของแต่ละประเทศและแต่ละทวีป โดยนักข่าวกีฬาที่ได้รับการคัดเลือกจากทั่วโลกจะเป็นคณะกรรมการคัดเลือก และจะยื่นเสนอรายชื่อนักกีฬาระดับโลกและระดับทวีปต่อทางคณะกรรมการ World Sports Academy ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกราว 25 คนซึ่งเป็นผู้ที่มีตำนานความสำเร็จในด้านกีฬา โดยจะทำการคัดเลือกผู้ชนะที่จะได้รับรางวัลดังกล่าว
ส่วนสมาชิกของคณะกรรมการดังกล่าวซึ่งได้รับการยืนยันแล้วนั้นได้แก่ ผู้เป็นตำนานแห่งวงการกีฬาอย่าง Seve Ballesteros, Sebastian Coe, Nadia Comaneci, Kapil Dev, Miguel Indurain, Ivan Lendl, Nawal El Moutawakel, Jack Nicklaus, Gary Player, Morne du Plessis, Hugo Porta, Viv Richards, Bill Shoemaker, Daley Thompson และ Katarina Witt และได้มีการส่งเทียบเชิญไปยังนักกีฬาผู้เป็นตำนานอันยิ่งใหญ่รายอื่นๆซึ่งยินดีที่จะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการดังกล่าวเมื่อไม่นานมานี้ด้วย
ดาเลย์ ธอมป์สันได้เปิดเผยว่า "รางวัล Laureus Sports Awards จะเป็นการแสดงถึงความเป็นเลิศในด้านกีฬาและความเป็นนักกีฬา และรางวัลเหล่านี้มีความเป็นหนึ่งเดียว โดยผู้รับรางวัลจะได้รับการคัดเลือกโดยนักกีฬาชายหญิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลก และความสำเร็จในด้านกีฬารวมทั้งการได้รับการยอมรับจากวงการกีฬานั้น นับเป็นสิ่งที่เป็นเกียรติภูมิสูงสุดทางด้านกีฬา"
นอกเหนือจากบทบาทของเดมเลอร์ไคร์สเลอร์และริชมอนท์ในการเฉลิมฉลองความสำเร็จทางด้านกีฬาผ่านทางการมอบรางวัล Laureus Sports Awards ในฐานะของผู้อุปถัมภ์การก่อตั้งนั้น ทั้ง 2 บริษัทยังจะร่วมกับ World Sports Academy ในการจัดตั้งโครงการด้านการกุศลที่เรียกว่า Sport for Good ด้วย โดยโครงการนี้จะสร้างรูปแบบสำหรับโครงการพัฒนาชุมชนที่เกี่ยวข้องกับด้านกีฬาซึ่งจะทำให้ประชาชนทั่วโลกได้สัมผัสและชื่นชมกับความสามารถของกีฬาส่วนใหญ่ นอกจากนี้ โครงการ Sport for Good ได้วางแผนที่จะดำเนินการในด้านต่างๆเช่น การรู้หนังสือ, การส่งเสริมสุขภาพและการอนุรักษ์ โดยร่วมมือกับองค์กรอื่นๆในภาคสาธารณะ, ภาคเอกชนและองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร
พิธีการมอบรางวัล ซึ่งเป็นรายการบันเทิงที่เยี่ยมยอดนั้น จะมีการถ่ายทอดสดในรายการความยาว 2 ชั่วโมงในช่วงเย็นของวันที่ 25 พ.ค.จากโมนาโค นอกจากนี้ ผู้ถ่ายทอดก็จะจัดทำรายการเป็นเทปที่จะมีการตัดต่อแล้ว และจะมีแพคเกจพรีวิวที่แสดงองค์ประกอบที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับความเป็นมาจนถึงการให้รางวัลนี้ในโมนาโค ซึ่งรวมถึงการแข่งขัน Pro-Am Golf Tournament, วัน Ocean Day ที่มีเรือยอชท์แมกซี่ขนาด 24 เมตรที่เหมือนกัน 8 ลำ และลูกเรือแข่งขัน และสิ่งน่าสนใจอื่นๆที่จะมีการประกาศในเร็วๆนี้
นอกจากนี้ จะมีการเชิญนักกีฬาชั้นนำและบุคคลที่มีชื่อเสียงจากนานาประเทศจากอุตสาหกรรมบันเทิง, แฟชั่น และดนตรีมาเป็นแขกพิเศษ ซึ่งจากการสนับสนุนของเดมเลอร์ ไครส์เลอร์ และเมอร์เซเดส-เบนซ์ รวมทั้งริชมอนท์ ซึ่งมีสินค้าระดับหรูหราซึ่งเป็นที่รู้จักมากที่สุดของโลก 14 ยี่ห้อซึ่งรวมถึงคาร์เทียร์ โดยงานมอบรางวัล Laureus Sports Awards จะเป็นงานที่ได้รับความสนใจอย่างยิ่งของปีในปฏิทินกีฬาและบันเทิงทั่วโลก
ทั้งนี้ LSA Inc. ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างเดมเลอร์ไครส์เลอร์ และริชมอนท์ และมีสำนักงานอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์, ลอนดอน และมอนเต คาร์โล จะให้การสนับสนุนทางการเงิน และบริหารโครงการนี้
แหล่งข่าว : ริชมอนท์ อินเตอร์เนชันแนล
ติดต่อ : นินา ฟิดเดียน-กรีน, ผู้จัดการฝ่ายกิจการสื่อของ Laureus Sports Awards, 44-171-514-2787 หรือโทรสาร +44-171-491-2412 --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-พค,กช,สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ